Huyền thoại Schmeichel yêu cầu FIFA xử lý Neymar về màn ăn vạ

03/07/2018 15:05 GMT+7

Thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel lên án hành vi 'đáng hổ thẹn' của Neymar trong trận Brazil thắng Mexico 2-0, đồng thời yêu cầu FIFA phải có hành động nghiêm khắc đối với màn ăn vạ lộ liễu của tiền đạo ngôi sao này.

DIỄN BIẾN TRẬN BRAZIL - MEXICO 
Neymar đã ghi 1 bàn thắng và thực hiện 1 đường kiến tạo trong trận Brazil thắng 2-0 diễn ra hôm 2.7 để giành một suất ở tứ kết World Cup 2018. Tuy nhiên, chiến thắng của Brazil đã bị bôi xấu bởi những hành động của cầu thủ số 10, trong đó có màn lăn lộn kệch cỡm sau pha va chạm nhẹ với Miguel Layun của Mexico. Sau trận đấu, khách mời đặc biệt của Đài truyền hình Nga RT là Schmeichel đã gay gắt bày tỏ thái độ đối với màn giả vờ ăn vạ rành rành của Neymar.
Thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel (trái) yêu cầu FIFA xử lý những màn ăn vạ của Neymar CHỤP MÀN HÌNH
“Đầu tiên, xin chúc mừng Brazil. Thật tuyệt khi một trong những tên tuổi lớn tiếp tục ở lại giải đấu, chúng ta đã phải chia tay quá nhiều đội bóng lớn rồi. Thế mà trời ạ, Neymar thậm chí còn được FIFA trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, nhưng chúng ta cần phải yêu cầu FIFA xem xét lại trường hợp này, xem xét lại cái cách mà anh ta hành xử trong trận đấu. Tôi không thể tìm được cách nào khác để diễn đạt hành động đó là nhục nhã, hổ thẹn”, Schmeichel giận dữ phát biểu. Thủ môn lừng lẫy một thời của tuyển Đan Mạch nói tiếp: “Tôi đã đọc trên Twitter, tất cả những người yêu bóng đá đều phản ứng với hành động đó”.
Neymar đã ghi bàn giúp Brazil vươn lên dẫn trước vào đầu hiệp 2 và đến gần cuối trận đã thực hiện một đường chuyền để Roberto Firmino ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil. Tuy nhiên, Schmeichel cho rằng dù Brazil đã có màn trình diễn tuyệt vời, nhưng chắc chắn rằng sau trận đấu mọi người sẽ bàn tán nhiều hơn về những trò hề của Neymar.
"Ống kính máy quay dõi theo anh ta sau trận đấu, anh ta là dạng người có sức hấp dẫn đó, nhưng khi nghĩ về màn ăn vạ, tất cả những gì mà tôi có thể nghĩ là ước gì anh ta đã không ra sân. Rất khó chịu khi xem…cái cách mà anh ta cố gắng để khiến cho đối phương bị thẻ phạt”, Schmeichel nói tiếp. Cựu thủ môn của Manchester United không giấu sự khinh bỉ đối với Neymar về tình huống xảy ra ở khoảng phút thứ 70 của trận đấu, khi ngôi sao Brazil lăn lộn trên sân khi hậu vệ Mexico Layun chạm phải mắt cá chân anh ta trong khi cố gắng tranh cướp bóng.
Schmeichel ngao ngán nhắc lại: “Neymar trông cứ như thể sắp chết. Tôi cứ tưởng anh ta sẽ được đưa lên cáng rồi chuyển ra xe cứu thương và chúng ta sẽ chẳng bao giờ gặp lại anh ta. Tôi kiên quyết kiện vụ việc này lên FIFA, đó không phải là điều mà chúng ta muốn thấy trong bóng đá… Chúng ta đã có VAR (hệ thống video hỗ trợ trọng tài), chúng ta cần phải loại bỏ những màn giả vờ chấn thương kiểu đó”.
Theo Schmeichel, Neymar trông cứ như thể sắp chết chỉ vì cái chạm nhẹ của cầu thủ Mexico REUTERS
Schmeichel cũng nói rằng Neymar - cầu thủ đắt giá nhất thế giới - ảnh hưởng xấu đến lớp trẻ trên toàn thế giới đã xem trận đấu này. Ông nói: “Anh ta rất được quan tâm, tất cả trẻ em đều sẽ xem màn ăn vạ đó… Đó không phải là đều chúng ta muốn trong bóng đá”. Schmeichel kết luận: “Chủ tịch FIFA Gianni Infantino có mặt trong sân, họ phải xem xét hành động đó, vì chúng ta không muốn điều đó xảy ra trong bóng đá… Lần đầu tiên thì phạt Neymar thẻ vàng, sau đó thì đuổi anh ta khỏi sân… Đó là cách duy nhất để anh ta có thể học hỏi được”.
Schmeichel không phải là người duy nhất có quan điểm này khi mà trên mạng bùng nổ những bình luận chỉ trích gay gắt. Tuy nhiên, trước mắt thì Brazil vẫn bước vào vòng tứ kết gặp tuyển Bỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.