Huyền thoại Real Madrid thay Lopetegui dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha

13/06/2018 20:25 GMT+7

Cựu đội trưởng Real Madrid Fernando Hierro sẽ là người dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu ở World Cup 2018, thay thế cho Julien Lopetegui, người vừa bị sa thải.

[VIDEO] XÁO TRỘN VỊ TRÍ THUYỀN TRƯỞNG ĐỘI TUYỂN TÂY BAN NHA 
Theo Reuters, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã quyết định bổ nhiệm Hierro là người dẫn dắt đội tuyển nước này tại World Cup 2018. Cựu trung vệ Real Madrid sẽ rời cương vị giám đốc kỹ thuật của RFEF để đảm nhận nhiệm vụ mới được dự đoán là đầy khó khăn, với khởi đầu là trận ra quân tại bảng B với Bồ Đào Nha vào ngày 15.6 tới.
Như vậy là chỉ 2 ngày trước trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018, tuyển Tây Ban Nha đã có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Đây là một trong những sự thay đổi bất ngờ và chóng vánh nhất trong lịch sử World Cup.
Vào tối qua, Real Madrid bất ngờ công bố việc bổ nhiệm Lopetegui làm HLV đội bóng này trong mùa giải tới. Sự việc này đã khiến cho chủ tịch RFEF là Luis Rubiales vô cùng tức giận. Bởi HLV Lopetegui vừa mới gia hạn hợp đồng đến năm 2020 hồi tuần trước và không hề thông báo cho RFEF việc ông ký hợp đồng với Real.
Đến chiều nay, RFEF tổ chức một cuộc họp báo bất thường ngay tại Krasnodar, nơi tuyển Tây Ban Nha đóng quân để chuẩn bị cho World Cup 2018. Tại đây, quyết định sa thải Lopetegui đã chính thức được đưa ra.
Chủ tịch Rubiales (phải) đã rất tức giận AFP
Về phần HIerro, khi còn thi đấu, ông từng là đội trưởng của Real Madrid, cùng đội bóng này giành 5 chức vô địch La Liga cũng như 3 chiếc cúp Champions League. 
Tuy nhiên, kinh nghiệm làm HLV của cựu cầu thủ 50 tuổi chỉ gói gọn trong 1 mùa giải dẫn dắt Oviedo tại giải hạng Nhì Tây Ban Nha. Hierro chỉ có chưa đầy 48 giờ để chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ở World Cup.
Sự việc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý và thành tích của đội tuyển Tây Ban Nha ở World Cup 2018 sắp tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.