Bị Croatia loại, tuyển Nga vẫn được Tổng thống Putin khen ngợi

08/07/2018 09:42 GMT+7

Cổ vũ từ xa, tổng thống Vladimir Putin khen ngợi tuyển Nga là những người hùng quốc gia, dù giấc mơ vàng của đội bóng đã bị chặn bước bởi Croatia sau loạt đá luân lưu nghẹt thở.

DIỄN BIẾN TRẬN NGA - CROATIA 
Hãng thông tấn Intafax, qua lời phát ngôn viên của điện Kremlin cho biết tổng thống Vladimir Putin dù không thể dự khán trên sân nhưng theo dõi từ xa, và thể hiện lòng “tự hào” và gửi lời khen ngợi đến đội tuyển Nga.
“Putin đã theo dõi, ông ấy đã cổ vũ cho đội bóng. Chúng ta đã thua trong trận đấu sòng phẳng, đẹp mắt tuyệt vời. Đội bóng vẫn là những người đàn ông vĩ đại đối với chúng tôi. Họ là những anh hùng, sẵn sàng chết trên sân cỏ. Chúng ta tự hào về họ”, dẫn lời phát ngôn viên Dmitry Peskov.
Thực sự là một hành trình tuyệt vời của đội bóng bị chính truyền thông nước nhà dè bỉu và xem nhẹ sau chuỗi trận giao hữu chuẩn bị không biết mùi chiến thắng.
Đội tuyển Nga của HLV Stanislav Cherchesov đã tạo ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác: từ chiến thắng 5 sao trước Ả Rập Xê Út, vượt qua vòng bảng, đánh bại cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha…
Trước Croatia mạnh hơn toàn diện, các chàng trai Nga dũng cảm đã chơi thứ bóng đá kỷ luật, kiên cường và giàu cảm xúc, kéo trận đấu vào hiệp phụ và gỡ hòa 2-2 ở phút 115 nhờ pha ghi bàn của Fernandes.
Ở loạt đấu súng nghẹt thở, thủ môn Igor Akinfeev đã chặn được cú sút của Kovacic và suýt nữa là của Luka Modric nhưng tiếc là bóng đẩy ra đã dội cột vào lưới. Khóa đuôi bằng cú sút thành công của Ivan Rakitic, Croatia vượt qua tuyển Nga quả cảm bằng chiến thắng 4-3 ở loạt luân lưu 11m.
Tuyển Nga đã đem lại những phút giây tuyệt vời, và đặc biệt là làm sống dậy niềm tự hào vô bờ bến của đội tuyển quốc gia trong lòng người hâm mộ Nga Reuters
Tại sân vận động Fisht và rộng khắp trên toàn lãnh thổ liên bang Nga, nỗi buồn thất bại nhanh chóng bị hòa tan bởi những tiếng đồng ca “Russia, Russia” của các CĐV. Họ có quyền tự hào về những gì mà các người hùng của mình đã tạo nên ở giải đấu lịch sử này.
HLV Stanislav Cherchesov chia sẻ: “Tôi tin rằng chìa khóa nằm ở chỗ cách chúng tôi rời sân: Tốt nhất khi cảm thấy tự hào. Tuyển Nga hết cơ hội đoạt cúp vàng tại World Cup 2018, tất nhiên chúng tôi rất buồn. Nhưng đội bóng đã chứng tỏ được giá trị của mình.
Từ giây đầu tiên tập trung đội bóng này, tôi biết chúng tôi đang đứng ở đâu. Tôi rất hài lòng về cách cả đội bóng đã chơi tại World Cup này. Họ đã cho thấy được tính cách và nỗ lực lao động tối đa của mình. Đây là lúc đội tuyển tiến thêm một bước”.
HLV Cherchesov cho biết tổng thống Putin đã gọi điện khen ngợi và yêu cầu tuyển Nga phải tiếp tục tiến bước Reuters
Đồng thời, HLV Cherchesov cho biết tổng thống Putin đã gọi cho ông trước và sau trận đấu: "Vào ban ngày, Vladimir Putin gọi cho tôi và cũng vừa gọi thêm lần nữa sau trận. Ông chúc mừng tuyển Nga đã chơi rất tốt. Chúng tôi nói với ông sự thất vọng của mình. Ông bảo tất cả hãy mở to mắt và tiến thêm một bước nữa.
Dẫn trước 1-0 nhưng rồi bị gỡ hòa và bị dẫn ngược 1-2 ở hiêp phụ, tín niệm chiến thắng mạnh mẽ đã giúp tuyển Nga gỡ hòa 2-2 đầy kịch tính ở phút 115 nhờ công tiền vệ Fernandes.
Tiền vệ Roman Zobnin cho biết: “Tôi không còn chút cảm xúc nào vào lúc này. Chúng tôi đã để tất cả mọi thứ lại trên sân. Nhưng tiếc là chiến thắng đã không thuộc về chúng tôi hôm nay”. 
Denis Cheryshev mở tỷ số cho tuyển Nga, bàn thắng thứ 4 của anh tại World Cup 2018 Reuters
Ghi bàn mở tỷ số để có 4 pha lập công tại World Cup 2018, Denis Cheryshev cũng đồng cảm xúc với đồng đội: "Chúng tôi đã cố gắng. Tôi nghĩ cả đội bóng đã chơi với hết 100% khả năng của mình nhưng đã không thể đi tiếp. Loạt đá luân lưu như trò chơi xổ số vậy. 
Chúng tôi sẽ về nhà. Tôi đã ghi 4 bàn tại World Cup nhưng tất cả vô nghĩa khi đội bóng không thể đi xa hơn. Tôi vui vì mình ghi bàn, nhưng quan trọng nhất là giúp đội bóng. Hôm nay, tuyển Nga không thắng và tôi rất thất vọng".
[VIDEO]: HIGHLIGHT TRẬN NGA - CROATIA
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.