Đội tuyển Đức World Cup 2018: Vẫn là ứng viên số 1

02/05/2018 18:00 GMT+7

Thông tin mới nhất về lịch thi đấu, đội hình, danh sách cầu thủ đội tuyển Đức tại World Cup 2018. Cập nhật kết quả vòng loại, áo thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Đức.

Danh sách chính thức
Thủ môn: Neuer (Bayern Munich), Stegen (Barcelona), Kevin Trapp (Paris St-Germain).

Hậu vệ: Boateng (Bayern Munich), Ginter (Borussia Monchengladbach), Hector (Cologne), Hummels (Bayern Munich), Kimmich (Bayern Munich), Plattenhardt (Hertha Berlin), Rudiger (Chelsea), Sule (Bayern Munich).

Tiền vệ: Brandt (Bayer Leverkusen), Draxler (Paris St-Germain), Goretska (Schalke), Gundogan (Manchester City), Khedira (Juventus), Kroos (Real Madrid), Ozil (Arsenal), Rudy (Bayern Munich).

Tiền đạo: Gomez (Stuttgart), Muller (Bayern Munich), Marco Reus (Borussia Dortmund), Werner (RB Leipzig).

Thành tích quá khứ
Đức là đội bóng châu Âu có bề dày thành tích lẫy lừng nhất trên thế giới. Ở World Cup, họ chỉ đứng sau Brazil (5 lần vô địch) khi có đến 4 ngôi vô địch vào các năm 1954, 1974, 1990 và 2014, nhưng số lần vào chung kết và giành á quân lại nhiều hơn khi có đến 4 lần hạng nhì (Brazil chỉ có 2) vào các năm 1966, 1982, 1986 và 2002. Còn về hạng ba, Đức cũng nhiều hơn Brazil với 4 lần (Brazil chỉ 2) vào các năm 1934, 1970, 2006 và 2010. Ngoài ra Đức còn 1 lần hạng tư vào năm 1958. Tính ra trong 20 kỳ World Cup, Đức có đến 13 lần trong top 4 nhiều nhất trong tất cả các đội tuyển.
Ngôi vô địch ấn tượng nhất của Đức dĩ nhiên là lần đầu tiên vào năm 1954 khi họ đánh bại Hungary 3-2 trong trận chung kết sau khi để thua đậm 3-8 ở vòng ngoài. Trên sân nhà năm 1974, Đức dù bị Hà Lan dận trước nhưng đã “thổi bay” cơn lốc màu da cam của Johan Cruyff khi đó với trận thắng ngược 2-1. Tại Italia năm 1990 cú đá phạt đền của Andreas Brehme đã giúp Đức vượt qua Argentina của Maradona 1-0 để đăng quang. Tương tự bàn thắng trong hiệp phụ của Mario Goetze năm 2014 đã quật ngã Argentina của Messi giúp Đức lần thứ 4 lên ngôi. Ở giải này, Đức cũng tạo kỷ lục khó tin khi hạ chủ nhà Brazil đến 7-1 ở bán kết.
Ngoài thành tích tập thể trên phương diện cá nhân, Đức cũng có nhiều cái tên huyền thoại như “hoàng đế” Frank Beckenbauer, cựu thủ quân Lothar Matthaus, trung vệ Mathias Sammer và những nhân vật đi vào lịch sử như Miroslav Klose ghi tổng cộng 16 bàn qua các kỳ World Cup nhiều hơn Ronaldo “béo” của Brazil 1 bàn. Trong top 5 ghi bàn nhiều còn có Gred Mueller 14 bàn và Juergen Klinsmann 11 bàn đểu của Đức.
Thành tích vòng loại
Đức đã chứng tỏ sức mạnh hủy diệt của mình khi thắng toàn bộ 10 trận vòng loại , cụ thể thắng San Marino (7-0, 8-0), Na Uy (6-0, 3-0), Czech (2-1, 3-0), Bắc Ireland (3-1, 2-0) và Azerbaijan (5-1, 4-1), ghi 43 bàn để lọt 4 bàn. Trong 43 bàn bộ đôi chân sút Thomas Mueller và Sandro Wagner mỗi người ghi 5 bàn, có 4 cầu thủ ghi 3 bàn là Leon Goretzka, Timo Werner, Serge Gnaby và Julian Draxler, ghi 2 bàn có 5 cầu thủ và 10 cầu thủ khác cùng ghi 1 bản. Điều đó cho thấy sức mạnh của tuyển Đức trải đều ở mọi tuyến, cả chính thức lẫn dự bị vào sân đều có thể ghi bàn.
