Javier Hernandez đội tuyển Mexico: 'Hạt đậu nhỏ' lợi hại

30/05/2018 13:05 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Javier Hernandez trong đội tuyển Mexico. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Javier Hernandez tại vòng loại World Cup 2018.

Không có tầm vóc cao to, cũng không phải có khả năng tì đè tốt nhưng Javier Hernandez hay còn gọi là Chicharito lại là ‘sát thủ’ trong vòng cấm địa. Anh có tốc độ bứt phá nhanh, khả năng xử lý bóng điêu luyện trong phạm vi hẹp và đặc biệt là chọn vị trí rất hay để bất ngờ ghi bàn.
Cái tên Chicharito được nhiều người biết đến khi anh từ một đội bóng Mexico là Gudalajara chuyển đến M.U vào năm 2010. Trước đó “hạt đậu nhỏ”, biệt danh của chân sút này nổi lên từ Cúp vàng CONCACAF 2009 khi anh chơi rất hay, từng bước thế chỗ của 2 chân sút vốn không thể thay thế trong suốt hơn một thập niên của bóng đá Mexico là Castillo và Branco.
Khi chuyển đến M.U, Chicharito chịu sự cạnh tranh rất lớn từ 2 chân sút lừng lẫy đó là Wayne Rooney và Robin Van Persie. Nhưng cậu bé vàng của bóng đá Mexico vẫn rất kiên nhẫn, chấp nhấn chỉ là quân dự bị, khi được tung vào sân anh luôn biết cách toả sáng đúng lúc bằng tài ghi bàn nhanh như chớp khiến cho nhiều người phải khâm phục. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại xứ sương mù, Chicharito ghi 20 bàn và ra sân tới 45 trận , một con số không hề nhỏ với một tân binh trong điều kiện chịu áp lực dưới cái bóng quá lớn của 2 cây đa cây đề ở tuyến trên.

tin liên quan

Đội tuyển Mexico World Cup 2018: Khó vượt qua tứ kết
Thông tin mới nhất về lịch thi đấu, đội hình, danh sách cầu thủ đội tuyển Mexico tại World Cup 2018. Cập nhật kết quả vòng loại, áo thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Mexico.  
Trong 3 năm liền sau đó dù chưa từng trở thành lựa chọn số 1 trong màu áo của Quỷ đỏ, nhưng Chicharito vẫn luôn biêt cách tỏa sáng. Mỗi khi ra sân anh đều đem lại niềm vui cho cổ động viên bằng tài ghi bàn và lối đá cống hiến không hề mệt mỏi. Tổng cộng chân sút người Mexico đã có 59 bàn thắng trong 157 lần ra sân trên mọi đấu trường, trung bình cứ 2, 5 trận là anh lại ghi bàn. Một con số đầy ấn tượng.
Nhưng sau sự chia tay của ngài Alex Ferguson với quỷ đỏ, chân sút 27 tuổi không còn được David Moyes sử dụng nhiều và sau đó anh thừa nhận cảm thấy bị tổn thương khi bị HLV Van Gaal “ruồng bỏ”, đầy anh sang Real Madrid theo dạng cho mượn. Nhưng cũng chính sự được ra đi này đã giúp Chicharito khám phá anh luôn thích nghi với bất cứ đội bóng nào dù lớn hay nhỏ. Anh thậm chí còn cảm ơn Van Gaal vì nhờ vậy anh có cơ hội ra sân nhiều hơn, được chơi bóng nhiều hơn và có thể chứng tỏ giá trị tại La Liga và sau đó là tại nước Đức trong màu áo Leverkusen.
Ở mùa giải đầu tiên tại Bundesliga, Chicharito trở thành cầu thủ không thể thiếu của Bayer Leverkusen khi ghi 23 bàn sau 30 trận. Tài ghi bàn của anh hay đến nổi báo chí Đức đánh giá Chicharito là một tài năng lớn trong hình dáng nhỏ bé của mình. Tờ Kicker nhận xét “ Đó là một cầu thủ không cần cao lớn, không cần phải to khỏe, nhưng chỉ cần cho anh ấy một chút không gian, một chút khoảng trống thì lưới của mọi đối thủ sẽ phải rung lên”.
Dù vậy Chicharito không trụ lại ở Đức lâu. Nguyên nhân không phải anh không phù hợp với lối đá của CLB hay bất đồng với HLV mà cái chính là chuyện lương bổng. Có vẻ như CLB trung bính này của nước Đức không đủ ngân sách để giữ chân sút Mexico lâu dài nên đã trì hoãn viếc kéo dài hợp đồng và tăng lương. Vì vậy West Ham đã nhanh chóng “bắn tiếng” vào cuộc và lập tức sỡ hữu được anh bất chấp sự trì kéo của Tottenham.
Cho dù phải trải qua nhiều CLB nhưng nhờ phong độ ổn định, Chicharito luôn được gọi vào đội tuyển Mexico, thường xuyên đá chính và ghi bàn rất đều đặn. Tại World Cup 2010 anh đã ghi 2 bàn vào lưới Pháp (thắng 2-0) và thua Argentina (1-3). Còn ở vòng loại World Cup năm 2018, anh cũng ghi 3 bàn. Tính đến nay anh đã có 100 trận đấu cho đội Mexico và ghi 49 bàn, một con số rất ấn tượng. Chắc chắn tại World Cup, chân sút này sẽ còn tỏa sáng rực rỡ.
Lý lịch trích ngang:
Tên đầy đủ: Javier "Chicharito" Hernandez Balcazar
Quốc tịch: Mexico
Ngày sinh: 1.6.1988
Chiều cao: 1m75
Vị trí: tiền đạo
Các CLB từ trước đến nay: Gudalajara (2006-2009), M.U (2010-2015), Real Madrid (cho mượn, 2015), Leverkusen 2015-2017), West Ham (2017 đến nay)
Thành tich: Vô địch Cúp vàng CONCACAF 2011, 2015, Vô địch World Cup các CLB cùng Real Madrid 2014, vô địch ngoại hạng Anh (2010-2011 và 2012-2013) và đoạt Cúp FA 2 lần (2010, 2013) cùng M.U
Số lần khoác áo ĐTQG: 100
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.