Keylor Navas đội tuyển Costa Rica: Người viết sử thi cho giấc mơ Costa Rica

11/05/2018 10:31 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Keylor Navas trong đội tuyển Argentina. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Keylor Navas tại vòng loại World Cup 2018.

Giúp Costa Rica đoạt vé dự World Cup 2018 sau trận hòa 1-1 với Honduras ngày 8.10, thủ môn Keylor Navas đã cầm tông đơ hớt trụi tóc của HLV Oscar Ramirez ngay trong phòng thay đồ. Ngay lập tức Liên đoàn bóng đá Costa Rica đăng đoạn video clip lên mạng để chia vui cùng cả nước. Chúng ta đang nói về Keylor Navas, sự lựa chọn số 1 của gã khổng lồ Real Madrid và được kỳ vọng sẽ là một trong những ngôi sao tỏa sáng nhất mùa Hè trên đất Nga.
Tại World Cup 2014, những chuyên gia hàng đầu của hãng thông tấn BBC dự đoán trung vệ Giancarlo Gonzalez của CLB Bologna sẽ là ngôi sao sáng nhất của Costa Rica. Nhưng chàng thủ môn vô danh Keylor Navas lại bước ra sân khấu thế giới nhờ màn trình diễn chói sáng trong khung gỗ, đến mức như được phong thánh tại quê nhà.
Phần thưởng sau đó của anh là một bản hợp đồng với gã khổng lồ Real Madrid và từ đó chiếm luôn suất bắt chính và bỏ túi 1 chức vô địch quốc gia Tây Ban Nha và 2 danh hiệu Champions League.
4 năm đã qua, cùng với hành trình trở thành “số 1” trong khung gỗ của gã khổng lồ Real Madrid, thậm chí “bít cửa” trở lại Tây Ban Nha của De Gea, Kaylor Navas đã không còn là hiện tượng mà trở thành một trong số ít thủ thành đẳng cấp hàng đầu thế giới. Song song đó, anh cũng trở thành biểu tượng của Costa Rica và là niềm hy vọng lớn nhất cho quốc gia này. Con số chỉ 8 bàn thua ở vòng loại, giúp Costa Rica đoạt ngôi nhì bảng khu vực CONCACAF (chỉ thua Mexico) phần nào cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lao của cái tên 4 năm trước vẫn vô danh tại Levante với điều khoản phá vỡ hợp đồng vỏn vẹn vài triệu euro.
Nhà xã hội học Sergio Villena Fiengo đã phân tích ra rả mỗi ngày rằng Costa Rica thoạt nghe không phải trung tâm của bóng đá nhưng thực chất là một trong những quốc gia có tình yêu tinh khiết nhất. Là quốc gia đã bãi bỏ quân đội từ năm 1948 và không trải qua chiến tranh giành độc lập dân tộc, đội tuyển Costa Rica phần nào đó giống như biểu tượng hội tụ tinh thần dân tộc của quốc gia này.
Sau World Cup 2014, chiếc máy bay chở đội bóng trở về đã bay thấp nhất có thể suốt đất nước cho đến khi hết xăng, phía dưới là những bữa tiệc mở đến sáng. Chỉ nhanh thôi, Kaylor Navas - siêu anh hùng của Real Madrid sẽ trở lại sân chơi World Cup để viết tiếp những câu chuyện sử thi La Sele, đội quân không vũ khí của Costa Rica.
Lý lịch trích ngang
Tên đầy đủ: Keylor Navas
Quốc tịch: Costa Rica
Ngày sinh: 24.6.1987
Cao: 1m83- Nặng: 78kg
Vị trí: thủ môn
Các CLB từ trước đến nay: Saprissa, Albacete, Levante, Real Madrid
Thành tích: 2 Champions League, 1 La Liga, vô địch cúp các CLB vô địch CONCACAF, 6 VĐQG Costa Rica, FIFA Club World Cup, Siêu cúp châu Âu, thủ môn xuất sắc nhất Cúp vàng CONCACAF, cầu thủ xuất sắc nhất UNCAF Nations Cup.
Số lần khoác áo ĐTQG: 78
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.