Brazil chơi tâm lý chiến, ‘xổ chấp’ đội hình 1 ngày trước trận gặp Bỉ

06/07/2018 14:15 GMT+7

Khi cả thế giới vẫn chưa hết quay cuồng theo điệu lăn ‘ăn vạ’ của Neymar, HLV Tite bất ngờ có hành động ngoài thông lệ khi sớm công bố đội hình đá chính của Brazil trước Bỉ.

NGƯỜI ĐẸP QUỲNH NHI HÂM MỘ NEYMAR 
Đó có thể coi như lời tuyên chiến thách thức, và cũng là đòn tâm lý chiến cho Bỉ, đội bóng vừa "chết hụt" trước Nhật Bản ở vòng 16 đội. 
Nếu các HLV khác giữ danh sách ra sân cho vòng tứ kết ở cấp “tối mật” thì ngược lại HLV Tite thoải mái công bố sớm một ngày dù đối thủ của Brazil sẽ là Bỉ hùng mạnh.
Brazil sau khi tìm lại được nhịp điệu thi đấu cuốn hút của vũ điệu Samba, đặc biệt trong hiệp 2 trận vòng 1/8 trước Mexico có vẻ đang rất tự tin.
Theo đó, có thay đổi đáng chú ý nhất là Fernandinho sẽ đá thay vị trí của Casemiro bị treo giò. Marcelo trở lại sau chấn thương. 9 vị trí còn lại đều là những cái tên quen thuộc đã ra sân trong chiến thắng 2-0 trước Mexico.
Có thể thấy HLV Tite rất tự tin vào đội hình đang đạt đến độ ổn định của mình như thủ môn Alisson, cặp trung vệ Thiago Silva - Miranda, Marcelo, Coutinho, Neymar, Paulinho...
Dù chưa một lần nổ súng, chân sút trẻ Gabriel Jesus tiếp tục được ông Tite tin tưởng sắp đá chính, thay vì tiền đạo đã cùng Liverpool vào đến bán kết Champions League năm rồi là Roberto Firmino.
Nụ cười của Neymar và các đồng đội trong buổi tập tại Kazan, trước thềm trận tứ kết với Bỉ Reuters
Sự ổn định là điều có thể nhận thấy. Ngoài ra, lý do còn ở một số vị trí ông cũng không hẳn có được sự lựa chọn tốt hơn như Fagner sẽ vắng phương án B do hậu vệ phải Danilo sẽ phải sớm nói lời chia tay World Cup vì chấn thương dây chằng mắt cá chân.
Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã xác nhận thông tin này, khép lại kỳ World Cup đáng thất vọng cho hậu vệ đang khoác áo Manchester City.
Sau khi Dani Alves chia tay đội tuyển, Danilo được xem là sự lựa chọn số 1 cho hành lang phải Brazil. Tuy nhiên, ở trận mở màn, anh đã gặp chấn thương đùi trao cơ hội cho Fagner.
Đội hình được HLV Tite công bố 24 tiếng trước giờ bóng lăn trận tứ kết với Bỉ Ảnh chụp màn hình
Điều này, cộng thêm sự vắng mặt của một trong những tiền vệ thu hồi xuất sắc nhất thế giới lúc này là Casemiro khiến không ít người lo lắng cho tham vọng đoạt cúp lần thứ 6 cho đội bóng vàng - xanh.
Tuy nhiên, Tiền vệ Willan cho rằng: “Casemiro và Fernandinho khá tương đồng nhau, cả 2 đều kèm người rất tốt. Tất nhiên Casemiro là cái tên rất quan trọng đối với chúng tôi.
Sẽ không dễ dàng gì cho Brazil khi cậu ấy vắng mặt ở trận đấu quan trọng thế này. Tuy nhiên, đội bóng có những cầu thủ chất lượng khác để lấp đầy khoảng trống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.