'Messi của Iran' Azmoun chia tay tuyển quốc gia ở tuổi 23 vì mẹ

29/06/2018 11:44 GMT+7

Tiền đạo Iran Sardar Azmoun vừa bất ngờ quyết định rút khỏi đội tuyển quốc gia ở tuổi 23. Azmoun cho biết, nguyên nhân là do mẹ anh đã bệnh rất nặng sau khi nghe được những lời sỉ nhục của cổ động viên (CĐV) Iran nhắm vào anh.

Azmoun - người được mệnh danh là “Messi của Iran”, cùng đội tuyển Iran không thể tiến vào vòng loại trực tiếp do chỉ xếp thứ 3 trong bảng B, sau Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.
Azmoun đã thi đấu đủ cả 3 trận của Iran tại World Cup năm nay tại bảng B. Iran đã có màn trình diễn khá ấn tượng tại Nga khi giành chiến thắng trước Ma Rốc (1-0) và thua sát nút Tây Ban Nha và cầm chân Bồ Đào Nha, nhưng Azmoun không ghi được bàn thắng nào.
Khi đưa ra tuyên bố chia tay đội tuyển, Azmoun cho biết: “Mẹ tôi vừa vượt qua một cơn bạo bệnh nên tôi rất mừng. Thật không may là vì sự độc ác, tàn nhẫn của một số người với những lời sỉ nhục mà tôi và các đồng đội không đáng phải nhận, khiến bệnh tình của mẹ tôi trở nặng. Chuyện đó đẩy tôi vào một tình huống khó khăn là phải chọn một trong hai. Tôi đã chọn mẹ của mình”.
Iran bị loại khá đáng tiếc ở World Cup 2018 REUTERS
Azmoun từng ghi được 11 bàn thắng sau 14 trận ở vòng loại World Cup 2018 trong tổng cộng 23 bàn thắng sau 36 lần khoác áo tuyển Iran.
Azmoun năm nay 23 tuổi và hiện đang chơi cho CLB Rubin Kazan (Nga) và nhận được biệt danh “Messi của Iran” sau khi được xem là người mang lại may mắn cho thế hệ bóng đá tiếp theo của đất nước. Anh được triệu tập vào đội tuyển quốc gia từ năm 19 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.