Những điểm nhấn nổi bật nhất lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2018

20/06/2018 14:30 GMT+7

Lượt trận đầu tiên vòng đấu bảng World Cup 2018 đã khép lại với nhiều diễn biến đáng chú ý, thậm chí xuất hiện những sự kiện bất ngờ nằm ngoài dự đoán.

Dưới đây là 3 điểm nhấn nổi bật nhất của loạt trận mở màn VCK World Cup 2018 tại Nga.
Ứng viên hàng đầu gây thất vọng
Brazil, Argentina đều bị cầm hòa với tỉ số 1-1 dù có bàn dẫn trước. Pháp chỉ thắng nhọc Australia nhờ một quả phạt đền và một tình huống phản lưới của đối thủ. Đương kim vô địch Đức thậm chí còn thua Mexico ở trận ra quân. Trong khi Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cầm chân nhau 3-3 trong một trận đấu mà Ronaldo lập hat-trick không thể làm mờ đi những sai lầm đáng trách đến từ cầu thủ cả 2 đội. Rõ ràng, nhóm ứng viên vô địch đều gây thất vọng, theo cách này hoặc cách khác.
Bùng nổ pha ghi bàn từ tình huống cố định
Trong 38 bàn thắng được ghi sau 16 trận ở lượt mở màn, có tới 21 pha lập công xuất phát từ các tình huống cố định, tức chiếm tới hơn 55%. Đây là tỉ lệ chưa từng xảy ra ở bất kì VCK World Cup 32 đội (từ năm 1998) nào.
Đã có 10 quả phạt đền ở World Cup 2018 Reuters
Với sự trợ giúp của công nghệ VAR, số tình huống thổi phạt đền của trọng tài cũng tăng vọt. Tính cả trận Nga - Ai Cập, tổng số lần penalty tại VCK World Cup năm nay đã lên tới 10, với 8 bàn thắng được ghi từ chấm 11m. Khả năng kỉ lục phạt đền (18 quả/13 thành công) của World Cup 2002 sẽ bị phá ở giải đấu tại Nga là rất cao.
Thắng lợi đầu tiên của bóng đá châu Á trước đại diện Nam Mỹ
Nhật Bản có chiến thắng lịch sử trước Colombia Reuters
Trận Nhật Bản đánh bại Colombia không chỉ là niềm vui riêng của đội tuyển này mà nó còn là một dấu mốc lịch sử. Bởi đấy chính là lần dầu tiên 1 đội tuyển thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) giành thắng lợi trước một đối thủ đến từ Nam Mỹ trong lịch sử các kì World Cup xưa nay. 88 năm và 19 trận đấu, rốt cuộc châu Á cũng phá được “dớp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.