Ai là HLV được trả lương cao nhất ở World Cup 2018?

12/05/2018 18:30 GMT+7

Một bảng xếp hạng về lương bổng của các huấn luyện viên cầm quân tại cúp thế giới 2018 này vừa được tiết lộ một cách đầy đủ và được thực hiện bởi tờ Daily El Mundo Deportivo của Tây Ban Nha.

Trong số những chiến lược gia sẽ làm việc mùa hè này tại Nga, nhà cầm quân tuyển Pháp Pháp Didier Deschamps rõ ràng là không thể phàn nàn về tình hình tài chính của mình. Huấn luyện viên của "Les Bleus", người có hợp đồng với đội tuyển Pháp cho đến năm 2020 nằm trong nhóm những người được trả lương cao nhất tại cúp thế giới. Cụ thể, người đàn ông xuất thân từ Bayonne hiện đang nắm giữ vị trí số 2 trên bảng xếp hạng với số tiền cụ thể nhận được hàng năm là 3,4 triệu euro.
Người hiện tại đang xếp đầu bảng xếp hạng chính là huấn luyện viên của đội đương kim vô địch thế giới Đức Joachim Low với 3,8 triệu euro nhận được hàng năm, cùng đứng ở vị trí số 1 là huấn luyện viên của đội tuyển Brazil Tite. Đức, Pháp và Brazil cũng là 3 ứng cử viên nặng kí cho chiếc cúp vô địch vào mùa hè năm nay.
Người có sự tiến bộ ấn tượng nhất về mặt lương bổng cũng là cựu huấn luyện viên của Olympique Marseille, 4 năm trước, khi World Cup diễn ra tại Brazil, Deschamps xếp ở vị trí thứ 11 với mức lương 1,6 triệu euro/năm. Ở thời điểm đó, Fabio Capello với mức thù lao kỉ lục 8,5 triệu euro/năm là người bỏ xa các đối thủ còn lại cho ngôi vị huấn luyện viên được trả lương cao nhất.
Cherchesov là HLV có lương cao thứ 5 trong số các nhà cầm quân dự World Cup 2018 AFP
Hai nhân vật còn lại trong top 5 là huấn luyện viên của Tây Ban Nha Julen Lopetegui (2,9 triệu) và huấn luyện viên tuyển chủ nhà Nga Stanislav Cherchesov (2,5 triệu). Nếu như ở những vị trí đầu tiên trong top 5 là những trường hợp dễ hiểu, thì với trường hợp của đội Nga lại là một trường hợp kì lạ. Cựu thủ môn người Nga có một bản lí lịch không thực sự nổi bật. Tuy nhiên đó không hẳn là số tiền thực mà ông nhận được vì hệ thống tính toán tài chính ở Nga khá phức tạp.
Xếp ở vị trí từ thứ 6 đến 10 lần lượt là Fernando Santos của Bồ Đào Nha (2,18 triệu), Gareth Southgate (Anh, 1,9 triệu), Jorrge Sampaoli (Argentina, 1,77 triệu), Oscar Tabarez (Uruguay, 1,7 triệu) và Jose Pekerman (Colombia, 1,5 triệu). Người đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng về lương bổng của các huấn luyện viên tại World Cup lần này là huấn luyện viên của đội tuyển Senegal Aliou Cisse với mức thù lao nhận được hàng năm là 0,2 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.