Đội tuyển Mexico World Cup 2018: Khó vượt qua tứ kết

02/05/2018 12:11 GMT+7

Thông tin mới nhất về lịch thi đấu, đội hình, danh sách cầu thủ đội tuyển Mexico tại World Cup 2018. Cập nhật kết quả vòng loại, áo thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Mexico.

Danh sách chính thức
Thủ môn: Ochoa (Standard Liege), Talavera (Toluca), Corona (Cruz Azul).

Hậu vệ: Salcedo (Eintracht Frankfurt), Reyes (Porto), Moreno (Real Sociedad), Ayala (Tigres), Alvarez (America), Gallardo (Monterrey), Layun (Sevilla).

Tiền vệ: Rafael Marquez (Atlas), Herrera (Porto), Jonathan Dos Santos (LA Galaxy), Giovani Dos Santos (LA Galaxy), Guardado (Real Betis), Fabian (Eintracht Frankfurt).

Tiền đạo: Javier Hernandez (West Ham), Jimenez (Benfica), Peralta (America), Manuel Corona (Porto), Carlos Vela (Los Angeles FC), Aquino (Tigres), Hirving Lozano (PSV Eindhoven).
Trong số các đội ngoài châu Âu và Nam Mỹ thi đấu tốt nhất ở World Cup có thể nói Mexico là đội gây ấn tượng mạnh. Đội bóng El Tri luôn có mặt ở các vòng chung kết World Cup nhiều chỉ sau Brazil và Đức, điều đó cho thấy tiềm năng cũng như sức mạnh “đàn anh” của đội bóng này so với các đối thủ khác trong khu vực CONCACAF. Mexico không chỉ là ”khách hàng” thường xuyên ở World Cup mà họ còn nhiều lần gây khó cho các ông lớn. Như năm rồi Mexcio đã vào bàn kết Cúp Liên đoàn các châu Lục và xa hơn họ từng vô địch giải đấu này năm 1999 và hạng ba năm 1995.
Thành tích quá khứ
Họ đã 15 lần có mặt ở vòng chung kết World Cup, 2 lần đăng cai World Cup vào năm 1970 và 1986 và đó cũng là 2 lần mà El Tri (đội bóng 3 màu) vào đến tứ kết. Nếu năm 1970 họ thua Ý 1-4 ở tứ kết là hợp lý vì đối thủ khi đó quá mạnh (Ý bấy giờ vừa vô địch châu Âu) nhưng năm 1986 thất bại trước Đức ở tứ kết là đáng tiếc khi hòa 0-0 nhưng lại thua bằng thi đá 11m 1/4 Trong quá khứ hào hùng của mình Mexico vẫn còn lưu danh nhiều cái tên vĩ đại mà bóng đá thế giới đều kính nể như thủ môn hay mặc đồ sặc sỡ Jorge Campos, tiền đạo Hugo Sanchez hay cầu thủ có đôi chân gấp bóng quái dị Blanco, tiền vệ chuyền bóng rất điệu nghệ Luis Garcia. trung vệ vững vàng Rafael Marquet hay chân sút cự phách Jared Borgetti.
Thành tích vòng loại
Thi đấu ở vòng loại đầu tiên khu vực CONCACAF, Mexico thắng 5 trận và chỉ hào 1 trận trước 3 đối thủ Honduras, Canada và El Salvador. Cụ thể Mexico thắng Honduras 2-0 và 0-0, thắng Canada 2-0 và 3-0, thắng El Salvador 3-0 và 3-1.Tổng cộng ghi 13 bàn và để lọt 1 bàn. Vào vòng 2 có 6 đội, Mexico thắng 6 hòa 3 và thua 1, ghi 16 bàn bị lọt 7 bàn. Cụ thể Mexico thắng Costa Rica 2-0 và hòa 1-1, thắng Panama 1-0 và hòa 0-0, thắng Mỹ 2-1 và hoà 1-1, thắng Trinidad &Tobago 3-1 và 1-0, thắng Honduras 3-0 và thua lại 2-3. Tính chung 2 vòng, Mexico có 11 trận thắng , 4 hoà và 1 thua, ghi 29 bàn và để lọt 8 bàn.
Kết quả gần đây
