Thắng quá dễ Panama, tuyển Anh cùng Bỉ sớm vào vòng 1/8

24/06/2018 21:05 GMT+7

Một ngày sau khi Bỉ đánh bại Tunisia 5-2, tuyển Anh cũng thắng tưng bừng Panama tới 6-1 ở lượt thứ 2 bảng G để sớm đoạt vé vào vòng 1/8.

Hiện tuyển Anh và Bỉ đều có cùng 2 trận thắng với 6 điểm và các chỉ số phụ cũng bằng nhau, nên ngôi đầu bảng G sẽ được giải quyết ở lượt cuối khi 2 đội gặp nhau lúc 1 giờ rạng sáng ngày 29.6 tới (theo giờ VN).

Cũng gần giống như trận Bỉ thắng Tunisia, thậm chí tuyển Anh còn dễ hơn nhiều do có cách biệt về đẳng cấp quá lớn trước Panama. Vì vậy, các cầu thủ Anh thi đấu rất nhàn nhã để dễ dàng có trận thắng đậm nhất (ghi từ 5 bàn trở lên) lần đầu tiên trong lịch sử của mình ở các kỳ World Cup.

Hơn xa về đẳng cấp, tuyển Anh còn được hưởng đến 2 quả 11m đều do Kane ghi Reuters

Tuy Panama cũng chơi đầy cố gắng nhưng mọi nỗ lực chỉ giúp họ tạo được vài cơ hội lên bóng ở đầu trận khi còn sung sức và khi tuyển Anh chưa đẩy cao tốc độ trận đấu.

Sau thời gian thăm dò đối thủ, “Tam sư” bắt đầu đẩy cao đội hình để dồn Panama vào thế lúng túng. Tuy nhiên, như HLV Gareth Southgate nói: “Tuyển Anh cần chơi thật chặt chẽ và kiên trì như Đức và Brazil, không cần vội vàng vì các đối thủ ở World Cup đều không dễ đánh bại như mọi người nghĩ”.

Cả trung vệ Stones (5) cũng ghi đến 2 bàn cho tuyển Anh Reuters

Thực sự như vậy, dù chiếm lĩnh trận đấu nhưng tuyển Anh chơi với tốc độ vừa phải, chặt chẽ để khai thác những điểm yếu ở hàng thủ Panama và từ từ ghi liên tiếp các bàn thắng hạ gục đối thủ một cách nhẹ nhàng mà không tốn nhiều sức lực.

Ngay trong hiệp 1, sau bàn thắng mở tỷ số của trung vệ Stones ghi phút thứ 8 từ pha đá phạt góc, các cầu thủ Anh dần đẩy Panama vào thế chỉ còn biết cầm cự và liên tục để lộ những khoảng trống ở hàng thủ. Thậm chí, trong tình thế gần như bất lực các hậu vệ Panama chỉ còn biết cách vật ngã đối thủ xuống sân để nhận đến 2 quả phạt đền.

Các cầu thủ Panama (áo đỏ) bất lực trước sức ép của tuyển Anh Reuters

Trong hiệp một, sau bàn thắng của Stones thì với thế trận quá dễ tuyển Anh đã sớm kết liễu trận đấu khi dẫn trước tới 5-0. Trong đó, Stones ghi thêm 1 bàn nữa ở phút 40, còn Kane lập cú đúp ở phút 22 và 45+1 đều từ chấm 11m và bàn còn lại do Lingard ghi phút 36. Sang hiệp hai, Kane được tính ghi thêm 1 bàn nữa lập cú hat-trick (để có tổng cộng 5 bàn vượt qua Cristiano Ronaldo và Romelu Lukaku dẫn đầu giải Vua phá lưới), sau cú sút của Loftus-Cheek trúng vào người làm đổi hướng ghi bàn nâng tỷ số lên 6-0 cho đội Anh.

Lingard cũng góp 1 bàn thắng cho tuyển Anh Reuters

Dẫn trước với cách biệt quá an toàn, HLV Southgate rút dần các trụ cột như Lingard và Kane ra nghỉ và cũng giảm tốc độ thi đấu, nhờ đó Panama ghi được bàn thắng an ủi nhưng cũng làm nên lịch sử vì đây là bàn đầu tiên của đội tuyển nước này ở World Cup do công cầu thủ vừa vào sân thay người Felipe Baloy ghi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.