Buồn ít hơn vui

04/07/2018 18:47 GMT+7

Vậy là hành trình của tuyển Nhật Bản đã chính thức khép lại sau thất bại trước tuyển Bỉ, đã không có bất kỳ cơn địa chấn nào xảy ra dù họ đã ở rất gần điều ấy.

Có thể nói thất bại của tuyển Nhật Bản là “của hiếm” tại World Cup năm nay. Sở dĩ như vậy là vì họ đã không “co đầu rụt cổ” về phòng ngự chịu đấm ăn xôi mà vẫn tiếp tục chơi đôi công sòng phẳng với tuyển Bỉ, để rồi phải nhận lấy trái đắng khi để đối phương lội ngược dòng giành chiến thắng vào những giây cuối cùng của trận đấu.
Sẽ có nhiều người cho rằng thất bại của tuyển Nhật Bản là do sai lầm, khờ khạo trong chiến thuật, ai đời lại đi đôi công với đối thủ được đánh giá cao hơn khi đang dẫn trước hai bàn. Thế nhưng tôi cho rằng Nhật Bản xứng đáng được ngợi khen hơn là bị chỉ trích vì tinh thần tận hiến của họ. Tại sao chúng ta lại lên án một đội bóng chơi cống hiến để mang lại những xúc cảm tuyệt vời cho người hâm mộ?
“Thật thà chịu nhiều xót xa…”. Đúng vậy. Nhưng khi mà sự toan tính và thực dụng ở World Cup đang lên ngôi và ngày càng bào mòn đi cảm xúc của người hâm mộ thì sự thật thà của tuyển Nhật Bản là một điểm sáng để làm dậy men cảm xúc cho những ai yêu thích bóng đá đẹp. Dù buồn khi phải chia tay các “Samurai xanh”, nhưng nỗi buốn ấy ít hơn niềm vui vì những giá trị tinh thần mà đội bóng này đã mang lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.