'Croatia thừa năng lượng đá trận chung kết World Cup 2018'

15/07/2018 08:05 GMT+7

Tiền vệ Ivan Rakitic tuyên bố tuyển Croatia có thừa năng lượng để đối đầu Pháp trong trận chung kết World Cup diễn ra vào 22 giờ đêm nay (15.7, giờ VN) mặc dù họ đã phải thi đấu đến 120 phút trong cả 3 trận gần nhất ở vòng đấu loại trực tiếp.

RAKITIC TRẢ LỜI PHỎNG VẤN TRƯỚC TRẬN CHUNG KẾT
Croatia đã phải cần đến loạt sút luân lưu để vượt qua Đan Mạch ở vòng 16 đội và Nga ở tứ kết, rồi vượt qua Anh sau hai hiệp phụ tại bán kết để lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết World Cup. Một vài đồng đội của Rakitic được cho là đã vượt quá giới hạn của thể lực sau trận đấu với “Tam sư” ở bán kết, đến mức gần như không thể rời khỏi sân.
Tuy nhiên, theo Rakitic, mối lo về thể lực chẳng là gì cả so với việc lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết của quốc gia vùng Balkan. Rakitic tự tin phát biểu với truyền thông rằng: “Chúng tôi sẽ có thừa sức lực và năng lượng, đừng có lo lắng về điều đó. Đó là một trận đấu lịch sử không chỉ đối với chúng tôi. Đó còn là một trận đấu lịch sử đối với tất cả người Croatia. Sẽ có 4,5 triệu (dân số của Croatia) cầu thủ trên sân. Chúng tôi sẽ hỗ trợ lẫn nhau và sẽ có thừa năng lượng. Chúng tôi muốn ngẩng cao đầu rời sân và tuyên bố rằng chúng tôi đã làm mọi thứ có thể”.
Croatia (áo đen) đã trải qua 3 trận liên tiếp phải thi đấu suốt 120 phút REUTERS
Croatia từng vào đến bán kết World Cup 1998 nhưng thua 1-2 trước chủ nhà Pháp, đội đăng quang sau đó. Đối với Rakitic, trận đấu năm xưa chẳng có ý nghĩa gì. “Chúng tôi phải bỏ lại sau lưng trận đấu đó. Lịch sử là lịch sử và quá khứ là quá khứ. Chúng tôi đã bị ám ảnh cả trong giấc mơ về Thuram và 2 bàn thắng của anh ấy trong nhiều năm, nhưng chúng tôi phải vượt qua chuyện đó. Họ đã đăng quang kỳ giải năm đó. Còn chúng tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu ngày chủ nhật này”, Reuters dẫn lời Rakitic cho biết.

tin liên quan

Tuyển Croatia: 20 năm và những khác biệt
Nói đến thành công trước mắt của Croatia tại World Cup 2018, người ta sẽ phải lập tức nhớ lại chiến tích tuyệt vời cách đây đúng 20 năm: đội tuyển Croatia đã vào bán kết (và xếp thứ 3 chung cuộc), với Davor Suker là Vua phá lưới, ngay lần đầu tiên ra mắt, tại World Cup 1998.
Tiền vệ Rakitic - người từng đoạt danh hiệu Champions League, Europa League và hàng chuỗi danh hiệu khác, cho biết anh sẵn sàng đánh đổi mọi danh hiệu của mình để đổi lấy danh hiệu World Cup. Ngôi sao 30 tuổi cũng sẵn sàng treo giày vào ngày hôm sau nếu như đó là cái giá mà anh cần phải trả để được giương cao chiếc cúp vô địch World Cup 2018. Rakitic nói: “Tôi chấp nhận đánh đổi mọi danh hiệu. Tôi chắc chắn sẽ treo giày nếu như đó là cái giá mà tôi phải trả. Tôi sẽ trả bất kỳ giá nào cho sự thành công của đội tuyển nước tôi…”
Rakitic cũng dành lời ca ngợi trọng tài Argentina Nestor Pitana, người sẽ điều khiển trận chung kết. Pitana chính là trọng tài đã cầm còi trận Croatia thắng Đan Mạch ở vòng 16 đội. “Tôi rất vui khi biết ông ấy (Nestor Pitana) sẽ làm trọng tài chính trận chung kết. Chúng tôi đã may mắn khi ông ấy cầm còi trận gặp Đan Mạch. Không chỉ vì chúng tôi đã thắng trận đấu đó mà là vì thái độ hoàn hảo của ông ấy. Đó có thể là trận quan trọng nhất trong sự nghiệp của ông ấy… Tôi hy vọng rằng sau trận đấu chúng tôi có thể bắt tay nhau và ông ấy sẽ chúng mừng tôi về chiến thắng của chúng tôi”, Rakitic nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.