Senegal bị loại trong tiếc nuối

28/06/2018 23:21 GMT+7

Đại diện cuối cùng của châu Phi, tuyển Senegal đã phải rời World Cup theo một cách không thể tiếc nuối hơn khi thua điểm Fair play trước Nhật Bản ở bảng H. Nhưng trên hết, họ phải tự trách mình vì để thua Colombia 0-1 ở trận quyết định tối 28.6 (theo giờ VN).

Bước vào lượt cuối, Senegal là đội có ưu thế nhất ở bảng H để đi tiếp khi chỉ cần kiếm 1 điểm trước Colombia là đủ và không cần quan tâm tới trận cùng giờ giữa Nhật Bản và Ba Lan (đã bị loại).

Thế nhưng, điều không ngờ nhất đã xảy ra khi Senegal từ chỗ kiểm soát mọi tình thế trên sân đã bất ngờ bị Colombia trong thế chẳng còn gì để mất giành chiến thắng 1-0 do công trung vệ Yerry Mina ghi phút 74. Cùng lúc, trận cùng giờ Nhật Bản cũng thua Ba Lan 0-1.

Nỗi buồn quá lớn của các cầu thủ Senega (áo xanh) Reuters

Trong tình thế này, Colombia đã tự định đoạt số phận của mình khi giữ vững tỷ số có lợi đến cuối trận để đi tiếp với ngôi nhất bảng. Senegal dù bằng 4 điểm với Nhật Bản cùng các chỉ số phụ như hiệu số, bàn thắng bàn thua, đối đầu trực tiếp, nhưng họ lại thua chỉ số Fair play lần đầu tiên được FIFA áp dụng, đó là tính điểm các thẻ phạt để chọn đội đi tiếp.

Senegal đã chơi đầy cố gắng, nhưng lại gục ngã ở thời điểm quan trọng Reuters

Senegal đã nhận đến 6 thẻ vàng, trong khi Nhật Bản chỉ có 4. Vì thế, đại diện châu Á đã lấy suất đi tiếp vào vòng 16 đội, trong khi Senegal ngậm ngùi ra về và châu Phi vắng bóng ở World Cup năm nay sau vòng bảng.

Colombia từ chỗ khó khăn, nhưng đã kịp vượt qua để đi tiếp với ngôi nhất bảng Reuters

Sự tiếc nuối còn lớn hơn nếu như trong thời gian thi đấu chính thức Senegal biết tận dụng những cơ hội do mình tạo ra để ghi bàn. Chưa kể, đối thủ Colombia buộc phải thắng mới có vé đi tiếp, nhưng còn nhận cú sốc quá lớn khi ngôi sao xuất sắc nhất của họ là tiền vệ James Rodriguez phải rời sân chỉ sau 30 phút thi đấu vì tái phát chấn thương (Muriel vào thay).

Vắng James Rodriguez đã khiến mọi kế hoạch tấn công của Colombia trở nên quá bế tắc. Trong khi đó, Senegal chỉ cần hòa là đủ có vé nên ngay từ đầu đã chơi rất chắc chắn, chỉ tranh thủ phản công khi có thể và suýt chút nữa đã có bàn dẫn trước ở phút 18 nếu như trọng tài không xem lại VAR (trợ lý trọng tài video) đảo ngược quyết định thổi phạt penalty trước đó.

Colombia còn bị thiệt quân khi James Rodriguez phải rời sân chỉ sau 30 phút Reuters

Đó là tình huống trung vệ Davidson Sanchez (Colombia) truy cản sát sao khiến Sadio Mane (Senegal) té ngã trong vòng cấm sau pha phản công nhanh. Trọng tài Milorad Mazic (Serbia) lập tức thổi phạt và chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, các trợ lý trọng tài VAR đã đề xuất xem lại tình huống, và cuối cùng được xác định là Sanchez truy cản trúng bóng hợp lệ nên quả phạt 11m được thổi trước đó đã bị từ chối.

Nếu pha bóng Mane (10) được thổi 11m thì tình thế Senegal đã khác Reuters

Ngoài tình huống này, Senegal đã chơi chủ động hơn so với Colombia và giữ thế trận rất hợp lý. Tuy nhhiên, trong hiệp 2 chỉ một phút lơ đễnh, họ đã để mọi cơ hội tụt khỏi tầm tay. Sau bàn thua ở phút 74, những nỗ lực tấn công của Senegal tìm bàn gỡ đã rơi vào vô vọng, và họ phải ra về theo một cách tiếc nuối nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.