Run rẩy vượt qua Ả Rập Xê Út, tuyển Đức đến World Cup trong nỗi hoài nghi

09/06/2018 07:30 GMT+7

Nhà đương kim vô địch thế giới, tuyển Đức đã phải trải qua những giây phút căng thẳng mới có thể giành chiến thắng 2-1 trước Ả Rập Xê Út trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho World Cup 2018.

Rạng sáng nay (9.6, giờ Việt Nam), tuyển Đức tiếp Ả Rập Xê Út ở Leverkusen trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2018. Nhà đương kim vô địch thế giới đã giành chiến thắng 2-1 nhưng đó là màn trình diễn không ấn tượng của các học trò HLV Joachim Loew.
Trước thềm trận đấu này, tuyển Đức đã trải qua 5 trận liên tiếp không thắng trong năm 2018. Đó là chuỗi thành tích tệ nhất trong vòng 30 năm qua của "Cỗ xe tăng". Chính vì vậy, chiến thắng 2-1 trước Ả Rập Xê Út không thể khiến người hâm mộ yên tâm.
Tuyển Đức tưởng chừng như đã có một chiến thắng dễ dàng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Timo Werner mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch thế giới ngay ở phút thứ 8. Sau đó, pha đá phản lưới nhà của Omar Hawsawi ở phút 43 giúp đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới nhân đôi cách biệt.
Người hâm mộ tuyển Đức nghĩ rằng họ sẽ tiếp tục được chứng kiến các bàn thắng của đội nhà trong hiệp 2. Thế nhưng, Ả Rập Xê Út đã vùng lên mạnh mẽ trong khoảng thời gian sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. 
Ả Rập Xê Út cũng chọc thủng lưới được tuyển Đức Reuters
Sau nhiều nỗ lực, đại diện của châu Á ở World Cup sắp tới cũng có được bàn thắng vào lưới nhà vô địch thế giới. Đó là tình huống ở phút 84 khi Taisir Al-Jassim sút bồi thành công sau khi thủ môn Marc-Andre ter Stegen cản phá thành công quả phạt đền do Mohammad Al-Sahlawi thực hiện.
Trong những phút bù giờ, các cầu thủ Ả Rập Xê Út đã phản ứng mạnh sau khi không được hưởng một quả phạt đền. Đó là tình huống mà Al-Sahlawi té ngã trong vùng cấm địa sau khi va chạm với Mats Hummels. Tuy nhiên, trọng tài đã không thay đổi quyết định.
Như vậy là tuyển Đức đã kết thúc quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018. Tuy nhiên, người hâm mộ tuyển Đức không thật sự yên tâm với phong độ của các học trò HLV Loew. Bên cạnh đó là chấn thương của nhạc trưởng Mesut Ozil, người vắng mặt trong trận đấu vừa qua.
Tuyển Đức sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch bằng cuộc đối đầu với Mexico vào ngày 17.6 tới.
Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý:
Lithuania 0 - 1 Iran
Croatia 2 - 1 Senegal
Thụy Sĩ 2 - 0 Nhật Bản
Đức 2 - 1 Ả Rập Xê Út
Ba Lan 2 - 2 Chile
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.