Ai Cập đâm đơn khiếu kiện trọng tài điều khiển trận thua Nga

23/06/2018 10:30 GMT+7

Ai Cập sẽ nộp đơn lên FIFA khiếu nại những quyết định mang tính định kiến của trọng tài người Paraguay Enrique Caceres trong trận thua Nga với tỷ số 1-3 tại St. Petersburg của lượt trận thứ 2 bảng A.

Reuters dẫn phát biểu của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ai Cập (EFA) Hany Abo Rida tuyên bố: “Chúng tôi muốn có một cuộc điều tra về cách điều hành của toàn tổ trọng tài”. Ở trận đấu trên, sau khi thua 1-3 trước Nga, Ai Cập buộc phải sớm rời khỏi giải sau 2 thất bại liên tiếp ngay trong lần đầu tiên trở lại sân chơi World Cup kể từ năm 1990.
Ông Abo Rida - cũng là thành viên trong Hội đồng FIFA, nói rằng hậu vệ Ahmed Fathi của Ai Cập đã bị đẩy từ phía sau trong khi nỗ lực phá bóng ở phút thứ 2 của hiệp 2 nên mới dẫn đến pha phản lưới, giúp Nga vươn lên dẫn trước. Quan chức này cũng nói về tình huống tuyển Ai Cập xứng đáng được hưởng penalty ở phút 78, khi tiền đạo Marwan Mohsen bị hậu vệ Nga Ilya Kutepov phạm lỗi. Ông Rida nhấn mạnh: “Lý ra trọng tài phải sử dụng VAR (hệ thống video hỗ trợ trọng tài) để kiểm tra lại tình huống và cho chúng tôi hưởng penalty. Chúng tôi có quyền trình bày và yêu cầu điều tra”.
Tình huống mà hậu vệ Ahmed Fathi của Ai Cập (phải) được cho bị cầu thủ Nga đẩy dẫn đến bàn đá phản lưới nhà REUTERS
Ở lượt cuối của bảng A diễn ra vào đầu tuần tới, Ai Cập sẽ gặp Ả Rập Saudi tại Volgograd trong tình cảnh cả hai đội đều đã bị loại sớm. Ông Abo Rida nói thêm: “Tôi biết người dân Ai Cập không vui với những kết quả này, nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta góp mặt ở World Cup sau 28 năm. Chúng tôi hãy còn thiếu kinh nghiệm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.