Đội tuyển Hàn Quốc World Cup 2018: Khó lập lại được kỳ tích

04/05/2018 19:50 GMT+7

Thông tin mới nhất về lịch thi đấu, đội hình, danh sách cầu thủ đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018. Cập nhật kết quả vòng loại, áo thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Hàn Quốc.

Danh sách chính thức
Thủ môn: Kim Seung-gyu (Vissel Kobe), Kim Jin-hyeon (Cerezo Osaka), Cho Hyun-woo (Daegu FC).

Hậu vệ: Kim Young-gwon (Guangzhou Evergrande), Jang Hyun-soo (FC Tokyo), Jung Seung-hyun (Sagan Tosu), Yun Yong-sun (Seongnam FC), Oh Ban-suk (Jeju United), Kim Min-woo (Sangju Sangmu), Park Joo-ho (Ulsan Hyundai), Hong Chul (Sangju Sangmu), Go Yo-han (FC Seoul), Lee Yong (Jeonbuk Hyundai Motors).

Tiền vệ: Ki Sung-yueng (Swansea City), Jung Woo-young (Vissel Kobe), Ju Se-jong (Asan Mugunghwa FC), Koo Ja-cheol (FC Augsburg), Lee Jae-sung (Jeonbuk Hyundai Motors), Lee Seung-woo (Hellas Verona), Moon Seon-min (Incheon United).

