Pháp vào chung kết World Cup nhiều nhất trong 20 năm

11/07/2018 14:45 GMT+7

Kể từ lần đầu tiên vào chung kết và đăng quang trên sân nhà hồi năm 1998, tính đến nay trong 20 năm tuyển Pháp tổng cộng đã có đến 3 lần vào chung kết World Cup (thêm năm 2006 và nay là 2018). Nhiều nhất so với bất cứ đội tuyển nào khác.

Ở phạm vi châu Âu, với lần thứ 3 vào chung kết World Cup, tuyển Pháp hiện còn thua Đức (8) và Ý (6) có số lần nhiều nhất vào chung kết World Cup.

Trong khi đó, HLV Didier Deschamps cũng trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Pháp dẫn dắt Đoàn quân áo lam vào chung kết 2 giải đấu lớn liên tiếp là Euro 2016 và nay là World Cup 2018. Ông Deschamps còn đứng trước cơ hội là người thứ 3 sau HLV Mario Zagallo (Brazil) và Franz Beckenbauer (Đức) đăng quang World Cup trong tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Tuyển Pháp (áo sậm) đã có một trận đấu chặt chẽ đầy toan tính để đánh bại tuyển Bỉ chơi tấn công rực lửa Reuters

Có những chỉ dấu Pháp sẽ đăng quang World Cup năm nay, như đây là lần đầu tiên kể từ năm 1998 mà tuyển Pháp vô địch đã có 3 hậu vệ đều ghi bàn ở một kỳ World Cup. Năm 1998 là Lizarazu, Blanc và Thuram, còn năm nay là Pavard, Varane và Umtiti.

Ở trận thắng Bỉ 1-0, dù có dư luận chê tuyển Pháp thi đấu không hay và thắng nhờ may mắn, nhưng HLV Deschamps nói: “Quan trọng là chúng tôi đã có mặt ở trận chung kết. Những gì chúng tôi thể hiện (ở trận bán kết với Bỉ) chứng tỏ, chúng tôi có đặc quyền để chơi trận chung kết. Tuy nhiên, tôi không muốn lập lại sự đau buồn như 2 năm trước (chung kết Euro 2016, Pháp đá sân nhà nhưng thua Bồ Đào Nha 0-1). Lần này, ngay từ bây giờ chúng tôi rất háo hức chờ đợi một chiến thắng nữa để đăng quang World Cup”.

Nếu Pháp vô địch World Cup vào cuối tuần này thì niềm vui sẽ nhân lên gấp bội vì đó cũng diễn ra ngay dịp nước Pháp mừng lễ Quốc khánh (14.7).

Trong khi đó, HLV Roberto Martinez (Bỉ) tiếc vì thua chỉ một pha “bóng chết”. Nhà cầm quân của tuyển Bỉ, ông Martinez trả lời phỏng vấn kênh BBC One và tỏ ra hết sức tiếc rẻ: “Đó chỉ là một pha “bóng chết” (ám chỉ tình huống đá phạt góc dẫn tới bàn thắng của tuyển Pháp do trung vệ Umtiti ghi phút 51), nhưng nó đã tạo ra sự khác biệt của trận đấu”.

HLV Roberto Martinez (giữa) Chụp màn hình

Ngoài tình huống quyết định trận đấu này, HLV Martinez cho rằng: “Đây là trận đấu mở, nhưng rất chặt chẽ, và hoàn toàn có thể được quyết định sự thành bại chỉ trong một tích tắc cho ai có may mắn hơn. Họ (Pháp) đã có may mắn. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu với thái độ tuyệt vời, họ làm chủ trận đấu và không thể đòi hỏi gì thêm. Rõ ràng, chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể, nhưng đội may mắn hơn đã đi tiếp. Bỉ vẫn còn 1 trận nữa (tranh hạng 3), và chúng tôi sẽ làm tất cả để có vị trí cao nhất có thể. Chúng tôi không thể ra về với một vị trí không xứng đáng. Tuyển Bỉ xứng đáng được nhiều hơn, nhưng đã kém may mắn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.