Xạ thủ vượt qua Hoàng Xuân Vinh: Ông trùm của nội dung súng ngắn bắn chậm 50 mét

11/08/2016 15:09 GMT+7

Nhìn vào bảng thành tích của xạ thủ người Hàn Quốc Jin Jong Oh ở nội dung súng ngắn bắn chậm 50 mét, nhiều người không khỏi giật mình.

Vận động viên đến từ xứ sở kim chi sinh ngày 24.9.1979 tại Gangwon, một khu vực phía nam Hàn Quốc. Jin Jong Oh được xem là xạ thủ thành công nhất lịch sử Olympic. Kể từ khi tham dự Thế vận hội mùa hè năm 2004 tại Athens (Hy Lạp), Jin Jong Oh đang là xạ thủ nắm giữ thành tích tốt nhất hiện nay.
Ở Olympic 2008 tại Bắc Kinh (Trung Quốc), vận động viên 36 tuổi giành HCV nội dung 50 mét súng ngắn. Ở Olympic 2012 tại London (Anh), xạ thủ Hàn Quốc bảo vệ  thành công chiếc HCV nội dung 50 mét súng ngắn, đồng thời lập cú đúp giành HCV ở nội dung bắn súng ngắn hơi 10 mét.
Ở Thế vận hội năm nay, Jin (tên thường gọi của Jin Jong Oh) bất ngờ thi đấu không tốt ở nội dung 10 mét súng ngắn hơi. Khi Hoàng Xuân Vinh giành được HCV, xạ thủ người Hàn Quốc chỉ xếp hạng 5 trên bảng tổng sắp.
Jin Jong Oh có bảng thành tích quá khủng trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình Reuters
Nhưng khi tranh tài ở nội dung sở trường là 50 mét súng ngắn, Jin mới thực sự phô diễn được đẳng cấp của mình. Dù bị Hoàng Xuân Vinh vượt mặt trước 2 viên cuối cùng, Jin vẫn lội ngược dòng ngoạn mục khiến xạ thủ của Việt Nam phải ngậm ngùi xếp thứ 2 với 191, 3 điểm, riêng anh có 193,7 điểm.
Thành tích của vận động viên đến từ xứ sở kim chi cũng chính thức thiết lập kỷ lục Olympic mới. Jin là xạ thủ duy nhất giành chiến thắng tại nội dung súng ngắn 50 mét ở 3 kỳ Thế vận hội liên tiếp, nâng tổng số HCV mà anh có được tại Olympic lên con số 4.
Tổng số huy chương mà Jin Jong Oh có được qua các kỳ thế vận hội là 4 HCV và 2 huy chương bạc (HCB) (năm 2004 nội dung 50 mét súng ngắn, năm 2008 nội dung súng ngắn hơi 10 mét).
Ngoài việc có thành tích tốt tại Olympic, xạ thủ 36 tuổi còn 3 lần giành HCV, 2 HCB, 2 huy chương đồng (HCĐ) ở giải vô địch thế giới, 3 HCV, 1 HCĐ tại World Cup Final, 3 HCV, 4 bạc, 4 đồng tại Asians Game, 3 HCV, 3 bạc, 1 đồng tại giải vô địch châu Á.
Jin Jong Oh chứng minh, đại diện bắn súng của Hàn Quốc không có đối thủ trong suốt 8 năm liên tiếp Reuters
Tổng cộng, Jin Jong Oh đã có được 35 danh hiệu ở các giải đấu lớn nhỏ trong suốt sự nghiệp bắn súng của mình. Với bảng thành tích đáng nể, xạ thủ người Hàn Quốc được xem là một tượng đài bắn súng tại Olympic. Anh cũng đang đứng ở vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bắn súng thế giới. Những kỷ lục mà Jin Jong Oh đã thiết lập khó có ai có thể vượt qua.
Rõ ràng, Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam đã gặp một đối thủ quá mạnh và việc thất bại cũng không có gì phải ngạc nhiên. Tuy nhiên, điều trên cũng hé lộ nguyên nhân vì sao Liên đoàn bắn súng Việt Nam chọn hợp tác với chuyên gia người Hàn Quốc thay vì Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.