Nhìn chung Mexico không có những trận đấu ấn tượng thời gian qua, nhưng trình độ của họ thì không hề kém cạnh các đối thủ châu Âu. Cuối năm 2017, Mexico đã hòa Bỉ 3-3 và thắng Ba Lan 1-0. Mới đây, Mexico thắng Bosnia 1-0 do Ayala ghi, thắng Iceland 3-0 do Fabian và Layun ghi và thua Croatia 0-1. Mexico dự kiến đấu 3 trận trước khi vào World Cup, cụ thể gặp Wales ngày 28.5 tại Mỹ, gặp Scotland ngày 2.6 và gặp Đan Mạch ngày 9.6. Nhìn vào cách chọn đối thủ cũng biết Mexico sẽ tập trung trận gặp Thụy Điển để tranh vé vì 3 đội bóng đá giao hữu của El Tri đều có lối chơi không khác gì Thụy Điển
Mục tiêu
Ở vòng đấu bảng chung với Đức, Thụy Điển và Hàn Quốc, nhiệm vụ của tuyển Mexico là phải thắng ít nhất 2 trận để đảm bảo 1 trong 2 vé đầu bảng F vào giai đoạn 2. Nhiệm vụ này không quá khó nhưng cũng chẳng hề dễ. Ngoài Đức được đánh giá là ứng viên số 1 còn 2 đối thủ còn lại cũng rất khó chịu, nhất là Thụy Điển. Đội bóng Bắc Âu này sẽ khiến Mexico phải cánh giác vì chơi phòng ngự phản công rất hay còn Hàn Quốc dù phong độ thời gian qua không thật tốt nhưng cũng không thể xem thường đối thủ châu Á này. Nếu đứng nhì bảng F thì cơ hội vào sâu của Mexico sẽ gặp thử thách rất lớn vì có thể họ sẽ gặp đội nhất bảng E là ứng cử viên vô địch Brazil. Thế nên nhiệm vụ vào tứ kết xem chừng ra là mục tiêu chính của El Tri khi cơ hội đi xa là cực khó.
HLV Juan Carlos Osorio (56 tuổi)
HLV Osorio được người hâm mộ bóng đá Mexico yêu thích AFP
Ông Juan Carlos Osorio là người Colombia, dẫn đắt tuyển Mexico mới chưa đầy 3 năm (từ 2015) nhưng đã có công đưa đội vào bán kết Confederations Cup. Trước đây ông chưa từng dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nào trước đây cả mà chỉ huấn luyện các CLB như Chicago Fire, New York Red Bull, Atlectico National, Sao Paulo... Tuy nhiên, giới hâm mộ bóng đá Mexico rất thích phong cách huấn luyện của ông Osorio vì cho rằng ông luôn gần gũi, thân thiện với cấu thủ và chỉ đạo sôi nổi, máu lửa giúp cho tinh thần đội bóng luôn mạnh mẽ
Ngôi sao
Hernandez là chân sút rất lợi hại của tuyển Mexico AFP
Javier Hernandez: Tiền đạo 29 tuổi này đang là ngôi sao sáng giá nhất của Mexico. Anh có tổng cộng 100 lần khoác áo đội tuyển nhiều thú nhì chỉ sau đồng đội Guardado (114 lần) nhưng lại có số bàn thắng cao hơn với 49 lần lập công cho El Tri. Javier Hernandez hay còn gọi là Chicharito từng là tay săn bàn cự phách của M.U sau đó anh sang Đức một thời gian dài và mới trở lại giải ngoại hạng Anh trong màu áo West Ham. Ở Chicharito không có sự sắc sảo kỹ thuật của một mũi nhọn nhưng anh có tài “đánh hơi’ ghi bàn rất giỏi, chọn vi trí, chọn điểm rơi rất nhạy bén để hay ghi nhiều bàn thắng đầy bất ngờ và ấn tượng. Anh sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Mexico tại World Cup lần này.

tin liên quan

Javier Hernandez đội tuyển Mexico: 'Hạt đậu nhỏ' lợi hại
Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Javier Hernandez trong đội tuyển Mexico. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Javier Hernandez tại vòng loại World Cup 2018.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG
17.06.2018
22 giờ
Moscow
Đức - Mexico
23.06.2018
22 giờ
Rostov-on-Don
Hàn Quốc - Mexico
27.06.2018
21 giờ
Yakaterinburg
Mexico - Thụy Điển
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.