Chiếc ghế HLV tuyển Ả Rập Saudi được ‘cứu’ nhờ trận thắng Ai Cập

27/06/2018 18:05 GMT+7

Trận thắng Ai Cập ở lượt cuối bảng A đã “cứu” chiếc ghế của HLV Juan Antonio Pizzi bất chấp đội bóng này bị loại và sớm phải xách va li về nước.

Theo Reuters, Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Saudi (SAFF) đã quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Pizzi cho đến khi kết thúc Asian Cup diễn ra vào tháng 2. 2019. Việc gia hạn hợp đồng được tiến hành chỉ một ngày sau khi Ả Rập Saudi quật ngã Ai Cập với tỷ số 2-1 trong trận đấu lượt cuối bảng A. “Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Saudi mở rộng hợp đồng quản lý đội tuyển quốc gia Saudi Juan Pizzi cho đến khi kết thúc giải đấu Asian Cup”, SAFF cho biết trên Twitter.
Động thái trên cũng đồng thời dập tắt thông tin SAFF sẽ sa thải nhà cầm quân 50 tuổi người Argentina sau khi Ả Rập Saudi thua muối mặt chủ nhà Nga với tỷ số đậm 0-5 trong trận khai mạc World Cup 2018. Sau trận này, SAFF tuyên bố sẽ có án kỷ luật đối với một số cầu thủ. Tuy nhiên, sau thất bại này, đội bóng đến từ châu Á đã cho thấy sự cải thiện đáng kể trong lối chơi lẫn thành tích ở 2 trận đấu còn lại khi thua sát nút Uruguay (0-1) và đánh bại Ai Cập. Vì vậy, mặc dù bị loại nhưng thầy trò HLV Pinzi có thể ngẩng cao đầu trở về nước.
Chiến thắng trước Ai Cập đã giúp Ả Rập Saudi ngẩng cao đầu về nước REUTERS
HLV Pizzi bắt đầu được bổ nhiệm dẫn dắt Ả Rập Saudi vào tháng 11 năm ngoái với bản hợp đồng kéo dài đến hết World Cup 2018. Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ông Pinzi từng nổi tiếng khi đưa Chile đăng quang tại Copa America năm 2016 diễn ra tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.