HLV Sampaoli cần phân công người khác thay Messi đá phạt đền

17/06/2018 18:30 GMT+7

Lionel Messi, ngôi sao số 1 của tuyển Argentina, rốt cuộc lại là người gây thất vọng với pha đá hỏng phạt đền khiến đội nhà bị Iceland cầm hòa 1-1.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ARGENTINA - ICELAND 
Vòng bảng World Cup 2014, Lionel Messi “nổ súng” ở tất cả các trận đấu, với tổng cộng 4 pha lập công. 4 năm sau, tại mùa Hè nước Nga, kịch bản ấy đã không lặp lại khi Messi bất lực toàn phần trước cầu môn của Iceland ngay trong trận ra quân.
11 cú dứt điểm cầu môn chỉ để lại sự tiếc nuối. 3 pha đá phạt hàng rào ở những góc sút sở trường không thành công càng khiến người ta nhớ về một “số 10” luôn biết cách tạo ra siêu phẩm sút phạt trong màu áo Barcelona. Và thất bại trong cả cơ hội đẹp nhất, trên chấm 11m.
Nếu Messi đánh bại được thủ thành Iceland - Hannes Halldorsson và Argentina vượt lên dẫn 2-1 trước 25 phút cuối, thì họ đã có thể khép lại trận mở màn bảng D với một thắng lợi. Và chặng đường phía trước, nhờ đó, cũng sẽ hanh thông hơn nhiều.
Nhưng Messi, với một cú đá với lực không mạnh lại không đủ hiểm, đã không thể đánh bại được Halldorsson - thủ môn 34 tuổi nhưng mới chỉ thực sự chơi bóng chuyên nghiệp chưa đầy 7 năm. Cú đá phạt đề ở phút 64 trận Argentina - Iceland lẽ ra phải là một cơ hội tuyệt đẹp để Messi đá bay rất nhiều áp lực đè nặng lên đôi vai của anh.
Nhưng rốt cuộc, lần đầu tiên nhận trách nhiệm đá phạt đền ở 1 trận đấu thuộc World Cup lại là cú đá penalty hỏng ăn thứ… 24 trong sự nghiệp của Messi. Và áp lực với Messi-của-Argentina vốn đã lớn giờ còn nặng nề hơn nhiều.
Khả năng đá phạt đền của Messi là không ấn tượng Reuters
10 quả penalty gần nhất, tỉ lệ ghi bàn và đá hỏng của Messi là 5/5. Trong 103 quả pen (không bao gồm loạt đá luân lưu), Messi cũng chỉ thành công 79 lần, đạt tỉ lệ 76.7%. Không hề ấn tượng nếu đặt bên cạnh bộ sưu tập bàn thắng đồ sộ của “số 10” và cũng kém xa khi so sánh với Cristiano Ronaldo (thành công 84,6% trong 123 lần sút phạt đền).
Một ngày trước khi Messi thất bại trước Halldorsson, Ronaldo lập hat-trick vào lưới Davide de Gea 1 trong 3 thủ thành hay nhất Thế giới hiện nay. Bàn đầu tiên của CR7? Một cú đá phạt đền chính xác và chuẩn mực!
Điều đáng nói ở chỗ, HLV Sampaoli hoàn toàn có thể chỉ định 1 vài cái tên khác trong đội hình Argentina hiện tại đảm nhiệm vai trò đá phạt đền. Thay vì cứ đổ dồn áp lực lên Messi, người đã có quá nhiều “ám ảnh” với chấm 11m, ở cả cấp CLB và đội tuyển. Như Sergio Aguero, người có tỉ lệ đá phạt đền thành công tốt hơn Messi (81,3%) chẳng hạn.
“Áp lực phải vô địch World Cup hệt như khẩu súng kề vào đầu Messi. Nếu cậu ấy không thành công, súng sẽ nổ”, 2 tháng trước giải đấu tại Nga, Sampaoli đã nói như thế. Nhưng đêm qua, trước Iceland, ở tình huống Argentina được hưởng penalty, Sampaoli đã không giúp Messi đẩy “khẩu súng” đó xa khỏi đầu anh. Mà ngược lại!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.