Reuters ví trận Pháp hòa Đan Mạch với 'nỗi ô nhục Gijon 1982'

27/06/2018 09:35 GMT+7

Chỉ HLV Didier Deschamps và Age Hareide cho rằng là không, bất chấp vô vàn tiếng huýt sáo chế giễu phản đối từ 80.000 CĐV trên sân Luzhniki (Moscow) sau trận hòa 0-0, đến mức Reuters phải nhắc lại ‘nỗi ô nhục ở Gijon 1982’.

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU PHÁP 0 - 0 ĐAN MẠCH 
“Đan Mạch trì độn và Pháp lừa bịp bắt tay nhau trong trận hòa 0-0”, cái giật tín đầy bức xú của cây viết Ossian Shine trên Reuters. Đó không chỉ là lần đầu tiên tiên sau 36 trận, World Cup 2018 có 2 đội rời sân mà không ghi được bàn thắng nào, mà là tinh thần fair-play lại bị đặt trong dấu hỏi.
Pháp đã chắc suất đi tiếp nhưng muốn bảo toàn ngôi đầu bảng để tránh Croatia quá mạnh ở vòng 16 đội. Trong khi Đan Mạch sẽ chỉ bị loại nếu thua Pháp và Úc thắng Peru tại Sochi. Hòa là quá an toàn.
Để đánh giá về cách Pháp không thèm tấn công còn Đan Mạnh đưa bóng lên rồi lại chuyền về khiến cả sân vận động phản đối, Ossian Shine đã nhắc lại “Hiệp ước không xâm lược ở Gijon 1982” (1982 "Nichtangriffspakt von Gijon"), cách nói về một trong những nỗi hổ thẹn lớn nhất của World Cup và bóng đá thế giới.
Năm đó, Tây Đức và Áo bắt tay nhau để Tây Đức thắng 1-0, vừa đủ để cả 2 đi tiếp hòng loại hiện tượng Algeria trước đó vừa quật ngã chính Tây Đức. Còn tại Luzhniki, tiếng húyt sáo của 80.000 CĐV đã nói thay khi Pháp hòa Đan Mạch 0-0 và cùng nhau đi tiếp.
“Nhiệm vụ hoàn thành! Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu đứng đầu bảng. Rất khó khăn vì các đội đều chuẩn bị rất tốt và không dễ dàng để xuyên thủng hệ thống phòng ngự của Đan Mạch”. Didier Deschamps biện giải.
Tương tự, HLV Age Hareide của Đan Mạch cũng khẳng định mình chẳng phải xin lỗi ai cả, bằng cách nâng Pháp lên đỉnh: “Chúng tôi chỉ cần 1 điểm thôi đúng không? Chúng tôi phải gặp đội bóng phản công hay nhất thế giới. Sẽ là ngu ngốc nếu chúng tôi chơi cởi mở. Chúng tôi ra sân để gặt hái kết quả và đây là kết quả chúng tôi muốn”.
HLV Deschamps cho rằng mình không làm gì sai cả khi đạt mục đích đoạt ngôi đầu bảng và tránh Croatia Reuters
Bước vào trận cuối vòng bảng gặp Đan Mạch, HLV Didier Deschamps thay 6 vị trí đá chính - có sự xuất hiện của thủ môn dự bị Steve Mandanda đã 33 tuổi. Một phần lý do là 3 trong số đó có nguy cơ bị treo giò vì thẻ phạt. Deschamps cho rằng lỗi không thuộc về ông, mà từ đối thủ.
Trong khi đó, Đan Mạch của HLV Hareide, đặc biệt vào cuối trận vẫn chơi bóng hời hợt, không thèm tấn công, bất chấp vô vàn tiếng huýt sáo, chế giễu và vẫy tay phản đối vào cuối trận của 80.000 CĐV có mặt trên sân Luzhniki tại thủ đô Moscow.
Pháp với ngôi đầu bảng sẽ né được Croatia, để chạm mặt Argentina ở vòng 16 đội ngày 30.6 tại Kazan. Trong khi đó, Đan Mạch sẽ cần phải nỗ lực hơn để lấy lại thiện cảm trong mắt khán giả tại trận đấu với Croatia ngày 1.7 tại Nizhny Novgorod.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.