Dự đoán tỷ số, kết quả, nhận định Brazil - Serbia World Cup 2018

27/06/2018 10:22 GMT+7

Đội tuyển Brazil gặp Serbia lúc 1 giờ, 28.6, tại bảng E World cup 2018. Cùng báo Thanh Niên dự đoán, nhận định kết quả và tỷ số của trận này.

[VIDEO] THỐNG KÊ TRƯỚC TRẬN 
DỰ ĐOÁN TỶ SỐ
Trận Chấp Tổng bàn thắng
Đức vs Hàn Quốc 2 3-3.5
Mexico vs Thụy Điển 0-0.5 2-2.5
Brazil vs Serbia 1 2.5
Thụy Sĩ vs Costa Rica 0.5-1 2-2.5
Brazil chỉ cần kiếm thêm 1 điểm nữa là sẽ giành được quyền góp mặt ở vòng 1/8 trong khi Serbia buộc phải thắng để tự quyết định số phận của mình, dù một kết quả hòa với tỷ số cao (2-2 trở lên) vẫn có lợi cho họ trong trường hợp Thụy Sĩ thua Costa Rica với cách biệt thấp nhất (0-1) ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại Nizhny Novgorod. Hiện Serbia 3 điểm, hiệu số 2/2 còn Thụy Sĩ 4 điểm, hiệu số 3/2 nên nếu Serbia hòa Brazil 0-0 hay 1-1, Thụy Sĩ có thua Costa Rica 0-1 vẫn xếp trên do hơn tổng số bàn thắng và hơn cả trận đối đầu.
Các cầu thủ Brazil vẫn chưa thể biết chắc cách mà Serbia sẽ tiếp cận trận đấu này. Nhưng điều quan trọng nhất không phải là Serbia sẽ chơi thế nào mà đối thủ nguy hiểm nhất của Brazil vào lúc này có thể là chính họ. “Selecao”, và đặc biệt là Neymar, đã bị chỉ trích dữ dội từ quê nhà sau 2 trận đấu nhạt nhòa. Cựu danh thủ Kaka cho rằng ĐTQG cần phải bảo vệ Neymar do anh đang hồi phục sau chấn thương còn Coutinho chính là “người giữ vai trò chủ đạo” và mang tính quyết định trong 2 trận đấu vừa qua. Kaka không sai nhưng có lẽ HLV Tite không đủ can đảm để Neymar nghỉ ngơi nhằm giúp anh phục hồi tốt hơn. Chưa kể sự kỳ vọng quá lớn đang đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ Brazil.
Chính vì thế, tiền đạo Mitrovic của Serbia mới tin rằng “với một chút may mắn và sự giúp đỡ của Chúa, chúng tôi có thể thắng. Chúng tôi là người Serbia và không có gì là không thể. Bất cứ ai tin vào phép lạ đều có thể làm được”. Thế nhưng, có một điều chắc chắn là không ai nghi ngờ về việc Brazil sẽ lọt vào vòng tiếp theo mà nếu vậy, Serbia sẽ đối mặt nguy cơ phải sớm rời nước Nga do Thụy Sĩ hoàn toàn có khả năng giành được ít nhất 1 điểm trước Costa Rica.
Đội hình dự kiến
Serbia (4-2-3-1): Stojkovic - Ivanovic, Milenkovic, Tosic, Kolarov - Milivojevic, Matic - Tadic, Savic, Ljajic - Mitrovic.
Brazil (4-3-3): Alisson - Fagner, Silva, Miranda, Marcelo - Paulinho, Casemiro, Coutinho - Willian, Jesus, Neymar.

Thông số trận Serbia - Brazil
- Đây mới là lần thứ 2 Serbia và Brazil gặp nhau. Trong trận giao hữu quốc tế hồi tháng 6.2014, Brazil thắng 1-0.
- Tính đến nay ở mọi giải đấu, Brazil bất bại 13 trận gần nhất với thành tích thắng 9, hòa 4 và để lọt lưới 3 bàn. Tuy nhiên, trong 7 trận gần nhất ở World Cup tuyển Brazil chỉ thắng 1 trước các đối thủ ở châu Âu (thắng Croatia 3-1 ở trận mở màn World Cup 2014), còn lại hòa 2 và bại 4.
- Trong khi đó, cả 6 trận ở World Cup mỗi khi bị thủng lưới Serbia đều thua, họ chỉ thắng 2 trận khi giữ sạch mành lưới nhà.
Giang Lao
Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp lượt cuối vòng bảng E và F, tập trung chủ yếu vào trận Brazil - Serbia và điểm các trận Thụy Sĩ - Costa Rica, Đức - Hàn Quốc, Mexico - Thụy Điển trên website thanhnien.vn và các kênh Facebook, YouTube, fanpage Báo Thanh Niên vào lúc 19 giờ ngày 27.6 với khách mời là HLV Đặng Phương Nam và Lưu Ngọc Hùng đồng thời sẽ nối cầu truyền hình với nhà báo Đỗ Hùng đang tác nghiệp tại Nga. Mời các bạn đặt câu hỏi tương tác với chương trình. Đồng hành cùng chương trình là Công ty Thái Sơn Nam và Yến sào Khánh Hòa.   
 T.K
DỰ ĐOÁN
HLV thể dục dụng cụ Trương Minh Sang: Brazil thua nhưng sẽ đi tiếp
Ảnh: NVCC
       
