Đè bẹp Costa Rica, tuyển Bỉ tự tin dự World Cup

12/06/2018 07:40 GMT+7

Các ngôi sao Romelu Lukaku và Eden Hazard cùng nhau tỏa sáng giúp cho tuyển Bỉ giành chiến thắng 4-1 trước Costa Rica trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup 2018.

Trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (12.6, giờ Việt Nam), tuyển Bỉ tiếp Costa Rica trước khi cả hai cùng lên đường sang Nga dự World Cup 2018. 
Hàng công của tuyển Bỉ đã hoạt động tốt khi Lukaku lập cú đúp, Dries Mertens và Michy Batshuayi cũng ghi bàn. Dù không ghi bàn nhưng Hazard đã hoạt động rất tích cực, tạo ra những khoảng trống cho đồng đội lập công.
Tuyển Bỉ khởi đầu trận đấu một cách mạnh mẽ khi liên tục gây sức ép lên khung thành Costa Rica. Tuy nhiên, đội khách lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 24. Đội trưởng Bryan Ruiz tận dụng tốt thời cơ từ tình huống phá bóng không dứt khoát cua Jan Vertonghen để ghi bàn.
Bất ngờ bị dẫn trước, "Quỷ đỏ" đã đáp trả dữ dội. Chỉ 7 phút sau, tuyển Bỉ có bàn gỡ hòa khi Mertens ghi bàn từ đường chuyền sắc bén của Hazard.
Batshuayi (áo vàng) là người ấn định chiến thắng cho tuyển Bỉ Reuters
Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Lukaku đưa tuyển Bỉ vượt lên sau khi dứt điểm chính xác từ quả tạt do Mertens thực hiện. Tiền đạo thuộc biên chế M.U tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số khi hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút rồi sau đó được ra nghỉ. Sau đó, tiền đạo vào sân thay người Batshuayi ghi bàn ở phút 64, ấn định chiến thắng cho tuyển Bỉ.
Với chiến thắng này, tuyển Bỉ sẽ có thêm sự tự tin khi lên đường sang Nga dự World Cup. Trước đó, thầy trò HLV Roberto Martinez đã hòa Bồ Đào Nha (0-0) và thắng Ai Cập (3-0) trong các trận giao hữu chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
"Tôi có cảm giác là các cầu thủ ngày càng thi đấu gắn kết hơn. Chúng tôi đã sẵn sàng cho World Cup", Reuters dẫn lời HLV Martinez.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.