Cổ động viên Mexico chế giễu Tổng thống Mỹ ngay giữa thủ đô Moscow

18/06/2018 11:10 GMT+7

Đội nón rộng vành sombrero cùng áo khoác truyền thống, các cổ động viên (CĐV) Mexico vừa ủng hộ đội tuyển quốc gia trên đường phố Moscow, vừa tranh thủ trút sự bất mãn đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump theo những cách hết sức độc đáo.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐỨC - MEXICO 
Các CĐV Mexico đã tạo nên một bức tranh đầy sắc màu trên Quảng trường Đỏ ở Moscow, cổ vũ cho đội nhà trong trận gặp đương kim vô địch Đức trên sân Luzhniki. Khoác lên mình những tấm áo choàng đầy màu sắc, đội mũ sombrero và giương cao những lá cờ Mexico, đoàn người diễu hành xuyên qua trung tâm thủ đô nước Nga.
Đặc biệt, một số người trong đoàn CĐV Mexico đã không ngần ngại thể hiện suy nghĩ của mình đối với Tổng thống nước Mỹ. Trong đó, một CĐV Mexico đã gây "bão mạng" với hình ảnh mặc cái quần đặc biệt để ai nhìn vào cũng thấy rằng anh ta đang được ông Donald Trump cõng trên vai. Hình ảnh này đã được lan truyền chóng mặt trên truyền thông xã hội.
Mối quan hệ của Mỹ với nước láng giềng Mexico đang xuống mức thấp nhất trong nhiệm kỳ của ông Trump. Để ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp, ông Trump đã cho xây bức tường biên giới và thậm chí còn buộc Mexico phải trả tiền cho chuyện này. Hồi đầu tháng này, Mỹ đã áp thuế nhập khẩu 25% đối với sản phẩm thép và 10% đối với sản phẩm nhôm của Mexico như là một phần trong chiến dịch của Mỹ nhằm buộc nước láng giềng xem xét lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ.
CDDV Mexico ăn mừng sau chiến thắng sốc của đội nhà trước Đức REUTERS
Tuần này, trong khi Mexico, Canada và Mỹ liên minh đồng đệ đơn xin đăng cai World Cup 2026, thì Tổng thống Trump lại nói với Thủ tướng Nhật Bản trong cuộc họp thượng đỉnh của G7 tại Quebec (Canada) rằng nếu ông ta đột nhiên gửi “25 triệu người Mexico” đến Nhật Bản thì ông Shinzo Abe mới hiểu được quy mô của vấn đề nhập cư mà Mỹ đang phải đối mặt.
Tuy nhiên, sự chỉ trích đối với ông Trump tạm lắng xuống sau khi Mexico làm nên cơn địa chấn khi đánh bại nhà đương kim vô địch Đức 1-0 ở lượt trận đầu bảng F diễn ra đêm 17.6 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.