Tiên tri mèo điếc thắp hy vọng cho người Argentina

26/06/2018 11:15 GMT+7

Mèo điếc Achilles đã thắp niềm hy vọng cho Argentina khi dự đoán đoàn quân đến từ xứ sở điệu nhảy tango sẽ đánh bại Nigeria ở trận đấu quyết định lượt cuối bảng D diễn ra vào 1 giờ sáng 27.6 (giờ VN).

VÀ ĐÂY LÀ DỰ ĐOÁN CỦA CÔ MÈO BABBY!
Theo hãng thông tấn TASS, buổi lễ để thực hiện dự đoán cho mèo Achilles được tổ chức hôm 25.6. Theo đó, 2 bát thức ăn, mỗi bát được đặt cạnh lá cờ của mỗi quốc gia Argentina và Nigeria. Mèo Achilles sau đó đã không chần chừ chọn thưởng thức bát thức ăn lá cờ Argentina. Điều này đồng nghĩa với việc chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng đến từ Nam Mỹ. Hiện tại, Argentina (1 điểm, hệ số bàn thắng -3) buộc phải thắng Nigeria (3 điểm) nhưng vẫn phải phụ thuộc kết quả trận đấu giữa Iceland (1 điểm, hệ số -1) và Croatia mới có thể biết được có vé đi tiếp hay không. 
Tiên tri mèo điếc chọn chiến thắng cho Argentina CHỤP MÀN HÌNH
Trước đó, mèo điếc Achilles được chính thức trao thẻ Fan ID khi được chủ nhà Nga chọn làm nhà tiên tri các trận đấu ở World Cup 2018 nhằm góp phần đem lại sự thú vị cho giải đấu. Tiên đoán mèo điếc Achilles đến từ bảo tàng Hermitage được xem là một “cứu cánh” cho tinh thần của tuyển Nga trước khi bước vào kỳ giải mà họ được đánh giá khá thấp, cả trên bảng xếp hạng FIFA. Ngoại trừ đoán trật trận đấu Nga - Uruguay (thua 0-3), chú mèo điếc nặng 4,7 kg đã tiên đoán đúng 2 trận mở màn của chủ nhà thắng Ả Rập Saudi và Ai Cập để sớm đoạt vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, việc dự đoán trật trận Nga - Uruguay của tiên tri mèo có thể dễ hiểu vì chủ nhà ở trận này cất một số trụ cột để dưỡng sức.
Trước đó, mèo điếc Achilles được hy vọng sẽ lập lại được những kỳ tích của bạch tuộc Paul và những động vật “tiên tri” khác từng dự đoán chính xác các đội chiến thắng trong những giải đấu bóng đá lớn gần đây như World Cup 2010 và 2014 cũng như Euro 2012 và 2016. Achilles từng dự đoán chính xác đội vô địch Confederations Cup hồi năm ngoái tại Nga. Trước khi thể hiện tài tiên đoán của mình ở World Cup 2018, chú mèo điếc còn được bố trí một cô thư ký báo chí kiêm phát ngôn viên là Mary Khaltunen.
Những chú mèo được đưa đến Hermitage lần đầu tiên khi Peter Đại đế chọn Cung điện mùa đông làm nơi ở của hoàng gia vào thế kỷ 17. Về sau, Nữ hoàng Elizabeth còn ra sắc lệnh “chuyển mèo đến cung điện”. Hermitage trở thành bảo tàng nghệ thuật tư nhân sau khi Catherine Đại đế qua đời năm 1796.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.