Tiền đạo: Kim Shin-wook (Jeonbuk Hyundai Motors), Son Heung-min (Tottenham Hotspur), Hwang Hee-chan (FC Red Bull Salzburg).
Cho đến nay nhiều người hâm mộ trên thế giới vẫn còn lâng lâng khi nhớ về kỳ tích mà đội tuyển Hàn Quốc, đội đầu tiên của châu Á giành được tại World Cup 2002 khi về hạng tư. Khi đó dưới sự dẫn dắt của Guud Hiddink, bóng đá Hàn Quốc đã thăng hoa dữ dội để trở thành một thế lực đáng kể và đến nay vẫn liên tục góp mặt ở World Cup. Thế nhưng giấc mơ tái hiện kỳ tích đó chắc sẽ không bao giờ có lại khi Hàn Quốc hiện nay vẫn chưa thể bật lên được.
Thành tích quá khứ
Hàn Quốc có 9 lần dự vòng chung kết World Cup. Lần xa nhất là năm 1954 tại Thụy Sĩ, đội tuyển Hàn Quốc góp mặt và phải dừng chân ở vòng bảng khi thua 2 trận trước Hungary 0-9 và Thổ Nhĩ Kỳ 0-7. Mãi đến World Cup Mexio 1986, Hàn Quốc mới góp mặt trở lại và từ đó đến nay trở thành “khách hàng” thường xuyên của các vòng chung kết khi 8 lần liền có mặt. Trong 8 lần đó giải đấu năm 2002 như đã nói ở trên đi vào lịch sử bóng đá Hàn Quốc khi trở thành đệ tứ anh hào với những chiến thắng vẻ vang như trước Ý, Tây Ban Nha. Còn giải đấu năm 2010 tại Nam Phi, Hàn Quốc cũng bất ngờ lọt vào vòng 16 đội khi về nhì bảng B sau Argentina với thành tích thắng Hy Lạp 2-0 thua Argentina 1-4 và hòa Nigeria 2-2. Tuy nhiên ở vòng 16 đội, Hàn Quốc dừng bước khi thua Uruguay 1-2. Còn giải đấu mới nhất năm 2014 tại Brazil, đội bóng xứ sở kim chi chỉ hòa 1 trận trước Nga 1-1 và thua 2 trận trước Algeria 2-4 và Bi 0-1 nên bị loại.
Thành tích vòng loại
Hàn Quốc đã thi đấu vòng loại bảng G vòng 2 khu vực châu Á với thành tích đáng nể klhi giành chiến thắng cả 8 trận ghi 27 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Cụ thể, Hàn Quốc thắng Li-Băng 1-0 và 3-0, Kuwait 3-0 và 1-0, Myanmar 4-0 và 2-0, Lào 8-0 và 5-0. Vào giia đoạn 3 tranh vé đi World Cup, Hàn Quốc ở bảng A về nhì sau Iran giành vé trực tiếp đến Nga với thành tích thắng 4 hòa 3 và thua 3 ghi 11 bàn và để lọt lưới 10 bàn. Cụ thể Hàn Quốc hòa Iran 0-0 và thua 0-1, Thắng Syria 1-0 và hòa 0-0, Thắng Uzbekistan 2-1 và hoà 0-0, thắng Trung Quốc 3-2 và thua 0-1, thắng Qatar 3-2 và thua 2-3. Tổng cộng Hàn Quốc có 13 cầu thủ khác nhau ghi bàn, trong đó Lee Chung Yong, Koo Ja Cheol, Ki Sung Yueng và Son Heong Min ghi nhiều bàn nhất.
Kết quả gần đây
Hàn Quốc đã tiến hành nhiều trận đấu tập để rà soát đội h2inh, nâng chất lượng. Như cuối năm rồi, Hàn Quốc đã hòa Serbia 1-1, thắng Colombia 2-1, thua Ma Rốc 1-3 và thua chủ nhà Nga 2-4. Đầu năm 2018, Hàn Quốc thua Bắc Ireland 1-2, thua Ba Lan 2-3, thắng Lat Via 1-0, hòa Jamaica 2-2, thắng Moldova 1-0. Còn tại giải vô địch Đông Á, Hàn Quốc hoà Trung Quốc 2-2, thắng CHDCND Triều Tiên 1-0 và thắng Nhật Bản 4-1. Theo dự kiến Hàn Quôc sẽ còn đá 3 trận gặp Honduras ngày 28/5 tại Daegu, gặp Bosnia ngày 1/6 tại Jeongju và gặp Bolivia ngày 7/6 tại Áo trước khi bước vào vòng chung kết World Cup.
Mục tiêu
Ở vòng đấu bảng chung với Đức, Mexico và Thụy Điển, rõ ràng cửa của đội bóng châu Á này rất hẹp, nếu không muốn nói là khó vào giai đoạn 2. Với Đức, ít bao giờ Hàn Quốc tìm được điểm, với Mexico thì Hàn Quốc cũng khó thắng còn với Thụy Điển may ra có thể cầm chân. Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ bảo đảm cho Hàn Quốc đi xa. Do vậy nếu muốn vào sâu Hàn Quốc phải biết cách vượt qua cả Mexcio lẫn Thụy Điển hoặc chí ít hòa bằng điểm với 2 đội này để hy vọng hiệu số phụ. Nhưng xem ra cửa đi tiếp của Hàn Quốc là không lớn.
HLV Shin Tae Yong (49 tuổi)
HLV Shin Tae Yong AFP
Ông Shin Tae Yong từng thi đấu cho các đội U.17, U.20 và U.23 Hàn Quốc trong những năm 1987 đến 1992. Ông đá cho tuyển Hàn Quốc từ năm 1992 đến 1997 thi đấu 23 trận và ghi 3 bàn. Trong đó có 1 bàn vào lưới VN tại vòng loại Asian Cup năm 1996. Trận này Hàn Quốc thắng tuyển VN 4-0. Trong sự nghiệp của mình ông dẫn dắt các CLB trong nước và 1 lần năm 2005 tại Úc, đặc biệt đã từng vô địch AFC Champions League năm 2010 cùng đội Seongnam Ilhwa Chunma. Ông từng làm trợ lý HLV cho đội tuyển Hàn Quốc từ năm 2014 đến 2017, HLV trưởng đội U.23 Hàn Quốc năm 2016, HLV trưởng U 20 Hàn Quốc năm 2017 rồi thay cho HLV người Đức Uli Stielike để nắm đội tuyển quốc gia.
Nếu so về danh tiếng ông Shin Tae Yong không thể sánh với những huyền thoại bóng đá Hàn Quốc như Cha Bun Kum, Lee Dong Gook, Hong Myuung Bo, Lee Young Pyo hay Park Ji Sung.. nhưng nhà cầm quân này được đánh giá là rất khôn ngoan, khéo léo, có tư duy chiến thuật sắc sảo và đặc biệt rất nhạy bén trong việc dùng quân. Nhờ vậy ông Shin Tae Yong luôn được tin tưởng khi LĐ bóng đá Hàn Quốc giao từ đội trẻ đến đội lớn và đều gặt hái được một số kết quả nhất định.
Ngôi sao
Son Heung Min:
 
