Moscow cấm hàng trăm côn đồ bóng đá để đảm bảo an ninh cho World Cup 2018

02/06/2018 10:30 GMT+7

Chính quyền Moscow (nơi sẽ tổ chức lễ khai mạc và bế mạc) đã liệt kê 467 cổ động viên (CĐV) vào danh sách đen để loại trừ cấp thẻ Fan ID đến xem các trận đấu ở World Cup 2018.

Theo ước tính, sẽ có khoảng hơn 1,5 triệu du khách sẽ đến Moscow trong dịp diễn ra World Cup 2018 (từ ngày 14.6 - 15.7). Người đứng đầu về an ninh và tham nhũng của Moscow là Vladimir Chernikov cho biết đã hoàn tất việc liệt kê một danh sách gồm 467 CĐV, trong đó có 157 hooligan bản địa và tất cả những người này đều không nhận được thẻ Fan ID. Theo quan chức này, một số quốc gia đã cung cấp những danh sách hooligan để giúp Moscow tiến hành mở rộng thống kê đối tượng côn đồ trong bóng đá nhằm đảm bảo sự an toàn cho sự kiện.

tin liên quan

Hệ thống an ninh World Cup của Nga để ‘lọt khe’ một hooligan

Một cổ động viên (CĐV) bóng đá bị chính quyền Nga đưa vào danh sách đen vì có hành vi xấu lại vừa được cấp Fan ID để có thể vào xem các trận đấu World Cup 2018. Điều này đặt ra nhiều hoài nghi trong việc đảm bảo an toàn cho sự kiện của nước chủ nhà Nga.

Ông Chernikov nói thêm rằng sẽ có nhiều biện pháp nhằm tạo ra một môi trường không phân biệt đối xử ở các thành phố đăng cai World Cup 2018. Quan chức này còn lưu ý rằng hệ thống an ninh hoạt động trong các trận đấu sẽ được tăng cường bởi các công nghệ hiện đại (camera giám sát được trang bị nhận dạng khuôn mặt, giúp xác định hooligan). “Chúng tôi nhận ra có một vấn đề liên quan đến việc ngăn chặn nạn hooligan. Tuy nhiên, chúng tôi giờ đang làm việc nhanh chóng với các đại diện CĐV trong nước và nước ngoài (như Manchester United, Liverpool, Chelsea)”, ông Chernikov nhấn mạnh.
Trước đó, vị quan chức này cho biết thủ đô Moscow đã hoàn toàn sẵn sàng để tổ chức World Cup 2018. Trong khi đó, lực lượng cảnh sát đặc biệt quan tâm để tránh những rắc rối từ người hâm mộ Anh. Báo giới Nga dẫn tuyên bố của một quan chức Bộ Nội vụ Nga cho biết sẽ bố trí “một 20 m sẽ có một cảnh sát” để ngăn chặn xung đột tiềm năng.
Moscow siết chặt cấp thẻ Fan ID để tránh tình trạng tái diễn bạo lực như ở EURO 2016 REUTERS
Các trận đấu của World Cup 2018 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 14.6 - 15.7 tại 12 sân vận động thuộc 11 thành phố của Nga, gồm: Moscow, St. Petersburg, Sochi, Kazan, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Rostov-on-Don, Nizhny Novgorod , Yekaterinburg và Samara.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.