HLV Halilhodzic kiện LĐBĐ Nhật Bản vì bị sa thải trước thềm World Cup 2018

25/05/2018 10:05 GMT+7

HLV Vahid Halilhodzic vừa đệ đơn kiện chống lại Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) về “thiệt hại danh tiếng và danh dự” và đòi bồi thường số tiền… 1 yên Nhật sau khi sa thải ông khỏi cương vị tuyển quốc gia nước này ngay trước thềm World Cup 2018.

[VIDEO] HLV HALILHODZIC ĐÒI BỒI THƯỜNG...1 YÊN NHẬT 
Theo AFP, nhà cầm quân người Bosnia đã bất ngờ bị JFA sa thải hồi đầu tháng trước. Ngay sau đó, ông Halilhodzic đã khởi động các hành động pháp lý chống lại JFA đối với quyết định mà HLV này cho là cách sa thải quá “tàn bạo”. Luật sư Lionel Vincent của HLV Halilhodzic đã yêu cầu một lời giải thích và xin lỗi, đồng thời cáo buộc Chủ tịch JFA Kozo Tashima sa thải thân chủ mình mà không qua các hội đồng. Luật sư này nhấn mạnh thân chủ của mình không quan trọng chuyện tiền bạc mà khởi kiện để lấy lại danh dự và danh tiếng.
“Ông ấy đã đưa Nhật Bản đến World Cup 2018 và không muốn trở thành con cừu đen trông ngu ngốc. Anh ta bị tổn thương sâu sắc và cảm thấy bị phản bội. Chủ tịch Tashima đã có hành động vi phạm các quy tắc quản trị của JFA, nên chúng tôi đòi hỏi một lời xin lỗi chính thức”, vị luật sư nói với AFP. Thật vậy, trong đơn khởi kiện, phía HLV Halilhodzic chỉ đòi bồi thường khoản tiền tượng trưng là một đồng yên.
Ông Halilhodzic bổ nhiệm làm HLV tuyển Nhật Bản vào tháng 3.2015, trước khi bị sa thải sau một chuỗi màn trình diễn mờ nhạt. JFA mới đây đã bổ nhiệm cựu giám đốc kỹ thuật của liên đoàn là Akira Nishino dẫn dắt tuyển Nhật Bản chuẩn bị cho World Cup 2018.
Tân HLV tuyển Nhật Bản Akira Nishino AFP
Theo AFP, HLV Halilhodzic đã bay trở lại Tokyo để tổ chức một cuộc họp báo sau khi ông bị sa thải và chỉ trích người đứng đầu JFA là Tashima vì “thiếu tôn trọng”. Trong một cuộc phỏng vấn với AFP, nhà cầm quân 66 tuổi nói: “Tôi không muốn rời khỏi đất nước như một mớ hỗn độn, như là một người thiếu năng lực”. Trong giải thích về việc sa thải, ông Tashima cho rằng việc đột ngột sa thải bắt nguồn từ vấn đề liên quan trong giao tiếp giữa Halilhodzic và các cầu thủ chủ chốt, điều mà nhà cầm quân người Bosnia phản ứng lại một cách giận dữ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.