Joshua Kimmich đội tuyển Đức: Người thay thế xứng đáng Phillip Lahm

31/05/2018 15:05 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Joshua Kimmich trong đội tuyển Đức. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Joshua Kimmich tại vòng loại World Cup 2018.

Nói đến Phillip Laham là nói đến một tượng đài đã trở nên quen thuộc của tuyển Đức từ World Cup 2006 đến World Cup 2014, nghĩa là gần 10 năm liền. Không dễ có ai thay thế được Lahm khi cái bóng của cựu hậu vệ đội trưởng tuyển Đức này quá lớn nhưng giờ đây “cỗ xe tăng” đã có thể tự hào khi phát hiện ra Joshua Kimmich, một chiến binh đủ sức lấp vào khoảng trống mà Lahm để lại
Kimmich có một quá trình đền với tuyển Đức khá ổn đinh. Anh lần lượt được gọi vào các đội tuyển trẻ U.17, U.19, U 21 khi còn khoác áo các CLB như Sttutgart hay Lepzig và sớm trở thành thành viên luôn ăn cơm tuyển.Xuất phảt điểm của anh là một vị trí giữa sân, nhưng với kỹ thuật hoàn hảo, tiền vệ này lại sớm trở thành một cầu thủ rất đa năng và có thể chơi được nhiều vị trí trên sân. Anh được HLV trưởng tuyển Đức Joachim Loew phát hiện vào đầu năm 2016 khi anh mới 21 tuổi và gọi lên đội tuyển.

tin liên quan

Ngân hàng Thụy Sĩ dự đoán Đức sẽ đăng quang World Cup 2018

Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ vừa công bố dự đoán của mình về kết quả World Cup năm nay tại Nga bằng cách sử dụng các công cụ kinh tế thông thường để đánh giá các cơ hội đầu tư. Theo dự đoán của UBS, tuyển Đức sẽ bảo vệ thành công chức vô địch thế giới.

Ban đầu Kimmich cũng như nhiều cầu thu cùng thế hệ như Jonas Hector, Skhodran Mustafi được thử sức ở nhiều vị trí. Nhưng Kimmich nhanh chóng cho thấy anh thích nghi nhanh hơn các đồng đội. Tuy nhiên, với tuyến giữa chật chội cộng với việc Phillip Lahm từ giã đội tuyển quốc gia thì Kimmich được Joachim Loew trao cho một suất nơi hành lang cánh phải. Nhờ thi đấu rất đa năng cộng sự trưởng thành một cách rất nhanh chóng. Kimmich đã chiếm được một suất nơi hành lang cánh phải của tuyển Đức cũng như cả ở Bayern Munich hiện nay.
Nói về sự thành công bước đầu của mình, Kimmich khẳng định nhờ HLV Pep Guardiola cho anh thi đấu ngay trước mặt thủ môn Manuel Neuer vào năm 2015 rèn cho anh tâm lý tự tin không hề tỏ ra sợ sệt khi phải đối mặt với nhiều tiền đạo “sát thủ”. Ở vai trò là một trung vệ, Kimmich mau chóng trở thành cái tên gây chú ý tại Đức. Anh được HLV Guardiola chỉ cho những “khoảng trống” trong cách chơi và nhờ khả năng nhìn thấy “khoảng trống” đó mà Kimmich gần như chơi xuất sắc ở mọi vị trí được giao. Ở bất kỳ vị trí nào, Kimmich cũng chơi tốt, vì anh luôn chọn được không gian để đứng. Người xem nhìn Kimmich liên tưởng ngay Philipp Lahm, Tại Euro 2016, Kimmich như làn gió mát trong tuyến Đức với lối chơi đa dạng, mạnh mẽ, gây ấn tượng cho người xem, được báo chí châu Âu gọi là thần đồng mới của tuyển Đức. Chính trung vê Boateng khi đó nói “Kimmich tuy chưa thể làm mọi người quên Lahm ngay nhưng anh ấy toát lên một cách đá mà nhìn anh chỉ biết nói rằng Lahm cũng chỉ hay đến vậy“.
Mới đây trận bán kết với Real Madrid ở Champions League đã cho thấy sự xuất sắc của Kimmich như thế nào. Trong cả 2 trận, không phải ngẫu nhiên mà Kimmich xông lên một cách mạnh mẽ, chọn vị trí luôn đúng lúc và ghi bàn “siêu phẩm” rất đẹp như một tiền đạo. Lối chơi mạnh mẽ, xông xáo và đầy “lửa” của Kimmich giúp anh được HLV Zidane của Real Madrid đánh gía là hậu vệ phải hay nhất nhì thế giới hiện nay. Ngay Marcelo, người được coi là hậu vệ trái hay nhất hiện nay nói “ Với tôi Joshua Kimmich là một hậu vệ tấn công hay nhất mà tôi từng thấy, một cầu thủ toàn năng hoàn toàn thay thế xứng đáng đàn anh Phillip Lahm”.
Lý lịch trích ngang:
Tên đầy đủ: Joshua Kimmich
Quốc tịch: Đức
Ngày sinh: 8.2.1995
Chiều cao: 1m76
Vị trí: Hậu vệ phải
Các CLB từ trước đến nay: VFB Stuutgart( 2007-2013), Lepzig (2013-2015), Bayenr Munich (2015 đến nay)
Thành tích: Hạng ba Euro 2016, vô địch Bundesliga 2016- 2018
Số lần khoác áo ĐTQG: 27
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.