Ki Sung-Yueng đội tuyển Hàn Quốc: 'Quái vật' xứ kim chi

20/05/2018 13:10 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Ki Sung-Yueng trong đội tuyển Hàn Quốc. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Ki Sung-Yueng tại vòng loại World Cup 2018.

Những ai thường xuyên theo dõi Premier League, cái tên Ki Sung-Yueng để lại cho họ rất nhiều ấn tượng về một cầu thủ châu Á mạnh mẽ, lực lưỡng. Dù chưa thể sánh với Park Ji Sung nhưng những gì mà tiền vệ người Hàn Quốc này thể hiện cho thấy anh xứng đáng là cánh chim đầu đàn cho bóng đá Hàn Quốc tại xứ sương mù hơn là những Park Chu Young, Lee Chung Young hay Ji Dong Won đã từng thi đấu tại đây.
Với chiều cao 1m87 cùng khả năng tranh chấp mạnh mẽ đầy máu lửa, Ki Sung-Yueng là mẫu tiền vệ trung tâm đáng mơ ước của nhiều đội bóng. Cầu thủ người Hàn Quốc này không chỉ cần cù như một con ông thợ mà còn sở hữu những cú sút xa sấm sét và khả năng săn bàn khá nhạy bén.
HLV Paul Clement của Swansea nhận xét: “ Nhìn Ki Sung Yueng chơi bóng có thể thấy ở anh ấy toát lên nhản quan chiến thuật tuyệt vời, kiểm soát bóng và chuyền bóng của tiền vệ này cũng rất tốt. Không chỉ giỏi trong thu hồi bóng mà anh ấy còn nhanh chóng thích nghi với lối chơi bóng ít chạm và phối hợp bật nhả nhanh của toàn đội và trở thành một mắc xích không thể thiếu trong lối chơi của chúng tôi”. Báo chí Anh đã gọi Ki Sung Yueng là ‘quái vật”, ý nói anh rất mạnh mẽ, chiến đấu với tinh thần bền bỉ và chưa bao giờ biết đầu hàng trong mọi hoàn cảnh.
Do Swansea xuống hạng nên CLB không thể giữ chân Ki Sung Yueng. Anh tuyên bố “Tôi rất biết ơn Swansea nhưng hơn 6 năm chơi bóng ở đây tôi đã có mọi thứ. Tôi đã vô địch League Cup vào năm 2013, danh hiệu đầu tiên của Swansea tại nước Anh. Sau đó, dù chỉ là một mùa giải thi đấu cho Sunderland theo dạng cho mượn, nhưng tôi cũng rất vui vì đã vào đến chung kết League Cup, trong đó có pha ghi bàn vào lưới Chelsea ở tứ kết và M.U ở bán kết. Giờ là lúc tôi cùng tuyển Hàn Quốc chuẩn bi cho World Cup sau đó mới tính chuyện gia nhập đội bóng nào”. Có tin Tottenham cũng muốn tiền vệ 29 tuổi này về tăng cường trục giữa, nhưng Chelsea đang bật đèn xanh lấy anh nhằm bổ sung cho tuyến tiền vệ sẽ có nhiều thay đổi ở mùa bóng sau.
Ki Sung-Yueng cũng là cầu thủ đã phá kỷ lục ra sân Premier League của cựu cầu thủ của M.U Park Ji-sung (154 lần) khi đã có 160 trận thi đấu tại Anh. Nhưng anh không lấy đó là niềm tự hào mà điều quan trọng là anh luôn muốn chứng tỏ giá trị của một cầu thủ châu Á trên sân cỏ quốc tế bằng lối đá như “điên loạn”, chạy hùng hục và luôn biết thể hiện cá tính mạnh mẽ trên sân.
World Cup lần này, Ki Sung Yueng hy vọng sẽ có trận đấu thứ 100 cho đội tuyển Hàn Quốc vì hiện anh đa có 99 trận và ghi 10 bàn thắng. Với khả năng điều phối và tỏ rõ vai trò nhạc trưởng của mình, hy vọng tiền vệ đang ở tuồi 29 này sẽ mang đến hy vọng cho đội bóng xứ sở kim chi trên sân cỏ nước Nga.
Lý lịch trích ngang:
Tên đầy đủ: Ki Sung Yueng
Quốc tịch: Hàn Quốc
Ngày sinh: 24.01.1989 
Chiều cao: 1m87
Vị trí: tiền vệ trung tâm
Các CLB từ trước đến nay: Seoul FC (2006-2009), Celtic (2009-2012), Swansea (2012- nay, có một mùa 2013-2014 cho Sunderland mượn)
Thành tich: Vô địch League Cup với Swansea 2013, á quân League Cup với Sunderland 2014, á quân Asian Cup 2015, hạng ba năm 2011, HC đồng thế vận hội London 2012
Số lần khoác áo ĐTQG: 99
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.