Medhi Benatia đội tuyển Ma Rốc: “Sư tử” đầu đàn

08/05/2018 10:52 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Medhi Benatia trong đội tuyển Ma Rốc. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Medhi Benatia tại vòng loại World Cup 2018.

Medhi Benatia là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình của Ma Rốc và có đủ phẩm chất của một hậu vệ hiện đại.
Nếu cần chỉ ra một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở đội tuyển Ma Rốc thì chắc chắn không ai ngoài trung vệ Medhi Benatia. Hậu vệ này không chỉ là đội trưởng mà còn là người mang đến cho “Những con sư tử Atlas” nhiều kinh nghiệm quý giá từ bóng đá châu Âu thông qua những cuộc phiêu lưu ở các nền bóng đá hàng đầu như Pháp, Ý và Đức trong màu áo của CLB Marseille, Udinese, AS Roma, Bayern Munich và Juventus. Vì vậy dễ hiểu vì sao HLV Herve Renard đã và đang xây dựng đội tuyển Ma Rốc có xu hướng tập trung xung quanh Benatia để chinh chiến ở World Cup trong mùa hè này, nhất là khi trong bảng B có sự hiện diện của 2 “ông lớn” Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.
Benatia được giới chuyên môn đánh giá có đủ những phẩm chất của một trung vệ hiện đại: cao lớn, mạnh mẽ, thể lực tốt, tranh chấp bóng quyết liệt, kỹ thuật tốt, tắc bóng chính xác, giỏi không chiến và đặc biệt là khả năng giải vây, tổ chức hàng phòng ngự. Vì thế, Benatia sẽ phải lãnh trách nhiệm chỉ huy hệ thống phòng thủ của Ma Rốc để đối phó với những ngôi sao tấn công như Cristiano Ronaldo, Diego Costa, David Silva…
Sinh ra và lớn lên ở Pháp nên không ngạc nhiên khi Benatia đặt những bước chân đầu tiên vào làng bóng chuyên nghiệp tại CLB Marseille vào năm 2005. Tuy nhiên, khi phải quyết định chọn màu áo quốc gia để cống hiến, trung vệ 31 tuổi đã hướng về quê cha Ma Rốc hơn là quê mẹ Algeria. Vào tháng 11.2008, anh đã chơi trận đầu tiên cho “Những con sư tử Atlas” và từ đó đến nay, anh đã trải qua 54 trận đấu cho Ma Rốc, ghi được 2 bàn thắng trong những chiến thắng trước Algeria (4.6.2011) và Bờ Biển Ngà (11.11.2017 ở vòng loại World Cup 2018).
Đối với Benatia, việc Ma Rốc giành được quyền góp mặt ở World Cup 2018 “là thời điểm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Sau rất nhiều năm cống hiến cho đất nước chúng tôi, việc giành được quyền góp mặt ở World Cup có rất nhiều ý nghĩa. Là đội trưởng, tôi cảm thấy nó còn hơn thế nữa và đó thực sự là một khoảnh khắc tuyệt vời”. Điều tuyệt vời có ý nghĩa hơn bởi Ma Rốc là đất nước sống cho bóng đá và Benatia là một cầu thủ sống hết mình vì quả bóng.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Medhi Benatia

Quốc tịch: Ma Rốc

Ngày sinh: 1.1.1995

Cao: 1m89 - Nặng: 94kg

Vị trí: Hậu vệ

Các CLB từ trước đến nay: Marseille, Tours (cho mượn), Lorient (cho mượn), Udinese, AS Roma, Bayern Munich, Juventus

Thành tích: 2 lần vô địch Đức, vô địch Ý, 1 Cúp nước Đức, 1 Cúp nước Ý.

Số lần khoác áo ĐTQG: 54

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.