Alan Dzagoev đội tuyển Nga: Bộ óc của “Sbornaya”

08/05/2018 12:41 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Alan Dzagoev trong đội tuyển Nga. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Alan Dzagoev tại vòng loại World Cup 2018.

Từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất châu Âu nhưng giờ đây Alan Dzagoev đã 27 tuổi và do vậy, World Cup 2018 được tổ chức tại quê nhà có thể là cơ hội cuối cùng để cho anh tạo ra một tác động có ý nghĩa ở trình độ quốc tế.
Năm 19 tuổi, Dzagoev được trang ESPN SoccerNet đánh giá là “một trong những triển vọng đầy hứa hẹn của lục địa”, bởi anh “rất nhanh, giỏi không chiến và với kỹ thuật đặc biệt khéo léo”. Năm 2013, Dzagoev được thừa nhận là tiền vệ trái xuất sắc nhất của Nga, chỉ một năm sau khi được xem là một trong những ngôi sao của đội tuyển Nga tại VCK Euro 2012.
Tài năng nở rộ của Dzagoev đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia săn lùng tài năng khắp cựu lục địa nên có vẻ như cái ngày anh rời CSKA Moscow để khoác áo một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu đang đến rất gần. Tuy nhiên, những ca chấn thương liên tục đã cản trở sự nghiệp của chàng trai chào đời tại Beslan, Cộng hòa Bắc Ossetia-Alania, để giờ đây anh vẫn phải bằng lòng với màu áo của CSKA Moscow ở giải vô địch Nga.

tin liên quan

Đội tuyển Nga World Cup 2018: Sống trong nỗi hoài nghi
Thông tin mới nhất về lịch thi đấu, đội hình, danh sách cầu thủ đội tuyển Nga tại World Cup 2018. Cập nhật kết quả vòng loại, áo thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Nga.
Là cầu thủ dẫn dắt lối chơi nên đương nhiên vị trí ưa thích của Dzagoev là chơi ngay phía sau các tiền đạo, mặc dù anh cũng thường được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ trái, thậm chí là tiền vệ phải, ở đội tuyển Nga. Sự nguy hiểm của Dzagoev trên hàng công của “Sbornaya” đã khiến tờ Guardian của Anh phải liệt anh vào nhóm “3 cầu thủ Nga có khả năng gây tổn hại cho các đối thủ trình độ cao” tại World Cup 2018.
Về phần mình, bên cạnh những lời ca ngợi dành cho Dzagoev, HLV Stanislav Cherchesov của đội tuyển Nga còn hy vọng chấn thương sẽ buông tha anh trong thời gian này. Ông nói: “Với Dzagoev, bạn không thể nói rằng anh ta mạnh ở những điểm này và yếu ở những điểm khác. Anh ta có mọi điểm mạnh: kỹ thuật tốt, tốc độ, kỹ năng với bóng và khả năng đọc trận đấu. Anh ta có thể chuyền bóng tốt và dứt điểm trong khi di chuyển. Thật không may, Alan dễ bị chấn thương và đây là điều đáng tiếc cho anh ta và chúng tôi. Rất vui khi thấy anh ta đã chơi một loạt trận đấu cho CSKA Moscow trong thời gian gần đây. Anh ta là cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi và tôi thật sự hy vọng anh ta sẽ khỏe mạnh vào mùa hè”.
Lý lịch trích ngang
Tên đầy đủ: Alan Yelizbarovich Dzagoev
Quốc tịch: Nga
Ngày sinh: 17.6.1990
Cao: 1m79 - Nặng: 70kg
Vị trí: Tiền vệ
Các CLB từ trước đến nay: Krylia Sovetov-SOK, CSKA Moscow
Thành tích: 3 lần vô địch Nga, 4 Cúp nước Nga.
Số lần khoác áo ĐTQG: 55
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.