Thủ thành Courtois chỉ trích Pháp thắng Bỉ là ‘xấu hổ cho bóng đá’

11/07/2018 09:45 GMT+7

Thủ thành Thibaut Courtois của tuyển Bỉ đã chỉ trích lối chơi phòng thủ của tuyển Pháp khi cho rằng chiến thắng ở bán kết của thầy trò HLV Didier Deschamps là một sự ‘xấu hổ cho bóng đá’.

Ở trận bán kết đầu tiên của World Cup 2018 diễn ra rạng sáng nay (11.7, giờ VN), Pháp vượt qua Bỉ với tỷ số 1-0 nhờ pha đánh đầu ghi bàn ở phút 51 của trung vệ Samuel Umtiti. Tuy nhiên, theo thủ thành Courtois, tuyển Pháp đã có chiến thuật tiêu cực khi chơi phòng ngự số đông, đặc biệt là sau khi vượt lên dẫn trước để lần thứ 3 trong lịch sử được góp mặt ở trận chung kết World Cup.
Bỉ luyến tiếc khi không thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng của World Cup 2018 REUTERS
“Đó là một trận đấu mà người xem rất khó chịu. Bởi Pháp đã không thi đấu gì cả, họ phòng ngự với 11 cầu thủ trong vòng 40 m bên phần sân nhà để bảo vệ cầu môn bằng mọi giá. Pháp chơi phản công với (Kylian) Mbappe, người có tốc độ rất nhanh. Đó là quyền của họ. Họ biết khi nào một đối thủ chơi rất sâu, đó là điều khiến chúng tôi gặp vấn đề”, thủ thành đang khoác áo CLB Chelsea nói với kênh truyền hình Bỉ RTBF.

tin liên quan

Bản lĩnh Pháp thắng nhiệt huyết của Bỉ

Tuyển Pháp giành quyền vào chung kết sau chiến thắng sít sao trước tuyển Bỉ với tỷ số 1-0, nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Samuel Umtiti ghi phút 52 từ tình huống cố định trong trận bán kết diễn ra rạng sáng ngày 11.7 (giờ VN).

Courtois nhấn mạnh: “Sự thất vọng là có bởi vì chúng tôi đã không thua một đội bóng tốt hơn chúng tôi, chúng tôi thua một đội chơi không có gì hay ho, chỉ biết phòng thủ. Thắng Uruguay (ở tứ kết) khi họ (Pháp) ghi bàn với một cú đá phạt và một sai lầm thủ môn. Hôm nay, bàn thắng đến từ một tình huống đá phạt. Đó là một sự xấu hổ cho bóng đá và khiến Bỉ không giành chiến thắng”.
Pháp đã chơi có thiên hướng phòng thủ để hạn chế "hỏa lực" của Bỉ REUTERS
Về phần Pháp, dù bị thủ thành Courtois chỉ trích về lối chơi không đẹp nhưng đoàn quân của HLV Deschamps đã đạt được mục đích cao nhất để hướng đến tái lặp thành tích của thế hệ trước đăng quang World Cup 1998. “The Blues” sẽ đối mặt với đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Anh - Croatia trong trận chung kết ngày 15.7 trên sân Luzhniki ở Moscow.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.