Alireza Jahanbakhsh đội tuyển Iran: Sẵn sàng để tàn phá tại Nga

18/05/2018 11:33 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Alireza Jahanbakhsh trong tuyển Iran. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Alireza Jahanbakhsh tại vòng loại World Cup 2018.

Hàng phòng ngự của Iran đã được ca ngợi hết lời ở vòng loại World Cup 2018 của khu vực châu Á nhưng Alireza Jahanbakhsh chính là người có thể giúp “Những Hoàng tử Ba Tư” vượt qua vòng bảng lần đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup của họ. Bởi chân sút 24 tuổi này đang được xem là một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất ở châu Âu.
Là một trong những chân sút đáng gờm nhất ở giải vô địch Hà Lan dưới màu áo của AZ Alkmaar, Jahanbakhsh sẽ khiến cho những đối thủ của Iran ở World Cup 2018 như Ma Rốc, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha phải cảnh giác. Tại World Cup 2014, “Các Hoàng tử Ba Tư” chỉ kiếm được có 1 điểm trong một bảng đấu khó khăn gồm Nigeria, Argentina và Bosnia-Herzegovina. Tuy nhiên, lần này sẽ là một Iran khác và một Jahanbakhsh hoàn toàn khác chứ không phải là cầu thủ từng được chơi có 49 phút tại Brazil cách đây 4 năm.
Jahanbakhsh đã ra sân trong cả 10 trận đấu của Iran ở vòng loại thứ ba thuộc khu vực châu Á. Được hỗ trợ bởi một hàng phòng ngự đã giữ sạch mành lưới trong 9 trận, Iran đi thẳng đến Nga một cách đơn giản. Mục tiêu tiếp theo của họ là noi gương các anh hùng tại World Cup 1998 để giành chiến thắng trong một trận đấu và sau đó hy vọng sẽ tiến xa hơn.
Cầu thủ 24 tuổi đã được so sánh với huyền thoại người Iran Mehdi Mahdavikia. Anh được khen ngợi vì khả năng kiến tạo xuất sắc và được miêu tả là cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện, chơi tốt cả hai chân. Dù đang khoác áo cho AZ Alkmaar nhưng Jahanbakhsh tiết lộ ước mơ của anh là được chuyển đến Bundesliga để theo chân những bậc đàn anh danh tiếng như Ali Daei, Ali Karimi, Vahid Hashemian và Mahdavikia.
Iran là một đất nước rất hâm mộ bóng đá, các cầu thủ luôn có niềm đam mê và tài năng, nhưng hiếm khi tuyển quốc gia của họ lại mạnh như hiện nay. Jahanbakhsh có vẻ đã sẵn sàng để mang phong độ tàn phá của mình ở giải vô địch Hà Lan vào một giải đấu bật nhất thế giới. Có nghĩa là anh sẽ đến Nga một cách đầy tự tin để dẫn dắt Iran vào giai đoạn đá loại trực tiếp. Sẽ rất tuyệt vời nếu như Jahanbakhsh có thể truyền cảm hứng cho một thế hệ người hâm mộ mới dõi theo bước chân của Iran trong mùa hè này.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Alireza Jahanbakhsh Jirandeh

Quốc tịch: Iran

Ngày sinh: 11.8.1993

Cao: 1m80 - Nặng: 78kg

Vị trí: Cầu thủ chạy cánh

Các CLB từ trước đến nay: Damash Tehran, Damash Gilan, Nijmegen, AZ Alkmaar.

Thành tích: Chưa có.

Số lần khoác áo ĐTQG: 36

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.