HLV Dalic: ‘Croatia chỉ còn 1 trận đấu nữa để trở thành nhà vô địch thế giới’

12/07/2018 11:34 GMT+7

Hai mươi năm trước, HLV Zlato Dalic là một trong những CĐV Croatia có mặt tại Pháp chứng kiến hành trình kỳ diệu của đội bóng quê hương, trước khi tan mộng chung kết vì đội chủ nhà.

“Những gì các cầu thủ đã thể hiện hôm nay, từ sức mạnh, sức bền, mức năng lượng… thật tuyệt vời. Tôi muốn thay người nhưng không ai muốn bị thay ra.
Ai cũng nói rằng “Tôi vẫn còn khỏe, sẽ vẫn còn chạy tiếp được”. Một số cầu thủ chơi bóng với đôi chân bị đau có thể khiến họ phải vắng mặt vài trận.
Có 2 cầu thủ đã chơi với một chân tê dại. Nhưng họ không để cho ai biết cả. Không ai đòi ra sân khi tôi công bố danh sách 11 người đá chính. Không ai là chưa sẵn sàng trong hiệp phục, không ai muốn phải ngồi ngoài…
Đó là tinh thần không đầu hàng của đội bóng, điều khiến tôi tự hào. Chúng tôi chưa dừng lại, vì vẫn còn một trận đấu phía trước để trở thành nhà vô địch thế giới”, HLV Zlatko Dalic phát biểu.
Tại chung kết World Cup 2018, trận chung kết đầu tiên của bóng đá Croatia, đội bóng sẽ gặp tuyển Pháp. Đó sẽ là cuộc tái ngộ thú vị khi 20 năm trước, ở World Cup 1998, đội bóng của thế hệ vàng Davor Suker đã phải dừng bước trước Pháp khi đó là chủ nhà ở bán kết.
HLV Dalic khẳng định sẽ không có tư tưởng "trả thù" ở đây: “Năm 1998, tôi đã ở Pháp trong 3 trận đầu tiên ở vòng bảng trong tư cách là một CĐV. Đến lúc này, tất cả mọi người ở Croatia vẫn còn nhớ như in trận bán kết, nơi Thuram ghi bàn giúp Pháp thắng chúng tôi 2-1.
Trận đấu đó đã luôn là chủ đề thảo luận suốt 20 năm qua. Tôi còn nhớ mình đã ăn mừng bàn thắng của Davor Suker thế nào, nhưng rồi khi tất cả chỉ mới kịp ngồi xuống thì đã gỡ hòa.
Cả 2 đội bóng đều thể hiện được phẩm chất kỹ thuật của mình. Gặp lại Pháp ở chung kết, Croatia sẽ không tìm cách trả thù. Đây là thể thao. Nhưng đội bóng sẽ tập trung vào chuẩn bị cho trận đấu để có thể có màn trình diễn tuyệt nhất ở chung kết".
Khoảnh khắc Mandzukic thắp sáng 4 triệu trái tim Croatia với bàn thắng đánh bại Pickford, giúp đội bóng áo sọc ca rô lần đầu tiên lọt vào chung kết World Cup Reuters
Trong khi đó, HLV Gareht Southgate chia sẻ về nỗi buồn khi không thể giúp nước Anh tiến gần hơn giấc mơ đem cúp vàng trở về quê hương bóng đá. Ông cho rằng sẽ cần vài ngày để mọi người ổn định lại, trước khi đánh giá nhiều hơn về chặng đường tại Nga.
Ông cho biết: “Vào lúc này, tất cả chúng tôi đều cảm thấy nỗi đau thất bại. Nhưng chúng ta liệu có dám kỳ vọng vào vị trí này không? Tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai trước giải đấu dám nghĩ Anh sẽ vào đến bán kết.
Mặc dù vậy, một khi đã đi đến đây, chơi thứ bóng đá mình vẫn chơi và có lợi thế dẫn bàn sau hiệp đầu, ai cũng sẽ nắm bắt lấy cơ hội của cả cuộc đời này. Phòng thay đồ của tuyển Anh, thực sự đang là một nơi rất khó khăn vào lúc này".
HLV Gareth Southgate động viên học trò Dele Alli sau thất bại 1-2 trước Croatia Reuters
Mặc dù vậy, ông khẳng định niềm tự hào về các học trò: "Nhưng điều tôi muốn nói là tôi thực sự cảm thấy tự hào về đội bóng này, những người đã thực sự tiến bộ suốt thời gian qua. Tôi nghĩ phản ứng của các CĐV so với 2 năm trước cho thấy trải nghiệm trên đất Nga là tích cực.
Nước Anh tự hào về đội bóng và cách chúng tôi đã chơi bóng. Bất chấp thất bại hôm nay, tuyển Anh đã cho thấy rất nhiều điểm tích cực”.
Như vậy, tuyển Anh sẽ gặp Bỉ ở trận tranh HCĐ sẽ diễn ra lúc 21 giờ (giờ VN) ngày 14.7 trên sân Saint Petersburg. Trong khi đó Croatia sẽ tranh tài với Pháp trong trận chung kết diễn ra trên sân Luzhniki tại thủ đô Moscow lúc 22 giờ ngày 15.7 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.