Người Bỉ cạn ly 100% mỗi lần Neymar… té ngã

08/07/2018 09:52 GMT+7

Cổ động viên (CĐV) của tuyển Bỉ đã tổ chức một sự kiện “Nhậu” trên Facebook đầy hài hước nhằm chế nhạo hành vi Neymar của tuyển Brazil ăn vạ ở trận tứ kết hôm 7.7. Theo đó, cứ mỗi lần Neymar té ngã trên sân thì người tham dự sẽ cạn ly 100%.

Miêu tả của nhóm được viết bằng tiếng Anh, Pháp và Hà Lan có nội dung: “Cạn ly khi Neymar té”. “Luật chơi rất đơn giản: Mỗi lần Neymar té ngã ra sân thì bạn phải uống 1 ly”. Theo trang này, có khoảng 10.000 người tham dự trò chơi. Theo Sputnik, sự kiện hài hước trên xuất hiện ngay trước trận Bỉ - Brazil ở Kazan. Và có lẽ như trò chơi trên đã có tác dụng gián tiếp khi Neymar vẫn té ngã nhưng không còn “lăn lộn” như các trận trước, cũng như Bỉ kết thúc trận bằng chiến thắng 2-1.
Trước đó, những màn ăn vạ của Neymar đã gây “bão” chỉ trích trên truyền thông. Hôm 3.7, cựu thủ môn huyền thoại của Đan Mạch Peter Schmeichel từng chỉ trích gay gắt hành động ăn vạ trên sân của Neymar, đồng thời gọi đó là hành vi không xứng đáng và phải bị FIFA trừng phạt.
Tuy nhiên, 2 huyền thoại của Brazil là Ronaldo và Rivaldo lại lên tiếng bảo vệ và cho rằng Neymar cứ tiếp tục té ngã khi cần. Rivaldo viết bình luận trên Instagram hôm 4.7 rằng: “Cứ tiếp tục chơi như cậu (Neymar) vẫn chơi từ trước đến nay và đừng quan tâm đến lời chỉ trích từ những cầu thủ ở các tuyển quốc gia đã bị loại”.

tin liên quan

Mbappe tranh giải 'Oscar ăn vạ' với Neymar

Sau khi Pháp thắng Uruguay 2-0 để giành quyền vào bán kết World Cup 2018, cư dân mạng xã hội Twitter đã chia làm hai phe trong việc chọn Kylian Mbappe hay Neymar để trao giải 'Oscar bóng đá về nội dung… ăn vạ xuất sắc nhất'.

Danh thủ từng khoác áo Barcelona viết thêm: “Nếu cậu cần phải né tránh, thì cứ tránh. Nếu cậu cần phải ghi bàn, thì ghi bàn. Nếu cậu cần phải té ngã sau một pha chuồi phá bóng, thì cứ té ngã. Nếu cậu phải nằm trên sân cỏ một lúc, thì cứ làm thế và giành chiến thắng. Vì rằng mọi người đều làm điều tương tự”.
Ronaldo cũng lên tiếng bảo vệ Neymar, gọi những lời chỉ trích nhắm vào ngôi sao này là “điều ngu ngốc”. Cựu tiền đạo nổi tiếng này nói: “Neymar đã làm rất nhiều điều tốt cho đội tuyển Brazil, mặc dù anh ấy vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất ở giải lần này. Neymar đã sử dụng khả năng di chuyển của mình một cách khôn ngoan, để tránh bị các đối thủ chơi xấu. Trong lúc đó, các trọng tài đã không làm gì để bảo vệ anh ấy, họ để cho các đối thủ của Neymar vi phạm luật hết lần này đến lần khác mà không hề trừng phạt”, Ronaldo nói thêm.
Brazil bị loại và Neymar (phải) chỉ còn được nhớ đến là một kịch gia trên sân cỏ World Cup 2018 REUTERS
Neymar được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Brazil - Mexico ở vòng 16 đội. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về Brazil, trong đó Neymar ghi bàn mở tỷ số. Trong trận đấu này, một cầu thủ Mexico giẫm lên chân khiến anh té ngã và hét lên đau đớn như thể sắp chết. Người sử dụng mạng xã hội cho rằng Neymar đã đóng kịch, phóng đại sự đau đớn sau pha va chạm nhẹ.
Tuy nhiên, cơ hội để tiếp tục chỉ trích và “thưởng ngoạn” những pha đóng kịch của người hâm mộ tại World Cup 2018 sẽ không còn khi Neymar và tuyển Brazil đã phải về nước sau thất bại 1-2 trước Bỉ tại tứ kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.