Thực hư đội hình tiêu biểu World Cup 2018 của FIFA

18/07/2018 11:05 GMT+7

Một ấn bản đội hình tiêu biểu World Cup 2018 được cho là của FIFA công bố đang gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội, vì có nhiều vị trí không xứng đáng.

Theo đó, một đội hình tiêu biểu theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2 do một tài khoản World Cup tiếng Nga trên mạng xã hội Twitter vừa công bố với thủ môn là Lloris (Pháp), các hậu vệ Trippier (Anh), Varane (Pháp), Lovren (Croatia), Young (Anh), tiền vệ Paulinho (Brazil), Modric (Croatia), Hazard (Bỉ), Neymar (Brazil) và cặp tiền đạo Griezmann và Mbappe (đều của Pháp).

Đội hình tiêu biểu World Cup 2018 giả mạo đang gây bão mạng Chụp màn hình

Đội hình này lập tức “gây bão mạng” với hàng nghìn bình luận khen chê thậm chí chế giễu FIFA của người hâm mộ khắp thế giới. Trong đó, ít nhất 3 vị trí của tiền vệ Paulinho, hậu vệ Young và Neymar không nhận được sự đồng tình của cư dân mạng. Trong khi còn nhiều cầu thủ đã thi đấu rất hay ở các trận bán kết và chung kết không góp mặt như Kante (Pháp), De Bruyne, Lukaku (Bỉ), Pogba hay Lucas Hernandez (Pháp)...

Chưa kể, ở vị trí thủ môn Lloris mắc lỗi quá nặng ở trận chung kết lại có tên trong đội hình tiêu biểu giữa lúc thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2018 là Thibaut Courtois (Bỉ) lại không có tên.

tin liên quan

World Cup của cảm xúc, của những giọt nước mắt
World Cup mở màn bằng những giọt nước mắt hạnh phúc của Denis Cherysev khi anh thực hiện thành công siêu phẩm giúp Nga chiến thắng trong trận khai mạc. Và sau một tháng tranh tài, giải đấu cũng đã khép lại bằng rất nhiều nụ cười rạng rỡ của người vô địch cũng như giọt nước mắt tiếc nuối của kẻ bại trận...

Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì đây thực chất chỉ là đội hình giả mạo không phải chính thức do FIFA công bố. Bởi vì từ World Cup 2010, FIFA không còn công bố đội hình tiêu biểu sau các vòng chung kết World Cup kết thúc.

Thay vào đó, FIFA để người hâm mộ tự chọn đội hình tiêu biểu với tên gọi “Đội hình trong mơ” trên trang web chính thức của mình rồi sau đó mới công bố, tương tự như cuộc bầu chọn Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018 sẽ được công bố vào ngày 23.7 tới đây.

Ở diễn biến khác, kênh truyền hình CNN/Si công bố riêng đội hình tiêu biểu World Cup 2018 do mình tự chọn và khá chuẩn với sơ đồ 4-3-3 gồm: Thủ môn Courtois (Bỉ); hậu vệ phải Trippier (Anh); trung vệ Varane (Pháp) và Diego Godin (Uruguay), hậu vệ trái Lucas Hernandez (Pháp); tiền vệ phải Modric (Croatia), tiền vệ phòng ngự Kante (Pháp), tiền vệ trái Philippe Coutinho (Brazil); tiền đạo phải Mbappe (Pháp), trung phong Lukaku (Bỉ) và tiền đạo cánh trái Eden Hazard (Bỉ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.