Coutinho lại là người giải cứu Brazil

22/06/2018 21:20 GMT+7

Một lần nữa ngôi sao Philippe Coutinho lại là cứu tinh cho Brazil ở kỳ World Cup năm nay, khi ghi bàn thắng quý như vàng trong phút bù giờ khai thông bế tắc giúp đội nhà vượt khó để chung cuộc thắng Costa Rica 2-0.

Xem diễn biến trận Brazil 2 - 0 Costa Rica

Nếu không có bàn thắng then chốt của Coutinho, không biết Brazil sẽ ra sao và ngôi sao Neymar có ghi được bàn đầu tiên ở World Cup năm nay hay không. Khi mà trước đó, trong 90 phút chính thức là một cuộc đấu đầy bế tắc của Brazil và Neymar. Thế nhưng, tất cả xoay chiều chóng vánh trong 7 phút đá bù giờ.

Thủ môn Navas (phải) làm nản lòng mọi chân sút Brazil trước khi gục ngã trước Coutinho ở phút 90+1 Reuters

Trước đó ở trận ra quân hoà Thuỵ Sĩ 1-1, Coutinho cũng chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Brazil. Tuy nhiên, khác với trận gặp Thuỵ Sĩ khi mở tỷ số ở phút 20 thì bàn thắng của ngôi sao CLB Barcelona này ghi trong trận gặp Costa Rica diễn ra ở phút 90+1 nghẹt thở khi Brazil gần như cạn hết mọi hy vọng ghi bàn vì các cơ hội bỏ lỡ quá nhiều và hàng thủ của đối phương chơi quá hay. Chưa kể, gần cuối trận công nghệ Trợ lý trọng tài video (VAR) cũng từ chối một quả phạt đền cho Brazil vì xác nhận Neymar đã té ngã tiểu xảo.

Costa Rica (giữa) chơi ngoan cường trước Brazil suốt 90 phút chính thức.... Reuters

Mặc dù vậy, pha kiến tạo của Marcelo cho Gabriel Jesus hãm bóng lại cho Coutinho trên đường lao xuống chích bóng mạnh đã hạ gục thủ môn Keylor Navas. Bàn thắng này phá vỡ bế tắc tạo sự hưng phấn cho Brazil “nhảy samba” dù chỉ trong ít phút ngắn ngủi đá bù giờ và ghi thêm 1 bàn nữa do Neymar ghi phút 90+7 chính thức hạ gục mọi nỗ lực tìm trận hoà của Costa Rica.

Trước đó, trong giờ đấu chính thức Brazil chỉ thay đổi 1 vị trí khi hậu vệ phải Fagner thay cho Danilo bị chấn thương, nhưng cách thay đổi lớn nhất của Brazil chính là cách nhập cuộc khác hẳn so với trận hoà Thuỵ Sĩ 1-1. Bài học Argentina vẫn còn nóng hổi, và Costa Rica không phải đối thủ dễ bắt nạt. World Cup 2014, Costa Rica từng vào đến tứ kết. Cho nên dễ thấy ý định của HLV Tite muốn Brazil chậm mà chắc, khi chơi với tốc độ vừa phải nhằm kéo giãn hàng thủ Costa Rica.

Nhưng Costa Rica (áo trắng) đã gục ngã ở phút bù giờ Reuters

Tuy nhiên, đội bóng khu vực CONCACAF này quả là đối thủ rất khó nhằn. Ở trận ra quân Costa Rica thua Serbia 0-1 chỉ vì cú sút phạt quá hiểm hóc của Kolarov mà thôi. Đội bóng của HLV Oscar Ramirez cũng thay đổi 1 vị trí ở hàng thủ khi hậu vệ trái Bryan Oviedo vào thay cho Francisco Calvo, nhưng lối chơi phòng ngự đeo bám dai nhách thì còn nguyên xi, thậm chí với đội hình 5-4-1 các cầu thủ Costa Rica còn chơi đầy quyết tâm hơn trước Brazil.

Cách chơi này thực sự gây khó cho Brazil, và trong lúc tưởng chừng có thể sẽ nhận thêm trận hoà nữa, thì những phút bù giờ với điểm son Coutinho đã giúp đội bóng vàng xanh vượt khó giành trận thắng đầu tiên ở World Cup năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.