Liên đoàn Bóng đá Nga muốn giữ HLV Cherchsov

08/07/2018 12:30 GMT+7

Mặc dù tuyển quốc gia thất bại trước Croatia ở tứ kết, nhưng Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) vừa bày tỏ mong muốn giữ chân HLV Stanislav Cherchesov sau World Cup 2018.

Trong một tuyên bố với Sputnik ngày 8.7, Phó chủ tịch RFU Sergey Anokhin nói rằng HLV Cherchesov nên tiếp tục huấn luyện đội tuyển bóng đá quốc gia Nga sau World Cup 2018. Đội chủ nhà Nga đã phải dừng bước ở tứ kết khi bị Croatia đánh bại trong những loạt sút luân lưu với tỷ số 4-3 (2 đội hòa nhau 2-2 ở 2 hiệp chính và phụ) ở Sochi vào rạng sáng 8.7 (giờ VN).
Không "ồn ào" nhưng HLV Cherchesov là người truyền cảm hứng cho tuyển Nga ở World Cuup 2018 REUTERS
“Tôi rất thất vọng với kết quả của trận tứ kết, nhưng tôi tự hào về màn trình diễn của đội tuyển quốc gia tại World Cup năm nay. Cảm ơn các cầu thủ, huấn luyện viên, đặc biệt là (HLV trưởng Stanislav) Cherchesov. Thành tích này đã nhắc nhở chúng tôi rằng niềm đam mê bóng đá luôn rực cháy ở Nga sau khi xuất hiện một số bình luận cho rằng Nga là một nước không mạnh về bóng đá. Chúng tôi là một đất nước bóng đá. Cherchesov có nên ở lại không? Tôi nghĩ ông ấy nên làm thế”, ông Anokhin nói. Hợp đồng của HLV Cherchesov sẽ hết hạn vào tháng 8 tới.

tin liên quan

‘Người đặc biệt’ Mourinho sẽ dẫn dắt tuyển Nga?

“Tôi sẽ huấn luyện tuyển Nga và các cháu có thể chơi bóng dưới sự dẫn dắt của tôi”, HLV Jose Mourinho nhắn nhủ những cầu thủ trẻ nước chủ nhà World Cup 2018 đang ấp ủ ước mơ vươn đến đỉnh cao trong sự nghiệp và thậm chí có thể được học hỏi ở ông trong tương lai.

Thật vậy, tuyên bố của ông Anokhin là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho HLV Cherchesov. Nhà cầm quân 54 tuổi này đã vượt qua áp lực cực lớn kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 8.2016 với bản hợp đồng thời hạn 2 năm. Áp lực chỉ trích càng lớn hơn khi Nga trải qua chuỗi 7 trận không thắng ở loạt giao hữu trước thềm World Cup 2018. Thậm chí, cái tên của Cherchesov còn được đem ra biến thành đề tài châm biếm của người hâm mộ Nga. Tuy nhiên, những chỉ trích nhằm vào Cherchesov dần xoa dịu sau màn trình diễn vượt ngoài mong đợi của tuyển Nga ở vòng bảng và đánh bại ứng viên vô địch Tây Ban Nha ở vòng 16 đội bằng một lối chơi thực dụng đầy hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.