Gary Lineker: ‘Tuyển Anh không có cơ hội nào ở World Cup 2018’

16/05/2018 20:03 GMT+7

Cựu danh thủ Gary Lineker vừa có những nhận định rất thực tế về cơ hội của tuyển Anh tại World Cup 2018 sắp tới.

Trò chuyện với BBC, Lineker chia sẻ những quan điểm cá nhân về khả năng của đội tuyển Anh tại World Cup 2018. Lineker cho rằng "Tam sư" không có cơ hội để cạnh tranh với các ứng viên khác: “Chúng ta cần nhìn nhận một cách thực tế, đội bóng không có bất cứ cơ hội nào tại nước Nga. Đừng tự lừa dối mình. Hãy ngừng nghĩ về chức vô địch”.
Đồng thời, danh thủ 57 tuổi khuyên Southgate tin tưởng dùng những cầu thủ trẻ. Ông muốn xây dựng một chiến lược lâu dài hơn việc mơ tưởng viễn vông. “Nếu tôi là Gareth Southgate, tôi sẽ tạo cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ. Đừng để gánh nặng danh hiệu gây áp lực lên họ. Hãy xem giải đấu lần này là sự cọ xát và trải nghiệm. Chúng ta chưa có sự chuẩn bị tốt nhất, đội bóng không đến Nga để bước lên ngôi vô địch", cựu sao người Anh thổ lộ.
Lý giải về lựa chọn của mình, Lineker cho biết: “Những cầu thủ già dặn luôn thi đấu tốt hơn và biết cách ứng biến kịp thời. Nhưng tôi nghĩ họ không thể dẫn dắt Tam sư vô địch trong tương lai. Hơn hết, đội bóng nên đầu tư và đặt niềm tin vào lứa trẻ tài năng”.
“Bóng đá là không phải chỉ là ngày một ngày 2, chúng ta phải mở rộng tầm nhìn, hướng về tương lai. Lớp cầu thủ trẻ hôm nay sẽ trở thành trụ cột của đội tuyển sau này. Đây là bước khởi và 4 năm sau, Tuyển Anh sẽ có những cầu thủ tuyệt vời, giàu kinh nghiệm cũng như tài năng”, ông chia sẻ thêm.
Loftus-Cheek là niềm hy vọng mới của tuyển Anh Reuters
Ngoài ra, Lineker hi vọng những ngôi sao trẻ Ruben Loftus-Cheek, Trent Alexander-Arnold và Ryan Sessegnon cũng được góp mặt trong đội hình chính thức của tuyển Anh. "Ruben Loftus-Cheek, Trent Alexander-Arnold, Ryan Sessegnon sẽ là niềm hi vọng của đội nhà trong tương lai. Hãy tạo cho họ cơ hội được trau dồi kinh nghiệm”.
Vào tối 16.5, HLV Southgate đã công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức của tuyển Anh dự World Cup 2018. Đúng như dự đoán, ông đã tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ khi chọn một loạt gương mặt mới đến Nga dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Danh sách 23 cầu thủ tuyển Anh dự World Cup 2018:
Thủ môn: Jack Butland (Stoke City), Jordan Pickford (Everton), Nick Pope (Burnley).
Hậu vệ: John Stones (Manchester City), Harry Maguire (Leicester City), Phil Jones (M.U), Kyle Walker (Manchester City), Kieran Trippier (Tottenham Hotspur), Gary Cahill (Chelsea), Ashley Young (M.U), Danny Rose (Tottenham Hotspur), Trent Alexander-Arnold (Liverpool).
Tiền vệ: Eric Dier (Tottenham Hotspur), Jordan Henderson (Liverpool), Dele Alli (Tottenham Hotspur), Jesse Lingard (M.U), Raheem Sterling (Manchester City), Ruben Loftus-Cheek (Chelsea), Fabian Delph (Manchester City).
Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham Hotspur), Jamie Vardy (Leicester City), Marcus Rashford (M.U), Danny Welbeck (Arsenal).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.