FIFA điều tra CĐV Anh cổ vũ ‘có mùi phân biệt đối xử’

14/07/2018 19:05 GMT+7

FIFA cho biết đã mở cuộc điều tra về những câu hò reo cổ vũ có nội dung phân biệt đối xử của cổ động viên (Anh) trong trận đội nhà thua Croatia ở bán kết World Cup 2018.

Theo Reuters, một ngày sau trận bán kết, FIFA ra thông báo về việc Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) có thể bị kỷ luật vì hành vi của CĐV, rằng: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng đã có một báo cáo được gửi qua hệ thống giám sát chống phân biệt đối xử liên quan đến nội dung của những câu hò reo có thể mang tính phân biệt đối xử của CĐV Anh trong trận đấu bán kết. FIFA sẽ tiến hành các biện pháp kỷ luật đối với Liên đoàn bóng đá Anh”. Cho đến nay, FIFA vẫn chưa đưa ra thêm chi tiết nào về vụ việc này. Tuy nhiên đã có những báo cáo rằng một số CĐV trên sân Luzhniki đã hát vang “không đầu hàng” cũng như những giai điệu “có mùi” phân biệt đối xử khác.

tin liên quan

Chủ nhà World Cup 2018 bị FIFA phạt vì phân biệt chủng tộc

Chủ nhà World Cup 2018 bị FIFA phạt 30.000 franc Thụy Sĩ vì cổ động viên (CĐV) Nga đã la ó những lời lẽ miệt thị, phân biệt chủng tộc nhắm vào các tuyển thủ Nga trong trận giao hữu ở St Petersburg hồi tháng 3 vừa qua.

Một số CĐV Anh khác cũng bị quay phim đang hát ca khúc gây tranh cãi “10 máy bay ném bom Đức” ở Quảng trường Đỏ tại thủ đô Moscow trước khi diễn ra trận bán kết Anh - Croatia. Ở trận này, “Tam sư” đã thua Croatia 1-2 sau hai hiệp phụ và kết thúc giấc mơ giương cao cúp vô địch World Cup lần đầu tiên kể từ sau lần đăng quang trên sân nhà hồi năm 1966.
Thông điệp chống lại phân biệt đối xử được FIFA gửi đến khán giả toàn cầu tại World Cup 2018 REUTERS
Với những động thái của FIFA, CĐV Anh có mặt ở sân Saint Petersburg cổ vũ cho đội nhà gặp Bỉ trong trận tranh hạng 3 World Cup 2018 diễn ra vào 21 giờ ngày 14.7 (giờ VN) chắc chắn sẽ bị “soi”. Theo Reuters, chống phân biệt đối xử là một trong những thống điệp quan trọng mà FIFA muốn phát đi tại World Cup năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.