Ở vòng loại, Đức sử dụng tổng cộng 38 cầu thủ và đã có 21 cầu thủ ghi bàn, một con số quá đổi ấn tượng cho thầy tiềm năng của bóng đá Đức rất lớn. Ngoài những cái tên đã thành danh như Mueller, Hummels, Kimmich, Oezil, Kross, Khedira, Boateng, Mustafi, Hector, Emre Can.. rất nhiều những nhân tố mới nổi lên rất nhanh như Rudy, Werner, Gnaby, Suele, Ginter, Younes.. trong đó đáng chú ý là 2 cầu thủ đang chơi tại Anh là trung vệ Antonio Rudiger đá cho Chelsea và tiền đạo chạy cánh Leroy Sane đá cho Manchester City.
Kết quả gần đây
Sau chức vô đich Confederations Cup hồi năm 2017, tuyển Đức bước vào chiến dịch World Cup với nhiều trận giao hữu “làm nóng”. Ngay 10/11/2017, Đức đã hòa Anh 0-0 tại Wembley, sau đó tại Cologne Đức hòa Pháp 2-2. Trận này, Đức liên tục bị chân sút Lacazette ghi bàn dẫn trước cho Pháp và phải vất vả Werner và Stindl ghi bàn gỡ hòa cho Đức. Mới đây trong tháng 3, Đức cũng đá 2 trận vào ngày 23/3 hòa Tây Ban Nha 1-1 tại Dusseldorf và cũng bị dẫn trước từ rất sớm, sáu đo Mueller gỡ hòa. Sau đó Đức thua Brazil 0-1 tại Berlin sau pha lập công của Gabriel Jesus. Qua các trận này cho thấy tuyền Đức thường bắt nhịp chậm hay thua sớm hoặc thua trước rồi mới vùng lên để gỡ hoặc phung phí cơ hội ghi bàn nên không tìm được đường vào khuôn thành đối phương. Hơn một lần HLV Joachim Loew nhìn nhận “Đức đa dạng lực lượng và luôn biết cách tàn sát đối thủ ở vòng loại nhưng khi gặp các đối thủ cùng đẳng cấp thì thường vẫn hay bị tâm lý thi đấu lúng túng và hay để vuột nhiều cơ hội ngon ăn. Đó là điều làm tôi đau đầu cần phải có giải pháp cải thiện gấp thời gian tới”.
Mục tiêu
Ở vòng đấu bảng chung với Thụy Điển, Mexico và Hàn Quốc, nhiệm vụ của tuyển Đức là phải thắng cả 3 trận, chí ít là chỉ 1 trận hòa để đảm bảo 1 trong 2 vé đầu bảng F vào giai đoạn 2. Nhiệm vụ này không quá khó với Đức vì họ từng vượt qua Hàn Quốc, Mexico rất nhẹ nhàng trong quá khứ (năm 2017, Đức từng thắng Mexico 4-1 ở bán kết Confederations Cup) và cũng nhỉnh hơn so với Thụy Điển. Tuyến Đức cũng sẽ rút bài học kinh nghiệm ở Euro 2016 khi thua Pháp 0-2 tại bán kết là cần phải có sự tập trung tốt từ đầu để đi từng bước chắc chắn. Nếu đứng đầu bảng F thì cơ hội vào đến bán kết của Đức sẽ rất lớn vì họ chỉ gặp đội nhì bảng E (Thụy Sĩ, Serbia ) ở vòng 2, nếu vượt qua sẽ gặp đội thắng giữa nhất H và nhì bảng G ở tứ kết (Balan, Colombia hoặc Bỉ, Anh) cũng tương đối dễ chịu. Đến bán kết thì Đức mới có thể đối đầu với Argentina, khi đó mới thực sự cho thấy bản lĩnh của người Đức. Nhìn chung mục tiêu của Đức vẫn là bảo vệ ngôi vô địch để sánh bước cùng Brazil.
HLV Joachim Loew (58 tuổi)
HLV Loew đã lập kỷ lục số trận thắng cùng tuyển Đức AFP
