Bỉ - Bồ Đào Nha: Thử thách cho nhà vô địch châu Âu

02/06/2018 16:10 GMT+7

Nhà đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha sẽ đối mặt với một bài kiểm tra trước thềm World Cup 2018 khi làm khách đến sân tuyển Bỉ trong trận giao hữu vào rạng sáng mai.

Vào lúc 1 giờ 45 ngày 3.6 (giờ Việt Nam), Bồ Đào Nha sẽ có chuyến làm khách đến sân tuyển Bỉ trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2018. Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga sắp tới, Bỉ nằm ở bảng G cùng với Anh, Panama và Tunisia. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch châu Âu nằm ở bảng B với Tây Ban Nha, Ma Rốc và Iran.
Tại Euro 2016 vừa qua, Bồ Đào Nha đã giành chức vô địch sau khi đánh bại chủ nhà Pháp trong trận chung kết ở hiệp phụ. Đó là danh hiệu vô địch đầu tiên của đội tuyển có biệt danh là Brazil của châu Âu. Trong vai trò là nhà vô địch châu Âu, Ronaldo và các đồng đội được người hâm mộ kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên chuyện ở World Cup sắp tới.
Sức mạnh của Bồ Đào Nha ở World Cup sắp tới sẽ được đánh giá một cách toàn diện khi họ đối đầu với tuyển Bỉ trong trận giao hữu vào rạng sáng mai. Bởi "Quỷ đỏ" được đánh giá là một đối thủ đáng gờm cho bất cứ đội nào muốn chinh phục chiếc cúp vàng thế giới.
Trong tay HLV Roberto Martinez hiện có rất nhiều tài năng, trải đều trên các tuyến. Đã rất lâu rồi đội tuyển Bỉ mới có được một thế hệ tài năng và đồng đều như vậy và đa số họ đều đang ở độ tuổi chín muồi của sự nghiệp.
Nếu đánh giá một cách tổng thể, tuyển Bỉ có phần nhỉnh hơn cả Bồ Đào Nha. Bởi ngoại trừ Ronaldo, các vị trí còn lại trên sân của "Quỷ đỏ" đều tốt hơn đối thủ. Tuy nhiên, bóng đá không đơn thuần có thể so sánh như vậy và kết quả trận đấu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
Bồ Đào Nha sẽ được thử thách ở cả khâu phòng thủ lẫn tấn công Reuters
Trong khi đây mới là trận giao hữu đầu tiên của tuyển Bỉ để chuẩn bị cho World Cup 2018 khi Bồ Đào Nha đã có trận hòa 2-2 với Tunisia hồi tuần trước. 
Trong trận đấu tới, hàng thủ lớn tuổi của Bồ Đào Nha sẽ phải thận trọng trước sự mạnh mẽ của Romelu Lukaku cũng như sự tinh quái và tốc độ của Eden Hazard hay Kevin De Bruyne. Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Trong khi đó, trên hàng công, Ronaldo sẽ không góp mặt khi anh vẫn đang được nghỉ ngơi sau trận chung kết Champions League.
Do đó, trận đấu trên sân tuyển Bỉ sẽ là một bài kiểm tra cả khâu phòng thủ lẫn tấn công cho Bồ Đào Nha. Hãy chờ xem nhà vô địch châu Âu sẽ thi đấu ra sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.