Bảng F World Cup 2018: Đức sống lại cơ hội, Hàn Quốc vẫn chưa bị loại

24/06/2018 14:05 GMT+7

Chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng của tuyển Đức trước Thụy Điển khiến cho cục diện tại bảng F World Cup 2018 rất phức tạp khi chưa có đội nào chính thức đi tiếp và cũng chưa đội nào bị loại.

Vào đêm qua, rạng sáng nay (24.6, giờ Việt Nam), bảng F World Cup 2018 đã diễn ra 2 trận đấu ở loạt trận thứ 2. Theo đó, Mexico giành chiến thắng 2-1 trước Hàn Quốc và sau đó Đức lội ngược dòng đánh bại Thụy Điển cũng với tỷ số 2-1. 
Với các kết quả này, Mexico tiếp tục dẫn đầu bảng F với 6 điểm, theo sau là Thụy Điển và Đức có cùng 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại cũng như số bàn thắng. Hàn Quốc đứng cuối khi chưa có điểm nào. Tuy nhiên, cục diện tại bảng đấu này chưa ngã ngũ khi chưa có đội nào chính thức đi tiếp cũng như chưa đội nào chính thức bị loại. Chính vì vậy, loạt trận cuối diễn ra vào ngày 27.6 chắc chắn sẽ rất gay cấn khi Mexico gặp Thụy Điển còn Hàn Quốc đối đầu Đức.
Thứ hạng các đội tại bảng F hiện tại
Tại bảng F, Mexico là đội duy nhất có quyền tự quyết số phận của mình mà không phải trông chờ vào kết quả các trận đấu khác khi có lợi thế về điểm số và hiệu số bàn thắng thua (+2). Chỉ cần không thua trong trận đấu với Thụy Điển là đội bóng thuộc khu vực CONCACAF sẽ đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng.
Trong trường hợp Mexico thua Thụy Điển và Đức đánh bại Hàn Quốc, họ vẫn có khả năng đi tiếp. Khi đó, 3 đội Mexico, Thụy Điển và Đức sẽ so các chỉ số phụ (theo thứ tự là hiệu số bàn thắng thua, số bàn thắng, điểm Fair-play) để xác định đội đi tiếp.
Với tuyển Đức, con đường đi tiếp của nhà đương kim vô địch thế giới đã mở ra sau khi ngược dòng đánh bại Thụy Điển. Trong loạt trận cuối, thầy trò HLV Joachim Loew sẽ đi tiếp nếu đánh bại Hàn Quốc, đồng thời Mexico không thua trước Thụy Điển. Trong trường hợp Đức thắng Hàn Quốc và Mexico thua Thụy Điển thì Đức, Mexico cùng Thụy Điển sẽ so các chỉ số phụ theo thứ tự như trên.
Nếu Đức hòa Hàn Quốc thì họ vẫn có thể đi tiếp khi Mexico đánh bại Thụy Điển. Trong trường hợp Đức hòa Hàn Quốc mà Mexico cũng hòa Thụy Điển thì nhà vô địch thế giới sẽ phải so các chỉ số phụ với đội bóng Bắc Âu. 
Ngay cả khi thua Hàn Quốc trong loạt trận cuối thì tuyển Đức cũng còn 1 khả năng đi tiếp, đó là Mexico cũng phải đánh bại Thụy Điển và khi đó 3 đội Đức, Hàn Quốc, Thụy Điển sẽ so chỉ số phụ.
Trường hợp của Thụy Điển gần như tương tự với tuyển Đức khi hai đội có cùng số điểm cũng như hiệu số bàn thắng thua và số bàn thắng ghi được.
Trong khi đó, cửa đi tiếp của Hàn Quốc là hẹp nhất. Đội bóng châu Á chỉ có thể góp mặt ở vòng 1/8 nếu giành chiến thắng trước tuyển Đức, đồng thời Mexico phải đánh bại Thụy Điển. Khi đó, 3 đội Hàn Quốc, Đức và Thụy Điển sẽ so các chỉ số phụ. Hàn Quốc hiện đang có hiệu số là -2 và đó là bất lợi rất lớn của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.