Ông Joachim Loew đã được lưu danh vào ngôi đền của các HLV huyền thoại trong lịch sử tuyển Đức khi có thành tích gần 100 trận thắng cùng đội tuyển Đức vượt hơn kỷ lục mà huyền thoại quá cố Sepp Herberger đã giữ suốt 54 năm qua. Trong danh sách các HLV từng dẫn dắt tuyển Đức, Loew có lẽ là người ít có tiếng tăm nhất. Nhưng ông lại có tỷ lệ chiến thắng cao nhất: 66,67%, xếp trên Jupp Derwall (65,67%), Berti Vogts (64,71%), và Helmut Schon (62,59%). Herberger (56,29%). Beckenbauer (51,52%.)
Trong lịch sử chỉ có hai HLV từng đưa tuyển Đức lọt vào ít nhất là vòng bán kết ở tất cả các giải đấu lớn. Đó là Franz Beckenbauer và Joachim Loew. Nhưng Beckenbauer chỉ gắn bó với tuyển Đức 6 năm (1982-1990), còn Loew đã gắn bó hơn 12 năm (2006-nay). Nếu tính cả thời gian làm trợ lý cho Klinsmann, thì quãng đường ấy đã kéo dài hơn 14 năm. Sự ổn định của Mannschaft có công cực lớn của Loew, người đã khéo léo duy trì bản sắc trong lối chơi, cũng như liên tục trẻ hóa về mặt nhân sự nhưng không hề gây sốc.
Ngôi sao
Mueller là một "sát thủ" lợi hại của tuyển Đức AFP
Thomas Mueller: Chân sút 29 tuổi này không phải là ngôi sao lúc nào cũng rực sáng nhu kiểu của Ronaldo hay Messi nhưng mỗi lần ra sân anh đều để lại ấn tượng mạnh bằng lối đá khôn ngoan, xuất hiện nhanh như cắt trong vòng cấm địa. Lối chơi của anh chẳng cần hoa mỹ, cũng không cần sút bóng búa bổ, dốc bóng thần tốc hay đi bóng điệu nghệ như Neymar nhưng Mueller khai thác khoảng trống theo cách của thiên tài, chính xác như được lập trình. Người Đức đã yêu quý Mueller từ ngày 27.6.2010. Đó là ngày Mueller tỏa sáng với cú đúp vào lưới đội tuyển Anh ở vòng 1/8 World Cup ở Nam Phi. Sau đó anh đoạt giải Vua phá lưới với 3 bàn thắng củng với David Villa (Tây Ban Nha) và Wesley Sneijder (Hà Lan) nhưng hơn số lần kiến tạo. Mueller cũng đã ghi 5 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2018. Anh hiện chơi cho Bayern Munich.
Ozil (8) là nhạc trưởng của tuyển Đức AFP
Mesut Ozil: Tiền vệ tài hoa này năm nay 30 tuổi đang là linh hồn trong lối chơi của tuyển Đức. Anh không phải là một cầu thủ đầy sức mạnh, đôi khi có vẻ yếu trong tranh chấp, nhưng lại có những pha đi bóng với tốc độ cao, đang chạy bất ngờ quặt ngang chuyển hướng khiến đối thủ bị bỏ lại phía sau. Đến giờ tỉ lệ chuyền bóng thành bàn của Ozil trong tuyến Đức đang xếp số 1 trên nhiều tiền vệ hang đầu khác. Oezil gốc Thổ Nhĩ Kỳ có chất nghệ sĩ với lối đá ma mạnh biến hóa, rất cần thiệt để làm “mềm hóa” lối chơi cho tuyển Đức. Vì vậy HLV Loew lưôn sử dụng anh như con bài tẩy để tạo đột biến trong lối chơi. Tuy ở Arsenal, Ozil không phát huy nhiều sự đóng góp của mình nhưng ở tuyến Đức trái lại anh là một nhạc trưởng, một chỗ dựa niềm tin cho những vệ tinh trẻ xung quanh phát huy sức mạnh trong lối chơi.

tin liên quan

Ozil trấn an tuyển Đức dù đang chấn thương
Mesut Ozil đã trấn an người hâm mộ Đức rằng anh vẫn sẽ có mặt ở World Cup mùa hè này ở Nga mặc dù vắng mặt trong chiến thắng 5 sao của Arsenal trước Burnley hôm cuối tuần.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG
17.06.2018
22 giờ
Moscow
Đức - Mexico
24.06.2018
1 giờ
Sochi
Đức - Thụy Điển
27.06.2018
21 giờ
Kazan
Hàn Quốc - Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.