Đã từng dự đoán Đức thua Mexico với tỷ số 0-1 nên tôi lại có thêm một dự cảm rất đặc biệt về tình thế bảng E. Tôi có linh tính Serbia sẽ đánh bại Brazil 1-0 hoặc 2-1 và đó sẽ là một cú sốc lớn. Nhưng sẽ còn một cú sốc hơn khi Thụy Sĩ cũng bị Costa Rica quật ngã 0-1 hoặc 1-2. Trong tình thế đấy, Brazil vẫn đi tiếp nhờ hơn Thụy Sĩ hiệu số bàn thắng bại. Đó là một kịch bản không tưởng nhưng World Cup luôn có chỗ cho các câu chuyện thần kỳ. Tại bảng F, Đức sẽ thắng Hàn Quốc 2-1 còn Mexico có ít nhất 1 điểm với Thụy Điển, có thể là 1-1.
Nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương: Không có bất ngờ, “ông lớn” sẽ không gặp khó
Ảnh: NVCC
       
Serbia với thể lực dồi dào, chơi bóng chặt chẽ và không kém phần kỹ thuật nên sẽ gây không ít khó khăn cho Brazil. Nhưng Brazil có những cầu thủ có thể tạo đột biến để “giải quyết” trận đấu như Neymar, Coutinho. Vì thế tôi đặt niềm tin vào Brazil với chiến thắng 1-0. Còn Thụy Sĩ sẽ vượt qua Costa Rica 3-1 để đi tiếp vào vòng 1/8. Ở bảng F, Mexico sẽ hòa Thụy Điển với tỷ số 1-1 còn tuyển Đức dù vẫn chưa có phong độ tốt nhất nhưng sẽ thắng Hàn Quốc với cách biệt 1 bàn để chiếm suất còn lại.
L.Phương - H.Quỳnh (ghi)
Những điểm nóng trên sân

Neymar chứng minh đẳng cấp. Ngôi sao người Brazil này đã có bàn thắng đầu tiên tại World Cup trong trận thắng Costa Rica 2-0 ở vòng trước. Tuy nhiên, đó lại là bàn thắng khi cục diện đã an bài. Để chứng minh vai trò số 1 của mình, Neymar (ảnh, phải) cần thể hiện đẳng cấp một khi áp lực đã được gỡ bỏ. Hàng thủ Serbia khá lỏng lẻo do các cựu binh như Ivanovic, Kolarov (ảnh, trái) hay Tosic đều ngoài 30 tuổi, xoay trở không còn nhanh nhẹn nên rất dễ để Neymar khai thác tử huyệt.
Serbia quyết chiếm khu vực giữa sân. Chỉ có thắng Brazil mới giành vé đi tiếp nên Serbia sẽ làm tất cả để chiếm lĩnh khu trung tuyến. Họ đang sở hữu các tiền vệ hàng đầu thế giới như Matic (ảnh, trái), Savic và Luka Milivojevic, đây cũng chính là các bệ phóng cho các đợt tấn công tìm bàn thắng của Serbia. Trong khi đó, các tiền vệ Brazil như Casemiro và Paulinho (ảnh, phải) thường lùi sâu hỗ trợ hàng thủ trong khi Willian, Coutinho hay Neymar lại nhô quá cao nên rất dễ bị Serbia chia cắt và phong tỏa.
Brazil mong manh hàng thủ. Brazil tiếp tục vắng hậu vệ Danilo (chấn thương) nên Fagner (ảnh, phải) sẽ thế vai. Tuy nhiên, hậu vệ chơi cho CLB Corinthians này vẫn chưa kết hợp ăn ý với trung vệ Thiago Silva hay Miranda khiến hàng thủ Brazil không an toàn. Trong khi Serbia với tiền đạo cao to Mitrovic (ảnh, trái) chơi càn lướt và đánh đầu rất tốt, vì vậy nếu HLV Tite không có cách gia cố, Brazil rất dễ dính bàn thua.
Giang Lao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.