Bùng nổ ngày khai mạc Fan Fest Zone Moscow

11/06/2018 14:15 GMT+7

Bữa tiệc World Cup đã bắt đầu ở thủ đô Moscow với lễ khai mạc chính thức Fan Fest Zone của thành phố, nơi sẽ đón tiếp hàng vạn cổ động viên (CĐV) trong suốt 1 tháng diễn ra giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong số những khách mời danh dự của lễ khai mạc Fan Fest Zone Moscow hôm chủ nhật 10.6, có hai đại sứ của FIFA, gồm: cựu danh thủ Marcel Desailly, vô địch World Cup 1998 cùng đội tuyển Pháp và cựu tiền đạo Nga Aleksandr Kerzhakov. Hàng vạn CĐV tham dự lễ khai mạc Fan Fest Zone Moscow (Fan Zone lớn nhất ở World Cup 2018) đã có dịp tận mắt chiêm ngưỡng cúp vàng World Cup và thưởng thức những màn trình diễn của các nghệ sĩ Nga và quốc tế.
Lễ khai mạc Fan Fest Zone Moscow sự tham dự của 2 đại sứ FIFA là danh thủ Pháp Marcel Desailly (giữa) - nhà vô địch World Cup 1998, và cựu tiền đạo Nga Aleksandr Kerzhakov (trái) CHỤP MÀN HÌNH
Theo đài truyền hình Nga RT, Fan Fest Zone ở Moscow có sức chứa lên đến 25.000 người và là Fan Zone đầu tiên trong cả nước mở cửa đón chào CĐV. Fan Fest Zone Moscow nằm ở Vorobyovy Gory (Đồi Chim sẻ), dựa lưng vào khung cảnh đặc biệt của Đại học Quốc gia Moscow, ngay phía nam của trung tâm thành phố. Phía bên kia sông Moscow là sân vận động Luzhniki, sân chính của World Cup 2018 nơi sẽ diễn ra tổng cộng 7 trận đấu, trong đó có trận khai mạc vào ngày 14.6 và trận chung kết ngày 15.7 (giờ địa phương).

tin liên quan

Người Nga mở chiến dịch “ria mép” để tiếp sức cho tuyển quốc gia

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần đến trận khai mạc World Cup 2018, người hâm mộ Nga đã phát động chiến dịch khá độc đáo trên mạng xã hội với nội dung “ria mép của hy vọng” để ủng hộ tuyển nước nhà khi mọi thông số đều chống lại đoàn quân của HLV Stanislav Cherchesov.

Những khu vực tương tự dành cho CĐV ở 11 thành phố chủ nhà World Cup 2018 còn lại sẽ mở cửa khi giải khởi tranh ngày 14.6 với trận Nga tiếp Ả Rập Xê Út. Các Fan Zone sẽ mở cửa vào những ngày diễn ra các trận đấu và sẽ chiếu trực tiếp các trận đấu trên các màn hình lớn cũng như tổ chức các chương trình âm nhạc, giải trí. Các Fan Zone đều mở cửa miễn phí cho người hâm mộ. Theo thông cáo báo chí của Thị trưởng Moscow, 56 trận đấu của World Cup năm nay sẽ được chiếu trực tiếp trên màn hình khổng lồ của Fan Fest Zone Moscow, cũng như trên 6 màn hình nhỏ hơn của khu vực này.
CĐV cuồng nhiệt trong ngày khai mạc Fan Zone ở Moscow CHỤP MÀN HÌNH
Fan Fest Zone đầu tiên được tổ chức tại Đức hồi năm 2006 và từ đó trở thành một phần trong chương trình chính thức của World Cup. Khoảng 30 triệu người đã tham dự các lễ hội ở các điểm Fan Zone trong 3 kỳ World Cup vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.