Son Heung min là ngôi sao sáng nhất của tuyển Hàn Quốc AFP
Tiền đạo sinh năm 1992 này nhờ được tôi luyện ở đấu trường châu Âu, đặc biệt là ở giải Ngoại hạng Anh nơi anh đang khoác áo Tottenham nên ngày càng trở thành một chân sút rất lợi hại. Mới đầu quân cho Tottenham (sau khi chuyển từ môi trường bóng đá Đức về, nơi anh từng khoác áo Hamburg và Leverkusen ) được 3 năm nhưng Son Heung Min đã có 95 trận khoác áo CLB gà trống thành London và ghi 30 bàn, một con số không phải bất cứ một cầu thủ châu Á nào làm được. Nhiều người đã so sánh anh với Park Ji Sung, người từng chơi rất hay trong màu áo M.U, nhưng chân sút này cho rằng anh là mũi nhọn tầm bao quát không thể sánh bằng đàn anh nên chỉ mong mình ghi bàn ngày càng tốt hơn để sự nghệp thăng hoa hơn sau World Cup lần này. Trong đội tuyển Hàn Quốc chân sút cao 1m 83 này từng có mặt ở World Cup 20-10 ở Nam Phi, khoác áo 63 trận và ghi 20 bàn.
Ki Sung Yueng:
Ki Sung yeung là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của tuyển Hàn Quốc AFP
Anh không phải là ngôi sao lúc nào cũng rực sáng ở tuyến giữa nhưng tiền vệ người Hàn Quốc 29 tuổi này chơi rất tự tin và luôn có nhiều đường chuyền sáng tạo. Trong màu áo Swansea ở giải ngoại hạng Anh, tiền vệ này đá rất hay luôn xuất hiện trong đội hình chính và có giai đoạn Chelsea định mua về. Nhờ được rèn luyện trong môi trường chiến đấu mạnh mẽ này nên Ki Sung Yueng luôn tỏ ra có lối đá máu lửa và tinh thần bất khuất. Không phải ngẫu nhiên mà anh là cầu thủ có số lần khoác áo tuyển Hàn Quốc nhiều nhất với 99 lần và đang là thủ lĩnh tinh thần của tập thể đội bóng xứ sở kim chi này. Lối đá vững chắc, có tâm lý ổn định và khả năng chớp thời cơ tốt (anh đã ghi 10 bàn cho tuyển Hàn Quốc) của anh giúp bộ khung của tuyển Hàn Quốc luôn có được sự gắn kết. Tiền vệ nổi tiếng Park Ji Sung đánh giá Ki Sung Yueng không chỉ là hơi thở của lối đá tuyển Hàn Quốc mà sự xông xáo, nhạy bén của anh góp phần làm cho sức tấn công cũng như khả năng tổ chức phòng ngự của Hàn Quốc thêm tốt hơn.

tin liên quan

Ki Sung-Yueng đội tuyển Hàn Quốc: 'Quái vật' xứ kim chi
Đường tới World Cup 2018:Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Ki Sung-Yueng trong đội tuyển Hàn Quốc. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Ki Sung-Yueng tại vòng loại World Cup 2018.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG
18.06.2018
19 giờ
Nizhni Novgorod
Thụy Điển - Hàn Quốc
23.06.2018
22 giờ
Rostov-on-Don
Hàn Quốc - Mexico
27.06.2018
21 giờ
Kazan
Hàn Quốc - Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.