Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lập đại kỳ tích với tấm HCV Olympic ​

Rạng sáng nay 7.8, xạ thủ bắn súng Hoàng Xuân Vinh đã làm nên đại chiến công hiển hách cho thể thao Việt Nam với tấm HCV Olympic - tấm HCV thế vận hội đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam, đồng thời phá kỷ lục thế vận hội.


[VIDEO]: GIÂY PHÚT ĐĂNG QUANG NGHẸT THỞ CỦA XẠ THỦ HOÀNG XUÂN VINH

[VIDEO]: HLV NGUYỄN THỊ NHUNG NÓI VỀ THÀNH TÍCH CỦA HOÀNG XUÂN VINH
Hôm nay là ngày huy hoàng tột bậc cho thể thao Việt Nam, ngày mà lịch sử thể thao nước nhà được ghi một dấu ấn chói lọi của Hoàng Xuân Vinh. Chúng ta đã từng có hai tấm HCB của Trần Hiếu Ngân môn Taekwondo tại Olympic 2000 và Hoàng Anh Tuấn môn cử tạ tại Olympic 2008. Còn hôm nay nền thể thao Việt Nam bước lên một tầm cao mới, trở thành một nền thể thao giành vàng ở thế vận hội, có một vận động viên giữ kỷ lục thế vận hội.

Trên Facebook cá nhân, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung đã viết những dòng cảm xúc nghẹn ngào: Vinh quang Tổ quốc Việt Nam. Cảm ơn người học trò yêu quý của tôi. Cảm ơn những người thầy bắn súng. Cảm ơn đất nước Việt Nam đã sinh ra người con vĩ đại mang vinh quang về cho đất nước, quê hương. Việt Nam chiến thắng.

Thành tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở nội dung 10m súng hơi Chụp màn hình

Lịch sử sẽ không thể nào quên thời khắc tuyệt vời nhất, thời khắc Hoàng Xuân Vinh bắn phát đạn “ấn định” chiến thắng ngọt ngào với số điểm 202,5 điểm ở nội dung 10m súng hơi. Tất cả những người chứng kiến bàng hoàng, thậm chí chưa tin vào những gì mình vừa nhìn thấy. Còn Vinh “buông súng”, giơ hai tay lên trời. Khuôn mặt của anh thật khó diễn tả thành lời.

4 năm trước, Vinh đã từng ngấp nghé cửa có huy chương nhưng để vuột mất trong gang tấc. Còn hôm nay anh đã biến ước mơ cháy bỏng của mình, khát khao cháy bỏng của mình thành hiện thực.

[VIDEO]: ĐỒNG ĐỘI HOÀNG XUÂN VINH NÓI VỀ CUỘC THI VÒNG LOẠI
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.