Tâm lý tuyển Nhật Bản 'rung lắc' do động đất và báo động giả ở khách sạn

19/06/2018 14:45 GMT+7

Đội tuyển Nhật Bản đang ít nhiều bị ảnh hưởng tâm lý trước trận ra quân gặp Colombia ở lượt trận đầu bảng H tại World Cup 2018 sau khi nhận được tin động đất mạnh xảy ra ở Osaka và thêm sự cố khách sạn nơi họ lưu trú nổi chuông báo động sai do sự cố kỹ thuật.

HLV Akira Nishino biết ông và một số tuyển thủ có người thân hoặc người quen bị ảnh hưởng bởi trận động đất xảy ra hôm 18.6 ở Osaka nên có phần phân tâm không cần thiết trước cuộc đấu với Colombia tại Saransk. Nhà cầm quân này nói trong phát biểu trước buổi tập của tuyển Nhật Bản chiều ngày 18.6 rằng: “Tác động tâm lý là điều khiến tôi có phần lo lắng ở thời điểm này. Thành viên trong đội đang được tư vấn và tôi mong họ càng sớm ổn định tinh thần càng tốt”.
HLV Nishino đã phải có nhiều giải pháp tư vấn tâm lý cho các tuyển thủ REUTERS
Osaka là thành phố lớn thứ hai của Nhật Bản. Trận động đất 6,1 độ richter ở Osaka ngày 18.6 đã khiến ít nhất 3 người chết, trong đó có một bé gái 9 tuổi và hàng trăm người bị thương. Tiền vệ thủ quân tuyển Nhẩ Bản là Hasebe Makoto nói trước buổi tập tại Saransk rằng “anh thay mặt đội gửi lời chia buồn chân thành đến những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất và hy vọng rằng mức độ thiệt hại thấp nhất còn tốc độ phục hồi sẽ nhanh nhất có thể”. Tiền vệ Makoto cũng thừa nhận rằng những cầu thủ có người thân sống và làm việc ở khu vực Osaka “có thể bị những tác động tiêu cực” về mặt tâm lý.
Theo báo giới quốc tế, những cầu thủ Nhật Bản từng có thời gian gắn bó với Osaka là thủ môn Masaaki Higashigushi và tiền vệ Hotaru Yamaguchi (cả hai đều đang chơi bóng ở Osaka), trong khi tiền đạo Keisuke Honda là người sinh ra ở thành phố này. HLV Nishino nói rằng ông và các cầu thủ biết tin động đất ngay sau thiên tai xảy ra ở quê nhà sau khi thành viên của đội bị đánh thức do khách sạn ở Saransk bỗng nhiên nổi chuông báo động ầm ĩ khoảng 15 phút trong cùng thời gian xảy ra động đất ở Osaka. “Chuông báo động tiếp tục vang lên một lúc lâu và đã khiến một số cầu thủ bị căng thẳng. Đến sáng thì có một số cầu thủ tỏ ra hơi mệt mỏi, nên ít nhiều sẽ gây một số tác động tiêu cực”, HLV Nishino thổ lộ.
Trên sân ở buổi tập chuẩn bị cho cuộc giáp mặt Colombia, tuyển Nhật Bản chào mừng tiền đạo Leicester City Shinji Okazaki, người trở lại tập luyện sau 4 ngày phải nghỉ ngơi do chấn thương ở bắp chân kéo dài. HLV Nishino cho biết sau các đợt kiểm tra kỹ lưỡng, Okazaki đã có thể ra sân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.