Radja Nainggolan từ giã tuyển Bỉ vì không được dự World Cup 2018

21/05/2018 19:20 GMT+7

Ngôi sao tiền vệ của CLB AS Roma, Radja Nainggolan chỉ vài giờ sau khi bị HLV Roberto Martinez gạch tên khỏi danh sách tuyển Bỉ dự World Cup, đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế luôn.

Đây được xem là cú sốc lớn với những người yêu mến tuyển Bỉ, vì Nainggolan là một tiền vệ đầy tài năng, thủ quân của AS Roma và cùng CLB thành Rome này đoạt hạng 3 giải Serie A (Ý) mùa này dự thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Ở mùa này, Nainggolan còn chơi tuyệt hay ở Champions League, đặc biệt trong 2 lượt đấu bán kết với Liverpool.

Lukaku và Hazard là những đầu tàu của tuyển Bỉ tại World Cup AFP

Nainggolan cũng là trụ cột lâu nay của tuyển Bỉ và dự Euro 2016, tuy nhiên hồi tháng 8.2017, cầu thủ này từng muốn giã từ sự nghiệp quốc tế vì nhiều lần không được triệu tập thi đấu các trận vòng loại World Cup. Gần đây, ông Martinez đã gọi lại Nainggolan cho các trận giao hữu hồi tháng 11 năm ngoái gặp Mexico và Nhật Bản nhưng giờ chót anh không dự vì chấn thương.

tin liên quan

Kevin De Bruyne đội tuyển Bỉ: Luôn khát khao chiến thắng

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Kevin De Bruyne trong đội tuyển Bỉ. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Kevin De Bruyne tại vòng loại World Cup 2018.

Vì vậy, đây có lẽ là lý do trong lần chọn đội hình dự World Cup sắp tới HLV Martinez đã quyết định loại Nainggolan. Ông Martinez giải thích: “Chúng tôi hoàn toàn không gặp vấn đề xích mích gì, nhưng việc không chọn Nainggolan đơn giản chỉ là lý do chiến thuật”.

Tuy nhiên, nếu bỏ qua Nainggolan thì ông Martinez lại gây tranh cãi khi chọn những cầu thủ mất phong độ và có một mùa giải tồi tệ như tiền đạo Christian Benteke hay tiền vệ Nacer Chadli dự World Cup. Ngoài ra còn có Marouane Fellaini thường xuyên ngồi dự bị ở Manchester United.

Còn lại, thì tuyển Bỉ cơ bản đang có một đội hình hoàn hảo như thủ môn Courtois, các hậu vệ như Vermaelen, Vertonghen… hay các tiền vệ trứ danh De Bruyne, Hazard cùng trung phong Lukaku, Batshuayi…

Tại World Cup, Bỉ nằm ở bảng G cùng với Panama, Tunisia và Anh.

Danh sách chính thức tuyển Bỉ dự World Cup Chụp màn hình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.