Bị bắt chỉ vì làm giả 3 linh vật World Cup 2018 cho... cảnh sát

08/06/2018 18:30 GMT+7

Một nhà sản xuất con rối người Nga đối mặt mức án lên đến 2 năm tù giam vì đã nhận lời làm nhái 3 linh vật World Cup 2018 mà một cảnh sát chìm đóng giả khách hàng để đặt may.

Irina Zingarova (49 tuổi) cho biết bà nhận được đề nghị đặt may 3 món đồ chơi có hình dáng tương tự như linh vật của World Cup 2018 thông qua mạng xã hội hồi tháng 4, sau khi bà đăng tải một đơn đặt hàng trước đó về những con sói linh vật “đáng yêu”. “Ông ta khăng khăng cho rằng chúng rất giống với Zabivaka”, ý bà Zingarova nói về linh vật chính thức của World Cup 2018 khi trả lời phỏng vấn của trang tin tức Idel.Realii có trụ sở ở Tatarstan.

tin liên quan

Nwankwo Kanu bị mất 8.000 bảng khi đến Nga
Cựu danh thủ người Nigeria, Nwankwo Kanu vừa đến Nga hôm 4.6 để chuẩn bị tham dự một loạt sự kiện do FIFA tổ chức trước khi World Cup khai diễn, nhưng gặp tình huống trớ trêu: bị khoét va li mất 8.000 bảng.
Sau đó, trang web Idel.Realii có được thông tin về việc một phụ nữ Nga bị cáo buộc buôn bán trái phép các sản phẩm thuộc quyền thương mại của FIFA. Theo Bộ Luật Hình sự của Nga thì người phụ nữ trên có thể phải nhận mức án lên đến 2 năm tù giam.
Bà Zingarova nói với Idel.Realii rằng người khách hàng - một cảnh sát chìm, đã đảm bảo với bà rằng ông có giấy phép sao chép các biểu tượng của FIFA nhưng từ chối cho bà xem giấy phép đó. Người phụ nữ này tường thuật chi tiết về chiến dịch “giăng lưới tội phạm” hôm 8.5 có sự tham gia của 5 cảnh sát chìm và bà đã bị bắt chỉ vài phút sau khi hoàn thành món đồ chơi cuối cùng.
Zabivaka - linh vật của World Cup 2018 AFP
Người phụ nữ trên thuật lại lời các giới chức nói rằng bà có thể chỉ bị phạt hành chính nếu như bà chỉ may 1 linh vật thay vì… 3 con. Bà Zingarova nói: “Dĩ nhiên là họ muốn đưa vụ việc này ra tòa. Chẳng khác nào là trò săn phù thủy thời Trung Cổ vậy, một bản án để làm gương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.