Bỉ - Nhật:: 'Quỷ đỏ' không sợ ánh mặt trời

02/07/2018 14:05 GMT+7

Không có lý do gì để tin rằng đội tuyển Nhật sẽ tạo nên một cơn động đất khủng khiếp tại Rostov-On-Don nhằm chôn vùi đội tuyển Bỉ.

Một trong những lý do khiến World Cup luôn được xem là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trên trái đất chính là sự tương phản giữa cách chơi của các đội là đối thủ của nhau, mà trận Bỉ - Nhật diễn ra vào rạng sáng 3.7 (lúc 1 giờ, theo giờ VN) tại Rostov-On-Don sẽ chứng minh cho điều này một cách hoàn hảo.
Tấn công ngay từ đầu
Sau khi giữ lại hầu hết các cầu thủ chính thức trên băng ghế dự bị ở trận thắng Anh 1-0, HLV Roberto Martinez sẽ quay trở lại với đội hình quen thuộc của ông để phục vụ cho mục tiêu đá bại đội tuyển Nhật và giành lấy tấm vé vào tứ kết. “Quỷ đỏ” dự kiến sẽ tiếp cận trận đấu một cách tích cực, tấn công ngay từ đầu để giành quyền kiểm soát thế trận. Nếu “Samurai xanh” cũng có suy nghĩ tương tự thì đó sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn.
HLV Martinez không mong đợi sẽ có một bất ngờ nào so với khi Bỉ đánh bại Nhật (1-0) ở trận giao hữu hồi tháng 11.2017, dù “Samurai xanh” đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Ông nói: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu rất thú vị ở Bruges cách đây không lâu. Họ có sự thay đổi HLV nhưng không có sự thay đổi thật sự trong đội bóng. Họ được tổ chức rất tốt, năng động... Về mặt kỹ thuật, bóng đá Nhật rất mạnh và chúng tôi mong đợi một đội bóng thật sự cạnh tranh. Sẽ không có bất kỳ bất ngờ lớn nào”.
Sự trở lại của Vincent Kompany và Thomas Vermaelen sau chấn thương sẽ giúp HLV Martinez có thêm nhân lực để củng cố hàng phòng ngự trong khi tiền đạo Romelu Lukaku cũng đã kịp bình phục để quay trở lại đội hình xuất phát. Lukaku sẽ cùng với Eden Hazard, Dries Mertens, Kevin De Bruyne… thách thức hệ thống phòng ngự của Nhật, trong đó chân sút của M.U chính là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận giao hữu giữa 2 đội cách đây 8 tháng.
Viết nên lịch sử mới?
Trung vệ Maya Yoshida (trái) cho rằng chỉ mình anh sẽ không thể ngăn cản được Romelu Lukaku Reuters
Trung vệ Maya Yoshida của Nhật, đang khoác áo Southampton, từng chạm trán với Lukaku ở Premier League nên anh biết rất rõ những mối nguy hiểm mà tiền đạo 25 tuổi này sẽ gây ra. Anh nói: “Tôi biết Lukaku là một cầu thủ tuyệt vời nên mình tôi sẽ không thể ngăn cản anh ta. Chúng tôi phải chiến đấu, phòng ngự và tấn công cùng nhau. Trước đây chúng tôi chưa bao giờ lọt vào đến tứ kết. Đó là một thách thức mới đối với chúng tôi để vượt qua và hy vọng chúng tôi sẽ viết nên lịch sử mới cho bóng đá Nhật”.
Muốn vậy, Nhật cần phải tiếp cận trận đấu một cách thận trọng bởi nếu chơi đôi công với Bỉ thì chẳng khác gì tự sát. Trong trận đấu cuối cùng của họ ở vòng bảng trước Ba Lan, Nhật đã sử dụng sơ đồ 4-4-2 và thua 0-1. Do vậy, nhiều khả năng HLV Akira Nishino sẽ quay trở lại với hệ thống 4-2-3-1 mà ông đã triển khai trong chiến thắng trước Colombia (2-1) và trận hòa với Senegal (2-2). Các tiền vệ tấn công Genki Haraguchi, Shinji Kagawa và Takashi Inui sẽ đóng vai trò quan trọng trong những pha phản công, đặc biệt là trên 2 cánh, và cơ hội thành công của họ sẽ xoay quanh khả năng cung cấp bóng của Gaku Shibasaki tốt đến mức nào.
Tiền vệ Inui nói: “Hình dung của tôi về đội tuyển Bỉ là 3 hậu vệ của họ và 2 tiền vệ phòng ngự, và rất thường xuyên tấn công ở hai cánh. Tôi nghĩ rằng cách chơi của họ sẽ tạo ra không gian cho chúng tôi ở phía sau các hậu vệ cánh hoặc một nơi nào đó trong khu vực tổng thể đó”.
Xét cho cùng, đôi tuyển Nhật vẫn có khả năng đe dọa khung thành của thủ môn Thibaut Courtois nhờ sự khéo léo trong đôi chân các cầu thủ của họ. Thế nhưng, chắc chắn “Samurai xanh” sẽ không có đủ khả năng để vô hiệu hóa mặt trận tấn công vốn rất nguy hiểm, đa dạng và linh hoạt của “Quỷ đỏ”.
Lịch sử đối đầu
- Bỉ và Nhật đã gặp nhau 5 lần trong quá khứ, Bỉ thắng 1 trận, Nhật thắng 2.
- Bỉ và Nhật chỉ mới gặp nhau có 1 lần ở các VCK World Cup, với kết quả hòa 2-2 ở bảng H tại World Cup 2002.
Đội hình dự kiến
Bỉ (3-4-2-1): Courtois - Alderweireld, Kompany, Vertonghen - Meunier, Witsel, De Bruyne, Carrasco - Mertens, Hazard - Lukaku.
Nhật (4-2-3-1): Kawashima - Sakai, Shoji, Yoshida, Nagatomo - Hasebe, Shibasaki - Haraguchi, Kagawa, Inui - Osako.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.